399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Lái xe
  • Học lái xe trường dạy nghề số 7 có tốt không?

Học lái xe trường dạy nghề số 7 có tốt không?

Việc xác định học lái xe ở trường dạy nghề số 7 (trường cao đẳng nghề số 7) có tốt hay không cần phải dựa trên nhiều tiêu chí. Bài viết dưới đây sẽ chỉ điểm cho bạn biết học lái xe ở đâu cho tốt nhất nhé!

Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe thuộc trường CĐ nghề số 7 hiện được phép đào tạo các hạng GPLX cụ thể như A1, A2, B1, B2, C, D, E và cả nâng hạng GPLX. Do đó, trung tâm này hầu như đủ khả năng đáp ứng các yêu cầu học lái xe của bạn.  

Học lái xe trường dạy nghề số 7 có tốt không?

Về câu hỏi học lái xe trường dạy nghề số 7 có tốt hay không là tùy thuộc theo từng đối tượng có nhu cầu và điều kiện để học hay không? Tất nhiên, việc xác định học lái xe ở đâu để có được kết quả tốt nhất thì không hề khó khăn. Sau đây chúng tôi xin đưa ra một vài tiêu chí giúp bạn xác định được nên đăng ký học lái xe ở đâu cho tốt nhất nhé!

- Thứ nhất: Tiêu chí về học phí và lệ phí.

Chắc rằng học phí là một trong những tiêu chí được quan tâm hàng đầu. Tuy nhiên, vấn đề đáng bàn ở đây là khá nhiều trung tâm đào tạo lái xe chỉ công bố số tiền học viên phải đóng theo biên lai, nhưng không thông báo những chi phí phát sinh như: tiền bồi dưỡng, tiền thuê xe tập lái, thuê sân bãi tập, bồi dưỡng giáo viên… và khi phải chi trả, học viên cũng không còn lựa chọn nào khác (đã đâm lao phải theo lao là vậy).

Lưu ý: Bạn nên cẩn thận với các trung tâm quảng cáo học phí “siêu rẻ”. Họ sẽ tìm cách cắt giảm chi phí (như giờ thực hành), hoặc ẩn những phí người học sẽ phải nộp sau. Thông thường, bạn học bằng B2 phải mất từ 5,5 đến 8 triệu đồng cho một khóa học và thi sát hạch và mức chi phí học lái xe này còn tùy thuộc vào chất lượng cơ sở vật chất đào tạo và giờ thực hành của bạn là nhiều hay ít.

Một tiêu chí về học phí mà bạn cần quan tâm trước khi đăng ký học lái xe ở cơ sở đào tạo đó là bạn có thể đóng học phí trong nhiều đợt hay không. Điều này tất yếu sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhiều hơn và bạn cũng dễ dàng để tiếp cận dịch vụ khi ngân sách còn có phần hơi eo hẹp.

- Thứ hai: Tiêu chí về kinh nghiệm của trung tâm đào tạo lái xe.

Bạn có hể tìm trên website hoặc hỏi xem trường hoạt động từ năm nào. Thường thì  trường có thâm niên càng lâu năm sẽ có kinh nghiệm tốt hơn trong việc đào tạo. Một trường đã hoạt động trên 10 năm nhiều khả năng dạy tốt hơn một trường mới hoạt động được 1 hoặc 2 năm là điều tất yếu.

- Thứ ba: Tiêu chí về sự uy tín và quy mô của cơ sở đào tạo.

Học lái xe trường dạy nghề số 7 có tốt không?

Sân tập lái của trường dạy nghề số 7

Rõ ràng, nếu bạn muốn biết về chất lượng của cơ sở đào tạo lái xe, bạn không nên dựa vào website của họ. Hãy tìm hiểu thêm ở những nơi khác. Các diễn đàn, các website đánh giá với số lượng comment đông đảo, thì sẽ có nhiều ý kiến xác thực, nhiều khi là trái chiều, giúp bạn có góc nhìn đầy đủ hơn.

Cách khác hay hơn cả là hỏi người quen xem có ai đã từng học hoặc biết về nơi bạn đang tìm hiểu hay không. Lời giới thiệu của người quen giá trị hơn nhiều lời quảng cáo hay PR của chính trung tâm đó.

- Thứ tư: Tiêu chí về nhân lực và cơ sở vật chất của trung tâm đào tạo lái xe

Đây là một trong những tiêu chí quan trọng để bạn chọn lựa đăng ký học, tất nhiên, một trung tâm có đội ngũ giáo viên hướng dẫn có chuyên môn, kinh nghiệm và có tâm huyết sẽ hữu ích hơn cho việc học lái xe của bạn.

Ngoài ra, với một cơ sở vật chất đầy đủ bạn sẽ dễ dàng tiếp cận với kiến thức và kỹ năng lái xe hơn. Lấy ví dụ như: thực hành với chiếc xe jeep sẽ khác với việc tập lái với một chiếc audi phải không?

- Thứ năm: Tiêu chí về thời gian học và lịch học

Rõ ràng với cuộc sống bận rộn, thời gian rãnh là vấn đề khá khó khăn đối với nhiều người. Do đó, khi chọn trung tâm đào tạo lái xe bạn nên xem thử lịch học của trung tâm này thế nào, thời gian học lý thuyết, thực hành cụ thể ra sao… Nếu nó thật sự phù hợp với bạn thì hãy ưu tiên để chọn lựa là điều dễ hiểu.

Điều cuối cùng mà chúng tôi muốn bạn cân nhắc có nên học lái xe trường dạy nghề số 7 hay không đó là phải đảm bảo được nhu cầu và không làm xáo trộn cuộc sống của bạn. Một điều nữa đó là, bạn nên chọn những nơi dạy lái xe sao cho thật thuận tiện và tiết kiệm nhất nhé!

Hy vọng là những nội dung từ bài viết của chúng tôi có thể cung cấp cho bạn những kiến thức đáng lưu lý trước khi xác định và quyết định nên đăng ký học lái xe ở đâu cho thích hợp với mình nhất nhé! Chúc bạn thành công.