399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Bảng giá xe
  • Bảng giá xe ô tô Honda Odyssey mới cập nhật

Bảng giá xe ô tô Honda Odyssey mới cập nhật

Honda Odyssey được trang bị công nghệ Earth Dreams Technologyvà ECO Assist giúp tiết kiệm nhiên liệu tối ưu với động cơ 2.4 lít mạnh mẽ. Hệ thống camera đa góc kèm cảm biến tối tân giúp vận hành xe an toàn hơn.

Tổng quan Honda Odyssey

Được đánh giá là mẫu xe dành cho gia đình thuộc hạng cao cấp với nhiều tiện ích vượt trội, Honda Odyssey được đánh giá là dòng xe đa dụng MPV cỡ lớn cạnh tranh trực tiếp với Kia Grand Sedona cùng phân khúc trên thị trường.

I. NGOẠI THẤT

Ngoại thất Honda Odyssey

1. Đầu xe

Từ góc nhìn phía trước, không quá khó để có thể dễ dàng nhìn ra Honda Odyssey trông có vẽ “hầm hố” mạnh mẽ hơn hẳn các dòng xe cùng phân cấp. Bộ phận lưới tản nhiệt được thiết kế lớn dạng hình thang có vẽ để tương đồng với logo hình chữ H của hãng Honda, những bảng viền mạ crom nổi bật trên lưới tản nhiệt và một tấm lớn làm backgound cho logo đặt phía trên lưới tản nhiệt giúp phần đầu của xe Honda Odyssey trông cứng cáp và mạnh mẽ hẳn lên.

Đầu xe Honda Odyssey

Nắp capo kèm đèn pha uốn cong mềm mại như phần nào “khắc chế” bớt cho phần “dữ dằn” của khung tản nhiệt, tạo sự hài hòa cân đối khi nhìn phần đầu xe. Nhờ sự kết hợp ăn ý này, xe Honda Odyssey có phần đầu trông bắt mắt và chắc chắn.

Đặc biệt, Honda Odyssey có hệ thống đèn pha Led bóng kép, cho phép tự động điều chỉnh góc chiếu sáng khi vào cua, giúp người lái xe quan sát tốt hơn để có một hành trình an toàn.

2. Thân xe

Những đường cong từ phần đầu xe được vuốt uốn theo thân xe tạo nên sự mềm mại và uyển chuyển từ trước ra sau, giúp Honda Odyssey trông hài hòa và bắt mắt. Bên hông xe được thiết kế một số đường nét tạo cảm giác chắc chắn và mạnh mẽ.

Gương chiếu hậu điều chỉnh điện có tích hợp đèn báo rẽ cũng được thiết kế uốn cong mềm mại. Vành đúc hợp kim có kích thước 17 inche với 5 cánh khỏe khoắn, tạo cảm giác chắc chắn.

Thân xe Honda Odyssey

3. Đuôi xe

Phần đuôi của Honda Odyssey có thiết kế góc cạnh hình chữ nhật khá vuông vức. Cửa hậu mở lớn giúp dễ dàng thao tác với khoang hành lý và tạo cho mắt nhìn có cảm giác rộng rãi và thoáng hơn.

Cụm đèn hậu được thiết kế sắc góc, kết hợp với thanh crom phía trên khiến phần đuôi nhìn có vẽ góc cạnh, cứng cáp. Ở phần đuôi này, yếu tố mềm mại hầu như không còn, khác hẳn so với phần đầu và thân của xe (luôn có những chi tiết làm mềm giúp bản thiết kế có được sự kết hợp hài hòa giữa những chi tiết góc cạnh và uốn lượn mềm mại).

II. NỘI THẤT & TIỆN NGHI

1. Cabin

Cabin Honda Odyssey

Thuộc dòng xe hạng sang có sức cạnh tranh mạnh với các đối thủ cùng phân khúc khác, mức giá bán ra trên dưới 2 tỷ đồng tại các Đại lý, Honda Odyssey sở hữu một Cabin được thiết kế sang trọng, khiến người dùng khi nhìn vào không khỏi choáng ngợp trước vẻ đẹp vừa hiện đại, tinh tế của nó.

Trên hệ thống Cabin của Honda Odyssey, bề mặt chất liệu được ốp loại gỗ cao cấp, sử dụng chất liệu da và cả mạ Crom, nó giúp không gian bên trong không chỉ đẹp, mà còn rất khác biệt, như là một sự khẳng định gián tiếp đây là mẫu xe đắt tiền, ở một đẳng cấp khác so với các dòng xe phổ thông được bán trên thị trường.

