399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Lái xe
  • Học lái xe máy ở TpHCM hiện nay mất bao nhiêu tiền?

Học lái xe máy ở TpHCM hiện nay mất bao nhiêu tiền?

Việc học và thi sát hạch lấy bằng lái xe máy ở TpHCM hiện nay tốn bao nhiêu tiền? Vấn đề này xin được chia sẽ cùng bạn với những thông tin chi tiết dưới đây, mời bạn tham khảo thêm nhé!

Việc học lái xe máy được phân định làm 2 thứ hạng gồm hạng A1 (xe gắn máy có dung tích xilanh từ 50cc đến 175cc) và hạng A2 (xe mô tô có dung tích xilanh trên 175cc).

Học lái xe máy ở TpHCM hiện nay mất bao nhiêu tiền?

Hiện nay, việc đào tạo học và thi sát hạch lấy giấy phép lái xe máy là khá phổ biến, riêng đối với Tp. HCM thì hầu như có cơ sở đào tạo ở khắp các quận. Tuy nhiên, mức học phí ở mỗi cơ sở sẽ có sự khác nhau căn cứ theo hệ thống cơ sở vật chất của trung tâm đào tạo và nội dung đăng ký học lái xe máy của học viên.

Về vấn đề chi phí học lái xe máy ở TpHCM hiện nay, có thể khái quát với các khoản mà người học phải chi trả cụ thể ở các nội dung như: Lệ phí đăng ký học lý thuyết, lệ phí cấp tài liệu, lệ phí thi lý thuyết và thi thực hành, lệ phí cấp giấy phép lái xe.

Về cơ bản, để hoàn thành một khóa học và thi lấy giấy phép lái xe máy tính bình quân bạn phải bỏ ra một khoản chi phí cụ thể như sau:

1. Đối với việc học và thi lái xe hạng A1:

Tính đến việc bạn hoàn thành khóa học và nhận bằng lái một cách suông sẽ thì bạn cần khoảng phí không quá 400.000đ

2.  Đối với việc học và thi lái xe hạng A2:

Tính đến việc bạn hoàn thành khóa học và nhận bằng lái một cách suông sẽ thì bạn cần khoảng phí không quá 1.700.000đ

Tóm lại, về chi phí học lái xe máy hiện nay mà các trung tâm đào tạo và tổ chức thi sát hạch áp dụng đối với học viên đều nằm trong khung quy định của Bộ giao thông vận tải. Vì vậy, bạn đừng quá quan tâm đến vấn đề chi phí mà hãy tập trung cho việc hoàn thành mục tiêu cần đạt được của mình là trên hết nhé!