399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Lái xe
  • Các bài học lý thuyết lái xe ô tô bao gồm những nội dung gì?

Các bài học lý thuyết lái xe ô tô bao gồm những nội dung gì?

Phần thi lý thuyết sẽ là điều kiện tiên quyết đối với bất kỳ ai khi tham gia thi lấy Giấy phép lái xe ô tô nói chung. Vậy các bài học lý thuyết lái xe ô tô bao gồm những nội dung gì? Dưới đây sẽ là thông tin chi tiết dành cho bạn tìm hiểu về vấn đề này nhé!

Rõ ràng các bài học lý thuyết lái xe là điều kiện bắt buộc bạn phải hoàn thành, theo đó, các trung tâm đào tạo lái xe ô tô nói chung sẽ tổ chức giảng dạy các học phần lý thuyết theo chương trình khung chuẩn do Bộ Giao thông Vận tải quy định, bao gồm các nội dung bài học lý thuyết lái xe ô tô cụ thể như sau:

1. Quy định chung và quy định riêng đối với từng loại phương tiện tham gia giao thông

2. Nghiệp vụ giao thông vận tải và các kỹ thuật điều khiển xe khi tham gia giao thông

3. Các quy tắc khi tham gia giao thông

4. Điều kiện kỹ thuật của các loại phương tiện giao thông

5. Biển báo và cách giải các dạng sa hình khi thực hành lái xe

Trên thực tế, các trung tâm đào tạo lái xe sẽ tổ chức cho học viên học trọn các phần lý thuyết nêu trên. Tuy nhiên, để hoàn thành tốt phần thi lý thuyết thì theo kinh nghiệm của chúng tôi, bạn chỉ cần ôn luyện thật kỹ trọn bộ 450 câu hỏi về lý thuyết lái xe quy định. Bởi khi tham gia phần thi lý thuyết, toàn bộ các câu hỏi dành cho phần thi của bạn sẽ được khai thác từ ngân hàng câu hỏi này.

Các bài học lý thuyết lái xe ô tô bao gồm những nội dung gì?

Qua tìm hiểu của chúng tôi thì 450 câu hỏi lý thuyết lái xe ô tô nói trên được chia thành 7 nội dung chính cơ bản gồm: Khái niệm và Quy tắc giao thông, Nghiệp vụ vận tải, Văn hoá và Đạo đức người lái xe, Kỹ thuật lái xe, Sửa chữa xe, Hệ thống biển báo giao thông đường bộ, và hướng dẫn giải các thế sa hình.

* Lưu ý: Tùy theo hạng GPLX bạn đăng ký học mà có thể lược bỏ một số phần trong các nội dung bài học lý thuyết lái xe nói trên. Chẳng hạn, đối với hạng GPLX B1 không yêu cầu phần Nghiệp vụ vận tải, thì bạn có thể bỏ qua không cần học phần lý thuyết này. Còn từ bằng B2 trở lên, đề thi gồm câu hỏi của cả 7 phần trên.

Tóm lại, các bài học lý thuyết lái xe ô tô bao gồm những nội dung cơ bản trên, tuy vậy, bạn chỉ cần học kỹ 450 câu hỏi lý thuyết trong ngân hàng đề thi lý thuyết lái xe ô tô là có thể tự tin hoàn thành phần thi sát hạch lý thuyết rồi đấy!