Honda Odyssey có bộ phận Cabin khá rộng rãi, điều đó tạo được sự thoải mái tốt nhất cho người ngồi trên đó, giúp quá trình điều khiển xe di chuyển trên đường có được sự an toàn cao nhất. Tuy vậy, tuy là mẫu xe đắt tiền sở hữu đầy đủ các tiện nghi hiện đại và cần thiết, đáp ứng tốt mọi nhu cầu sử dụng của người dùng, thế nhưng dòng xe này vẫn còn có những điểm thua kém nhất định so với các mẫu cùng phân khúc khác, bởi Honda ưu tiến hướng tới sự an toàn, khả năng vận hành bền bỉ. Đó là lý do vẫn luôn có nhiều cá nhân và gia đình ưa chuộng Honda Odyssey.

Hệ thống điều khiển Honda Odyssey

Cabin của Honda Odyssey vẫn sở hữu một hệ thống các tính năng đầy đủ như: bộ phận bánh lái, hệ thống đồng hồ hiển thị các thông số (Tốc độ di chuyển, mức nhiên liệu, quãng đường đã di chuyển…), hệ thống giải trí (gồm màn hình, âm thanh MP3...), hộp chứa đồ… Với mục đích hướng tới sự tối giản nhất, vị trí các nút bấm đã được Honda thay đổi nhiều, không chỉ tạo nên một không gian buồng lái thoáng đãng, mà còn đem lại sự tiện lợi cao nhất trong quá trình điều khiển, tăng thêm tính an toán trong lúc di chuyển trên đường.

2. Ghế ngồi

Ghế ngồi Honda Odyssey

Honda Odyssey là dòng xe tiện dụng phù hợp cho các gia đình đông người, với 7 ghế ngồi được thiết kế làm 3 dãy, 2 ghế hàng trước, 2 ghế ở giữa và 3 ghế phía sau cùng. Tất cả ghế ngồi trên Honda Odyssey đều được bọc chất liệu da cao cấp, tạo sự thoải mái và cảm giác êm dịu cho người ngồi trên xe. Được thiết kế với tông màu đen lịch lãm, những chiếc ghế ngồi càng làm cho không gian bên trong xe thêm phần sang trọng.

Hàng ghế đầu được Honda đặc biệt chú trọng so với các dòng xe bình dân, với kiểu dáng ôm sát và vững chắc, giúp người ngồi điều khiến có được tư thế thoải mái nhất. Bên cạnh đó, giữa hai ghế còn có bộ phận gác tay hoàn toàn tách biệt. Đặc biệt ở ghế lái có hệ thống chỉnh điện 8 hướng, người dùng có thể điều chỉnh sao cho phù hợp. Riêng phần ghế phụ thì chỉ có chức năng chỉnh điện 4 hướng.

Ghế giữa Honda Odyssey

Hàng ghế giữa của Honda Odyssey được xây dựng như một hàng ghế dành cho thương gia trên các chuyến bay đắt tiền, đó là nơi người ta nhìn thấy được giá trị, cũng như sự sang trọng ở dòng xe mới này. Cả hai ghế giữa sở hữu nhiều tính năng đặc biệt, có thể điều chỉnh 10 hướng để giúp người ngồi tối ưu tư thế ở mức tốt nhất. Từ bộ phận cổ, vai, lưng và đến cả chân, người ngồi có thể chỉnh các tư thế khác nhau trên ghế, làm sao cảm thấy thoải mái nhất. Trong trường hợp cần nằm ngã toàn bộ lưng về sau, người ngồi trên ghế cũng sẽ được đáp ứng chỉ bằng vài thao tác chỉnh tay đơn giản, giúp những chuyến đi đường dài luôn được tốt nhất.

Ghế cuối Honda Odyssey

Không như những dòng xe 7 chỗ khác, hàng ghế sau của Honda Odyssey cũng rất được quan tâm tới, không gian tương đối rộng, hoàn toàn có thể ngồi được 3 người lớn. Đặc biệt, khi cần các ghế ở vị trí này vẫn có thể điều chỉnh ngã về sau cho người ngồi tựa lưng mà không có bất kỳ trở ngại gì. Bộ phận để chân cũng tương đối rộng, không bị chi phối bởi người ngồi ở hàng ghế phía trên.

3. Hệ thống giải trí

Là một mẫu xe đắt tiền, không lạ gì khi hệ thống giải trí ở Honda Odyssey lại được đầu tư nhiều đến vậy, giúp người dùng có được những phút giây thư giản tuyệt vời. Tuy không đưa vào lắp đặt các thiết bị âm thanh, màn hình được gọi là tốt so với những đối thủ khác, nhưng nó cũng đem lại cảm giác trải nghiệm hoàn hảo cho người ngồi trên xe.

