399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Lái xe
  • Học lái xe B2 có khó không?

Học lái xe B2 có khó không?

Đối với nhiều người mới tập lái xe ô tô hạng B2 thì câu hỏi học lái xe B2 có khó không? luôn là vấn đề được học quan tâm tìm hiểu. Rõ ràng, để trả lời câu hỏi này còn phải tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể. Dưới đây là một vài kinh nghiệm mà chúng tôi chia sẽ với bạn trong vấn đề này nhé!

Như đã nói, để giải đáp cho câu hỏi học lái xe B2 có khó không còn phải căn cứ vào từng trường hợp cụ thể. Theo đó, việc học lái xe B2 đối với người chưa biết đi xe máy thì thật là quá khó khăn, còn đối với người đã biết lái xe ô tô, am tường các kỹ năng vận hành và điều khiển hạng xe B2 thì câu trả lời sẽ là rất đơn giản.

Học lái xe B2 có khó không?

Tuy nhiên, cổ nhân có câu “không biết thì phải học” và đối với những người có sức khỏe bình thường thì chuyện học lái xe B2 nói riêng là không quá khó. Tất nhiên, có thể nói là không khó nhưng cũng không phải là “dễ như húp cháo” khi học lái xe B2,  bởi hiếm người chưa học mà có thể thuộc hết 450 câu lý thuyết với hàng tá điều luật, thông tư, biển báo, hình vẽ… Do đó, học lái xe hạng B2 thì không khó, nhưng hoàn toàn không đơn giản bởi chúng ta học lái xe là để tự tin điều khiển xe đúng luật, lái xe an toàn cho bản thân và cho người khác khi tham gia giao thông.

Ở khía cạnh về kinh nghiệm, trước khi học lái xe B2, bạn nên ghi nhớ những lời khuyên hữu ích từ những người đi trước. Vì việc học lái xe ảnh hưởng đến tay lái cũng như toàn bộ quá trình tham gia giao thông của bạn sau này. Bạn muốn lái xe an toàn, bạn muốn lái xe một cách suôn sẽ, muốn không bị cảnh sát giao thông “sờ gáy”, thì tốt nhất bạn nên học một cách bài bản và nghiêm túc. Dưới đây là một số lời khuyên mà chúng tôi dành cho bạn nhé:

Học lái xe B2 có khó không?

- Thứ nhất, cần có sự tập trung và nghiêm túc khi học lái xe B2: Điều này là căn bản nên bạn cần học lái xe một cách tập trung và bài bản nhất có thể, việc này các giảng viên của trung tâm dạy lái xe sẽ giúp bạn. Đừng vội ngồi lên ô tô và đạp ga. Hãy chọn một chiếc xe, tắt máy đi và tìm hiêu tất cả các tính năng, công dụng trên xe. Từ vô lăng, cần số, côn, ga … ngồi “vần” số cho nhuần nhuyễn, cứ thế vào số, lên số, về mo … sao cho không nhìn mà vẫn biết được là số mấy. Rồi sau đó mới từng bước từng bước, từ ghế phụ sang ghế chính. Việc có một người dạy lái xe là rất quan trọng, thầy sẽ giúp bạn học từ dễ đến khó và sẽ giúp bạn tránh được các sai lầm cơ bản khi mới bắt đầu.

- Thứ hai, cần có sự thư giản, thoải mái tư tưởng khi học lái xe ô tô nói chung: Hãy nhớ và quan niệm rằng: Việc học lái xe là niềm vui của bạn, mỗi ngày trôi qua ở bãi tập là mỗi ngày bạn gần hơn đến chiếc xe ô tô của mình. Để có giấy phép lái xe, bạn phải học qua một quá trình học chuyên nghiệp và bài bản. Và để có được một chất lượng buổi học tốt nhất, cái cần thiết với bạn là một tư tưởng thoải mái, vui vẻ để tiếp thu bài học một cách hiệu quả nhất. Để sau mỗi buổi học lái xe, bạn phải biết là mình tiến bộ được những gì.

- Thứ ba,  chớ sao nhãng việc học lý thuyết: Bài thi lý thuyết được coi là dễ hơn 10 bài thi sa hình, nhưng đó không phải là lý do bạn xao nhãng chúng. Học lái xe thực hành giúp bạn có kỹ năng lái xe, kỹ năng xử lý tình huống. Nhưng chính những bài học lý thuyết sẽ giúp bạn tham gia giao thông đúng luật, tránh phải cảnh “ góp sức cho ngân khố quốc gia vì bị xử phạt hành chính”. Đồng thời, lý thuyết chính là yêu cầu tiên quyết để bạn đi đến phần thi thực hành. Do đó, bạn nên thật chú ý khi học lý thuyết nhé!

Đến đây chắc bạn đã có được câu trả lời chính xác cho vấn đề của mình rồi nhé. Chúng tôi mong rằng bài viết có giá trị đối với mục tiêu cần tìm hiểu của bạn, chúc bạn sớm hoàn thành mong muốn của mình một cách “thuận chèo mát mái nhé”!