399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Lái xe
  • Học lái xe đề 3 lên dốc cần lưu ý gì?

Học lái xe đề 3 lên dốc cần lưu ý gì?

Trong 10 bài thi sát hạch sa hình lấy GPLX ô tô thì phần thi khởi động xe trên dốc lên được xem là phần thi khó nhất đòi hỏi học viên cần phải thật sự bình tĩnh trong các tình huống xử lý. Vậy trong bài học lái xe đề 3 lên dốc chúng ta cần lưu ý điều gì?

Học lái xe đề 3 lên dốc cần lưu ý gì?

Đối với bài học lái xe đề 3 lên dốc thì bạn cần phải hết sức lưu ý mấy vấn đề cơ bản cụ thể như sau:

- Thứ nhất, điều cơ bản và căn bản nhất là bạn cần phải hết sức bình tĩnh và xử lý thật chuẩn xác các thao tác trên chiếc xe mà mình điều khiển dự thi. Bởi thông thường tâm lý căn thẳng, sốt ruột vì sự chờ đợi đến lượt thi sẽ làm bạn mất đi sự chính xác khi xử lý tình huống. Thực tế cũng cho thấy có rất nhiều thí sinh dự thi bị đánh rớt ở bài thi này vì những lý do cơ bản như: dừng xe quá vạch quy định, để xe tụt dốc hay không vượt qua dốc trong thời gian 30s quy định.

- Thứ hai, cách tốt nhất để hoàn thành phần học lái xe đề 3 lên dốc đó là nhả côn với galanti thấp xe sẽ tự bò lên dốc (bạn không cần dùng đến ga). Tuy nhiên, để làm được điều này đòi hỏi bạn phải có tay lái cứng và một nhiệm vụ nữa đó là cho xe dừng đúng vạch. Khi đến vạch dừng xe, bạn đạp côn, phanh cho xe dừng hẵn rồi kéo cần phanh tay lên (tránh để xe bị tụt dốc mà bị loại oan uổng nhé).

Học lái xe đề 3 lên dốc cần lưu ý gì?

- Thứ ba, những điểm cần lưu ý trong bài học đề 3 lên dốc mà bạn cần nhớ gồm:

1. Thao tác chân ga và côn phải kết hợp nhuần nhuyễn bởi có những trường hợp đạp ga trong khi không nhả côn hoặc chậm nhả côn mà kéo phanh tay khi xe đang trên dốc là rất dễ bị tụt dốc.

2. Nên chấp nhận trừ điểm nếu không đủ tự tin để vượt qua bài thi chứ đừng để bị loại với tính cố chấp bảo thủ. Cụ thể như, chấp nhận trừ điểm trong việc đạp mạnh ga (vòng tua máy vượt quá số 4 – trừ 5 điểm) để xe qua dốc dễ dàng hơn. Hay chấp nhận dừng xe trước vạch dừng quy định một chút (dừng xe non trước vạch – trừ 5 điểm) chứ đừng để bị loại một cách đầy “cay đắng” nhé!

Trên đây là một vài điều mà Chơi xe lưu ý đến bạn khi tham gia phần học lái xe đề 3 lên dốc nhé! Mong rằng, những chia sẽ của chúng tôi có thể mang đến cho bạn những kinh nghiệm bổ ích nhé! Chúc bạn thành công!