Hệ thống âm thanh: Sử dụng cụm âm thanh với 6 loa được lắp đặt, tuy vậy vẫn đem lại chất lượng âm thanh khá tốt, có thể làm hài lòng những người dùng khó tính. Thiết bị hỗ trợ kết  nối Bluetooth/USB/HDMI, Radio AM/FM, đầu CD 1 đĩa và thưởng thức các bản nhạc hay cùng MP3/WMA.

Màn hình: Sử dụng màn hình cảm ứng có kích thước 7-inch, đem lại hình ảnh có chất lượng ở mức tốt, sắc nét không thua kém gì những loại có kích thước lớn khác. Việc tùy chỉnh cho nhu cầu giải trí có thể thực hiện trực tiếp trên đây. Đồng thời, ở hai hàng ghế sau của xe còn được lắp riêng một màn hình cỡ lớn khác, có thể thư giản khi có nhu cầu.

4. Hệ thống điều hòa

Hệ thống điều hòa được thiết kế độc lập giữa các hàng ghế với nhau, giúp cho việc tùy chỉnh nhiệt độ được riêng biệt theo từng nhu cầu của từng người ngồi trên xe. Các cửa gió được lắp đặt dọc trên thân xe từ trước ra sau bao gồm 3 cụm riêng biệt (2 cụm cho hai ghế ngối phía trước và 1 cụm được chia đều cho 2 hàng ghế sau), góp phần đem lại nguồn không khí mát lạnh, trong lành cho toàn bộ không gian bên trong xe, trên từng ngóc ngách.

Bảng điều khiển cho hệ thống điều hòa của xe được bố trí ngay bên dưới chiếc màn hình 7-inch, hoàn toàn được điều chỉnh bằng cảm ứng, không chỉ hiện đại, dễ dàng sử dụng mà còn nhận được điểm cộng về mặt thẩm mỹ.

5. Đèn nội thất và cửa sổ trời

Đèn nội thất trên Honda Odyssey hướng tới tính ứng dụng nhiều hơn là về mặt thẩm mỹ. Hệ thống đèn được đặt ở các vị trí thiết yếu từ phần Cabin đến hàng ghế sau, vừa làm cho không gian bên trong xe có được nguồn sáng đủ để đọc sách và một vài công việc bình thường khác. Ngoài các vị trí khác, còn có đèn cạnh gương và đèn trong khoang hành lý.

Bộ phận cửa sổ trời ở dòng xe này không có gì là quá nổi bật, vẫn duy trì việc đóng mở bằng chỉnh điện một chạm, khả năng chống kẹt đảm bảo an toàn.

6. Khả năng cách âm

Khả năng cách âm của Honda Odyssey được đánh giá khá cao, nhờ sử dụng các vật liệu có thể triệt tiêu hoặc cách âm ở mức tối đa nhất, cùng với đó là kính có độ dày cao, điều này giúp hạn chế gần như tối đa tiếng dội xuất hiện ở gầm xe trong quá trình di chuyển và âm thanh bên ngoài. Tuy vậy, ở những cung đường xấu và có nhiều đá nhỏ, việc nghe những âm thanh vẫn có.

Bên cạnh đó, cũng nhờ cách âm tốt nên chất lượng âm thanh đem lại khi nghe nhạc được người dùng đánh giá khá cao.

7. Cửa xe & khoang chứa đồ

Cửa xe được thiết kế với nhiều tính năng, sự đổi mới hiện đại với tay nắm mạ Crom, bên trong được phủ da và ốp gỗ sang trọng, chắc chắn. Các ô kinh đều có tính năng chỉnh điện lên xuống, xứng đáng là một chiếc xe hạng sang.

- Cửa trước: Tính năng đóng mở một chạm ở hai tay nắm, kết hợp chìa khóa thông minh, mang lại sự tiện lợi cao cho người dùng.

- Cửa sau: Có kích thước khá lớn, khác lạ ở chỗ là kiểu trượt điện tự động chỉ với một chạm. Đặc biệt, ở cửa sau của Odyssey dễ dàng đóng/ mở bằng 3 cách khác nhau (Lẩy tay nắm trong và ngoài, bằng nút bắm cạnh tay lái và thông qua chìa khóa).

