399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Xe máy
  • Những lưu ý khi đi xe máy Exciter số tự động

Những lưu ý khi đi xe máy Exciter số tự động

Hiện nay, xe số tự động được sử dụng khá phổ biến. Đây là một hình thức loại bỏ chân côn, giúp giảm bớt thao tác cho người lái. Trong rất nhiều dòng xe số tự động khác nhau, xe máy Exciter số tự động là phân khúc được nhiều bạn trẻ ưa chuộng nhất.

* Mời xem Giá xe máy mới nhất của các hãng:

>> Giá xe Honda       >> Giá xe Yamaha       >> Giá xe Suzuki      >> Giá xe SYM      >> Giá xe Piaggio

* Xem Giá xe Yamaha mới nhất:

>> Giá xe Exciter            >> Giá xe FZ150i              >> Giá xe Nozza               >> Giá xe Sirius

>> Giá xe Nouvo            >> Giá xe Grande             >> Giá xe Luvias          >> Giá xe Jupiter

Mặc dù có nhiều ưu điểm vượt trội so với xe số thông thường, tuy nhiên, xe số tự động cũng tiềm ẩn những nguy cơ mà nếu không chú ý, người điều khiển sẽ lâm vào những tình huống khó xử. Dưới đây là một số lưu ý có thể các bạn cần biết khi đi xe máy Exciter số tự động.

Những lưu ý khi đi xe máy Exciter số tự động

Chúng ta phải biết rằng, khi sử dụng xe máy Exciter số tự động, người điều khiển không được sử dụng chân trái. Bởi vì so với những xe số thông thường, chân trái có chức năng đạp côn, chân phải đảm nhiêm 2 vị trí chân phanh và chân ga, nhưng với xe máy Exciter số tự động đã loại bỏ chân côn, nên hoàn toàn chúng ta không cần phải sử dụng chân trái.

Do được ứng dụng công nghệ mới, cho nên xe máy Exciter số tự động rất khó sử dụng so với những người lái xe thông thường.  Do đó, người điều khiển xe máy Exciter số tự động phải tuân thủ đúng những gì đã được học khi hoc lái xe. Lấy chân phải để thực hiện tốt vai trò phanh và ga.

Ngoài ra, để có thể điều khiển xe máy Exciter số tự động an toàn trên đường, người lái xe phải luôn tập trung cao độ, nhớ được vị trí của chân phải và không sử dụng chân trái bất hợp lý. Đặc biệt, người điều khiển cũng cần hiểu rõ sự khác biệt giữa số N và P để tránh sử dụng số N bừa bãi không đúng cách. Tốt nhất là luôn về số P khi dừng xe, và quên hẳn số N trừ khi gặp trường hợp đặc biệt.

Những lưu ý khi đi xe máy Exciter số tự động

Xe máy Exciter số tự động rất khó để sử dụng vì vậy, khi điều khiển xe máy Exciter số tự động, người điều khiển phải có tính trách nhiệm cao để tránh được những nguy hại không đáng có. Với một số thông tin trên đây, hi vọng các bạn có thể điều khiển xe máy Exciter số tự động một cách hiệu quả và an toàn nhất.

Ngoài những thông tin chia sẽ trên, bạn có thể tham khảo thêm hình ảnh, thông số kỹ thuật chi tiết và bảng giá xe máy của các hãng tại Việt Nam hiện nay cụ thể như: Bảng giá xe Honda, bảng giá xe Yamaha, bảng giá xe Suzuki, bảng giá xe SYM và bảng giá xe Piaggio tại liên kết kèm theo ở đầu trang.