399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Bảng giá xe Audi Q5 mới nhất

Sau những thông tin đã được đồn đoán trước đó thì vừa mới đây, Audi Q5 2017 đã được trình làng cách nay vài tháng tại buổi triển lãm ở Paris. Kiểu dáng thể thao mạnh mẽ, sang trọng là những gì mà chiếc xe này đang sở hữu.

Audi Q5

Để có thể trở thành đối thủ cạnh tranh với các đối thủ khác ở cùng phân khúc SUV cỡ nhỏ như BMW X3, Lexus NX, Mercedes-Benz GLC, Q5 đã được Audi cải tiến rất nhiều cả về kiểu dáng và công nghệ đi kèm, điều đó sẽ giúp mang tới trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, xứng đáng trở thành một trong những dòng xe đang được hãng xe Đức tập trung phát triển.

I. NGOẠI THẤT

Thiết kế ngoại hình của Audi Q5 vẫn chịu ảnh hưởng nhiều từ hai đàn anh Q7 và A2, vì vậy mà khi nhìn vào mẫu xe này, chúng ta sẽ rất dễ dàng nhìn thấy một số đặc điểm của hai mẫu xe trước đó.

Bên cạnh đó, với việc sử dụng hệ thống khung gầm giống với A4 và Q7, phiên bản Q5 mới đã giảm đáng kể khối lượng của xe, lên tới 100kg, nhờ vậy giúp chiếc xe nhẹ và di chuyển ít tốn nhiên liệu hơn.

1. Đầu xe

Đầu xe Audi Q5

Bộ phận lưới tản nhiệt lục giác cỡ lớn và cụm đèn LED thon gọn là những gì mà Q5 đã kế thừa từ A2 và Q7. Một số đường gân nổi ở phần đầu của xe góp phần làm cho chiếc xe trông mạnh mẽ, thể thao hơn, không mang lại cảm giác buồn tẻ  như nhiều thiết kế khác thường thấy.

Trông chiếc xe khá khác biệt với chi tiết đèn chiếu sáng ngày đặt ngay bộ phận hốc gió lớn.

2. Thân xe

Thân xe Audi Q5

Chiều dài cở sở trên thân xe Audi Q5 2017 là 2.820 mm, nó làm cho chiếc xe khi nhìn từ ngoài vào không quá dài, vì vậy mà được xếp vào dòng xe SUV cỡ nhỏ. Một vài chi tiết trên thân xe uốn lượng một cách nhẹ nhàng, mềm mại nhưng cũng rất dứt khoát để tạo sự nổi bật cho từng bộ phận trên đó.

3. Đuôi xe

Đuôi xe Audi Q5

Q5 sử dụng cụm đèn LED rời chia làm 2 ở trên cửa khoang hành lý và gần dưới, điều này làm người dùng cảm thấy thích thú và sự mới mẻ. Chính những thiết kế tuy đơn giản, như cụm LED hậu được vuốt nhọn vào trong, ống xả nhỏ hai bên, nó giúp cho phần đuôi xe không hề đơn điệu mà lại rất hiện đại.

II. NỘI THẤT & TIỆN NGHI

1. Cabin

Cabin Audi Q5

Bên trong khoảng cabin của Audi Q5 thiết kế tương đối nhẹ nhàng, tinh tế, nó giúp đem lại một không gian sang trọng, hiện đại. Các chất liệu được dùng chủ yếu tại đây hoàn toàn đến từ nhựa, da và gỗ, đi kèm với đo là hệ thống điều khiển bằng công nghệ tối tân nhất, càng làm tăng thêm giá trị của chiếc xe.

Không gian bên trong cabin của Q5 tương đối rộng rãi, người ngồi hoàn toàn có được cảm giác thoải mái, đặc biệt là các thao tác điều chỉnh trong lúc điều khiển xe của tài xế cũng được thực hiện nhanh chóng, khi mà toàn bộ hệ thống điều khiển đều được bố trí quanh ghế lái.