- Cửa khoang hành lý (cửa 5): Có kích thước lớn nhằm thuận tiện nhằm giúp việc đặt và đưa hành lý ra ngoài được dễ dàng. Tuy nhiên, là một dòng xe hạng sang nhưng Honda lại để người dùng thực hiện việc đóng/ mở cửa hàng hoàn toàn bằng tay, mà không trang bị tính năng tự động như nhiều đối thủ khác.

III. VẬN HÀNH & AN TOÀN

1. Động cơ, hộp số và hệ truyền động

Hướng tới nền công nghiệp sản xuất Ô tô xanh, thân thiện với môi trường, mẫu xe Honda Odyssey được chú trọng sử dụng hệ thống động cơ và hộp số bằng công nghệ Earth Dream hiện đại, nổi tiếng. Góp phần nâng cao khả năng vận hành, cũng như tiết kiệm năng lượng ở mức cao nhất.

Động cơ 2.4L của Odyssey có thể đạt mức công suất tối đa 173Hp tại 6.200 vòng/phút. Với nền tảng ban đầu là công nghệ Earth Dream, hệ thống động cơ hoạt động ổn định, nhẹ nhàng, đem lại cảm giác vận hành ở mức tốt nhất, mạnh mẽ.

Xe sử dụng hộp số truyền động vô cấp CVT, đem lại cảm giác lái nhẹ nhàng, êm ái. Bao gồm chế độ lái Econ Mode, giúp tiết kiệm nhiên liệu ở mức tốt nhất bằng việc ngắt động cơ tạm thời mỗi khi chờ đèn đỏ.

Hệ truyền động của Odyssey mang tính chính xác cao, với hệ thống lái trợ lực, chuyển động của xe thích ứng nhanh với tay lái của người điều khiển. Cảm giác lái vô lăng sẽ nhẹ khi di chuyển ở tốc độ chậm, nhưng sẽ nặng dần khi tăng tốc.

2. Tay lái (volant)

Odyssey vẫn sở hữu Volant mang đậm phong cách của hãng Honda, được bọc chất liệu da cao cấp tạo cảm giác êm tay cho người điều khiển. Tích hợp trên Volant là các nút điều khiển âm thanh, đàm thoại trên điện thoại, chuyển sang số thể thao... giúp người lái có được sự tiện lợi trong quá trình di chuyển.

3. Hệ thống an toàn

Kiểm soát an toàn Honda Odyssey

 

- Hệ thống túi khí: xe được trang bị đầy đủ các túi khí, đảm bảo mức độ an toàn cao nhất cho người ngồi bên trong, bao gồm 2 túi khí trước cho hàng ghế trước, cùng với đó lần lượt là 2 túi khí bên rèm ở mỗi hàng ghế.

- Trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS cùng phân bổ lực phanh điện tử EBD, đảm bảo xe có được sự an toàn trong những trường hợp phanh gấp.

- Kiểm soát những thay đổi đột ngột trong quá trình di chuyển của xe ở những đoạn đường cong hoặc tránh vật cản, giúp xe luôn trong tầm kiểm soát của người điều khiển bằng công nghệ VSA (Hệ thống cân bằng điện tử).

- Việc khởi hành trên cung đường dốc cao được an toàn hơn với chế độ hỗ trợ HAS được trang bị trên xe.

- Hệ thống các Camera 4 hướng, giúp người điều khiển quan sát tốt ở những đoạn đường hẹp, nơi có tầm nhìn giới hạn.

- Bên cạnh những tính năng an toàn kể trên, Honda Odyssey còn tích hợp một số hỗ trợ khác như: Hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh, Hệ thống cảnh báo điểm mù, Hệ thống cảnh báo có vật thể băng qua đường.

IV. GIÁ XE & THÔNG SỐ KỸ THUẬT

HONDA ODYSSEY

2.4CVT

1. Giá bán (đã có VAT):

1.990.000.000 VNĐ

2. Thông số kỹ thuật:

 

Kích thước tổng thể (d x r x c):

4.830 x 1.820 x 1.695 mm

Chiều dài cơ sở:

2.900 mm

Bán kính vòng quay tối thiểu:

5,4 m

Trọng lượng không tải:

1.851 kg

Dung tích bình nhiên liệu:

55 L

Động cơ:

2.4L DOHC i-VTEC, 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van, Earth Dreams Technology

Dung tích xi-lanh:

2.356 cc

Công suất cực đại:

173 mã lực/6.200 vòng/phút

Mô-men xoắn cực đại:

255Nm/4.000 vòng/phút

Dẫn động:

FWD

Hộp số:

Vô cấp CVT

Hệ thống treo trước:

Kiểu MacPherson

Hệ thống treo sau:

Hệ thống treo trục xoắn

Cỡ lốp:

215/55R17 94V