399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Lái xe
  • Để học lái xe giỏi bạn cần chú ý những vấn đề gì?

Để học lái xe giỏi bạn cần chú ý những vấn đề gì?

Để học lái xe giỏi và trở thành một “silk hand drive” thì bạn cần chú ý những vấn đề gì? Bài viết này xin được chia sẽ những điều đáng giá cần được ghi nhớ để giúp bạn trở thành một “tay lái lụa” thực sự nhé!

Trước khi trở thành người học lái xe giỏi, bạn nên hiểu rằng chúng ta cần để ý đến 2 yếu tố chủ chốt quyết định đến việc hình thành kỹ năng lái xe “thượng thừa”, đó chính là kiến thức kỹ thuật và khả năng phán đoán, đánh giá tình huống khi tham gia giao thông.

Để học lái xe giỏi bạn cần chú ý những vấn đề gì?

Về cơ bản, để học lái xe giỏi bạn cần chú ý đến những vấn đề, kỹ thuật cụ thể như sau:

- Thứ nhất, bình tĩnh trong mọi tình huống: Bên cạnh sự cẩn thận, sự bình tĩnh trong mọi tình huống sẽ mang lại sự an toàn cao hơn cho người cầm lái. Tất nhiên, kiềm chế được mình trong làn xe cộ đông đúc không phải là chuyện dễ dàng, nhưng đó mới là đức tính của một tài xế giỏi.

- Thứ hai, luôn giữ khoảng cách an toàn: Giữ khoảng cách an toàn đồng nghĩa với việc tạo thêm điều kiện về thời gian để bạn xử lý tình huống, nhất là trong lúc khẩn cấp.

- Thứ ba, kỹ thuật cầm vô lăng: Thông thường, bạn sẽ được dạy hãy coi vô-lăng như mặt đồng hồ và vị trí đúng nhất là tay trái đặt ở 9h, tay phải- số 2h. Tuy nhiên, vị trí 10h và 3h được ưa thích hơn do đảm bảo độ cơ động cao hơn và cơ tay đỡ mỏi hơn. Đây cũng là điều khá quan trọng khi đi đường trường.

- Thứ tư, duy trì trạng thái minh mẫn về tinh thần và khỏe mạnh về thể chất: Những yếu tố này không thể tách rời nhau. Phản xạ nhanh của tài xế không chỉ phụ thuộc vào cơ bắp , mà còn phụ thuộc vào nhận thức cần thực hiện thao tác này hay thao tác khác hay không.

- Cuối cùng, nguyên tắc vàng để học lái xe giỏi mà bạn cần ghi nhớ cụ thể gồm:

1. Đường giao thông không phải là đường đua, không thể phóng nhanh, vượt ẩu. Luôn lịch sự và giúp đỡ các tài xế khác vì không loại trừ khả năng có lúc bạn cũng cần sự giúp đỡ của họ.

2. Không tự cô lập mình – hãy báo hiệu trước cho các tài xế khác về ý định của mình như chuẩn bị rẽ, vượt, đỗ…

3. Luôn luôn biết mình đang làm gì – đó là nguyên tắc quan trọng nhất. Hãy nhớ rằng lái xe là công việc không dễ dàng và lái xe giỏi phải là lái xe an toàn.

Trên đây là những điều đáng chú ý và cần phải ghi nhớ đối với những người muốn học lái xe giỏi. Mong rằng bài viết có thể giúp ích được cho bạn, chúc bạn luôn là người lái xe đáng tin cậy nhé!