2. Ghế ngồi

Ghế trước Audi Q5

Thuộc mẫu xe có 05 ghế ngồi, tất cả đều được bọc chất liệu da tốt, với các họa tiết đơn giản. Ở hàng ghế trước của Q5 có chức năng chỉnh điện tự động, có thể điều chỉnh nhiều hướng ngồi của ghế để đem lại sự thoải mái cao nhất cho tài xế và người ngồi bên cạnh.

Ghế sau Audi Q5

3. Hệ thống giải trí

Hệ thống giải trí Audi Q5

Chức năng giải trí MP3, CD, Bluetooth, hệ thống giao diện giải trí MMI, Radio, màn hình trung tâm là những gì vốn có trên Audi Q5. Điểm đáng chú ý ở đây là Q5 sử dụng hệ thống âm thanh chất lượng cao bằng công nghệ Bang & Olufsen gồm 14 loa, nó giúp đem lại những phút giây thư giản tuyệt vời cho toàn bộ người ngồi trong xe.

4. Hệ thống điều hòa

Audi Q5 sử dụng hệ thống điều hòa tự động 3 vùng, với các cửa gió được bố trí trên toàn bộ xe, đem lại một nguồn không khí thoải mái và trong lành ở bất kỳ vị trí ghế ngồi.

5. Cửa xe & Khoang chứa đồ

Cửa xe Audi Q5

Cửa xe ở Q5 tương đối rộng, giúp việc ra vào xe được dễ dàng. Bộ phận này sử dụng chất liệu tốt, mặt trong có chỗ gác tay, hộc chứa đồ khá rộng và tích hợp thêm một số phím điều khiển thông dụng trên xe.

Khoang chứa đồ Audi Q5

Có thể nói rằng khoang chứa của Audi Q5 là rất rộng, với dung tích bình thường đạt tới 824 lít, khi gập hàng ghế sau sẽ đạt 1.623 lít. Một không gian có thể đáp ứng hoàn toàn mọi nhu cầu thực tế của cá nhân và gia đình.

6. Khả năng cách âm

Sử dụng công nghệ cách và lọc âm mới, đi kèm những chất liệu tốt, khả năng cách âm trên Q5 2017 đã có nhiều cải thiện và được đánh giá cao, nó giúp người ngồi bên trong sẽ không sợ bị làm phiền từ những âm thâm ồn ào từ ngoài.

III. VẬN HÀNH & AN TOÀN

1. Động cơ, Hộp số & Truyền động

Động cơ Audi Q5

Audi Q5 giới thiệu ở thị trường nước ngoài có 2 tùy chọn động cơ là 2.0L và 3.0L, bản cao cấp trang bị động cơ tăng áp V6 đem lại khả năng vận hành và tăng tốc mạnh mẽ trong thời gian ngắn, bao gồm hai loại động cơ xăng và diesel.

Hộp số Audi Q5

Toàn bộ phiên bản của Audi Q5 2017 đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp S-Tronic, với hệ dẫn động toàn bánh.

2. Tay lái

Tay lái Audi Q5

Tay lái sử dụng trong Q5 phiên bản mới vẫn là kiểu dáng 3 chấu thể thao quen thuộc của hãng, được bọc loại da tốt sẽ tạo nên cảm giác êm ái trong quá trình điều khiển, giúp thao tác bẻ cua dễ dàng và an toàn.

3. Hệ thống an toàn

- Hàng ghế trước trang bị túi khí phía trước, bên hong và ngực, hàng ghế sau có các túi khí hai bên rèm.

- Hệ thống an toàn chủ động ABS, EBD, ESC và ASR.

- Hệ thống kiểm soát áp suất lốp.

- Hệ thống cảnh báo di chuyển trên đường.

IV. Giá xe

Audi Q5 2017 chỉ mới được giới thiệu ở thị trường châu Âu, với mức giá khởi điểm cho phiên bản thấp nhất là 41.000 USD. Ở thị trường Việt Nam, mẫu xe mới này vẫn chưa được bán chính thức, cũng như chưa có phiên bản dự kiến mà hãng xe Đức sẽ phân phối.