399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Lái xe
  • Học lái xe đầu kéo tốn bao nhiêu chi phí?

Học lái xe đầu kéo tốn bao nhiêu chi phí?

Học lái xe đầu kéo là gì và phải tốn bao nhiêu chi phí? Bài viết này sẽ cho bạn những khái niệm và nhận định cơ bản nhất về vấn đề mà chúng ta đặt ra nhé!

Học lái xe đầu kéo là gì? Theo quy định thì học lái xe đầu kéo được dành cho các học viên có nhu cầu điều khiển các loại xe đầu kéo nói chung. Theo đó, để được phép lái xe đầu kéo người điều khiển phải có giấy phép lái xe hạng C hoặc hạng FC, cụ thể:

- GPLX hạng C quy định được quyền điều khiển các loại xe ở hạng B2, xe tải và xe đầu kéo rơ-mooc có tải trọng lớn hơn 3500kg.

- GPLX hạng FC quy định được quyền điều khiển các loại xe ở hạng C, D, E, các loại xe đầu kéo rơ-mooc, sơ-mi  rơ-mooc (và cả các loại xe container). Đối với hạng GPLX này bạn không thể học trực tiếp mà phải học và tham gia kỳ thi nâng hạng khi đủ điều kiện về thời gian hành nghề lái xe từ 1 năm trở lên và có tối thiểu 50.000 km lái xe an toàn trở lên (người học cần thỏa mãn điều kiện về độ tuổi và trình độ văn hóa, cụ thể là đủ 24 tuổi và tốt nghiệp THCS trở lên).

Học lái xe đầu kéo tốn bao nhiêu chi phí?

Quy định về miễn thi các nội dung thi sát hạch lý thuyết khi học lái xe đầu kéo cụ thể như sau:

1. Đối với người học đã có GPLX hạng C, D, E và có đủ thâm niên cũng như số km lái xe an toàn theo quy định (1 năm và 50.000km lái xe an toàn), sẽ được miễn học và sát hạch lý thuyết cũng như thực hành lái xe trên đường. Tuy nhiên, đối tượng này phải dự thi phần thực hành lái xe đầu kéo trong sa hình theo nội dung quy trình sát hạch lái xe FC.

2. Đối với trường hợp có GPLX hạng C, D, E và thời gian liên tục lái xe đầu kéo dưới 1 năm thì được miễn học thực hành, nhưng phải học lý thuyết và dự thi sát hạch cả phần lý thuyết và thực hành lái xe theo nội dung, quy trình sát hạch lái xe hạng FC.

Học lái xe đầu kéo tốn bao nhiêu chi phí?

Vậy học lái xe đầu kéo tốn bao nhiêu chi phí? Theo tìm hiểu của chúng tôi, vấn đề chi phí học lái xe đầu kéo còn phụ thuộc vào hạng GPLX mà học viên đăng ký học, cụ thể:

1. Đối với GPLX hạng C: Mức chi phí bình quân tính từ lúc đăng ký học đến khi thi lấy GPLX hạng C thì mỗi học viên phải bỏ ra khoảng từ 6,5 đến 11,5 triệu đồng (tùy theo chọn lựa số giờ thực hành của học viên).

2. Đối với GPLX hạng FC: Mức chi phí bình quân tính từ lúc đăng ký học đến khi dự thi nâng hạng GPLX từ C, D, E lên hạng FC thì mỗi học viên phải bỏ ra khoảng từ 4,5 đến 5 triệu đồng (tùy theo chọn lựa số giờ thực hành của học viên).

Tóm lại, việc học lái xe đầu kéo tốn bao nhiêu chi phí còn phụ thuộc chủ yếu vào việc học viên đăng ký học trực tiếp hay tha gia học nâng hạng giấy phép lái xe đầu kéo nói chung. Để biết cụ thể về mức chi phí này thì điều cần thiết là bạn nên gặp trực tiếp các cơ sở đào tạo lái xe đầu kéo để được thông tin thêm chi tiết nhé!