399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Bảng giá xe Audi A5 mới nhất

Trong thời gian tới đây, với sự ra đời của mẫu xe Audi A5 phiên bản 2017 mới nhất, nó sẽ trở thành một sự lựa chọn của những ai yêu thích dòng xe hạng sang, nhờ thiết kế trẻ trung, hiện đại và vô cùng đẹp mắt.

Audi A5 Sportback

Sau nhiều năm có mặt trên thị trường trên thế giới, vào khoảng gần cuối năm nay, hãng xe Audi đã giới thiệu đến người dùng mẫu xe A5 mới, với nhiều sự thay đổi trong thiết kế, công nghệ sử dụng và cả hệ thống động cơ kém theo. Có nhiều phiên bản A5 2017 cho người dùng lựa chọn hiện giờ như A5 Cabriolet, A5 Sportback và A5 Coupe.

Audi A5 Cabriolet

I. NGOẠI THẤT

Audi A5 Coupe

Có thể nói phiên bản Audi A5 2017 đầu tiên được hãng xe của Đức giới thiệu đến người dùng là bản Coupe vào hồi đầu tháng 6. Mãi vài tháng sau đó, hãng mới tiếp tục giới thiệu ra 2 phiên bản kế tiếp là A5 Sprtback và A5 Cabriolet. Vì thế mà về mặt ngoại thất, giữa chúng có nhiều điểm khá tương đồng.

Audi A5 Coupe thiết kế có kiểu dáng 2 cửa, nhìn vào khá gọn nhẹ và mang nét đặc trung của một chiếc xe thể thao thật sự. Còn với bản Sportback, nó như là một chiếc xe tiêu chuẩn của A5 với 4 cửa, dành cho những doanh nhân thành đạt. Riêng phiên bản A5 Cabriolet là kiểu mui trần trẻ trung.

1. Đầu xe

Đầu xe Audi A5 Sportback

Nhiều chi tiết thiết kế trên bản Coupe có sự tương đồng so với 2 phiên bản sau đó. Đầu xe vẫn duy trì tấm lưới tản nhiệt hình than lớn, chi tiết viền xung quanh tương đối mềm mại. Còn ở nắp ca pô, cụm đèn pha LED, nó gần giống với mẫu xe Audi A4, rất tinh tế và hiện đại.

Từng đường nét được xây dựng nên ở phần đầu xe của Audi A5 làm toát lên vẻ sang trọng, mạnh mẽ và đầy tính thể thao, xứng đáng là thiết kế của một mẫu xe hạng sang hiện đại. Chính vẻ ngoài sang trọng như vậy đã góp phần làm nên thành công của chiếc xe này so với các đối thủ cùng phân khúc khác.

2. Thân xe

Thân xe Audi A5

Về mặt thiết kế bên ngoài, các chi tiết ở phần thân xe của các phiên bản Audi A5 2017 không có gì khác biệt. Ở 2 bản Coupe và Cabriolet có kiểu dáng 2 cửa trẻ trung, năng động, còn với bản Sportback được trang bị 4  cửa như một chiếc Sedan thực thụ.

Lần lượt ở các phiên bản Coupe, Sportback và Cabriolet, chiều dài cơ sở của thân xe đã được tăng lên, lần lượt là (mm) 2.764, 2.824 và 2.765. Điều này sẽ giúp chiếc nhìn được dài và phù hợp hơn với những thay đổi thiết kế đi kèm.

3. Đuôi xe

Đuôi xe Audi A5

Các kỹ sư của hãng xe Audi vẫn không có nhiều thay đổi trên A5 mới, ở tất cả các phiên bản đều có cùng chung một thiết kế nhất định. Cụm đèn hậu phía sau được trang bị công nghệ LED, giúp việc báo hiệu chuyển hướng được tốt hơn.

II. NỘI THẤT & TIỆN NGHI

1. Cabin

Cabin Audi A5

Thấy ngay được sự khác biệt trong phiên bản A5 thế hệ mới nhất khi chỉ nhìn vào khoan Cabin. Chất liệu nhựa và da cao cấp vẫn được sử dụng chủ yếu cho nhiều chi tiết trên đây, mang lại một không gian sang trọng, làm người nhìn có được cảm giác thích thú và chỉ muốn ngồi vào đó ngay lập tức.

Thiết kế trên mẫu Audi A5 mới đã có một số thay đổi, làm mọi thứ trông mới mẻ, tiện dụng hơn. Tất nhiên với một mẫu xe hạng sang như thế này, sự thoải mái khi ngồi trong Cabin để điều khiển là thứ mà các tài xế sẽ có được.

2. Ghế ngồi

Ghế trước Audi A5

Ở các phiên bản của mẫu xe A5 mới đều sở hữu 05 ghế rộng rãi, bọc chất liệu da cao cấp, đem lại sụ thoải mái và êm dịu cho mọi người khi ngồi trong xe, dù có trong một khoảng thời gian dài cũng không gây khó chịu gì.

Ghế sau Audi A5

Hàng ghế trước của A5 được thiết kế khá mạnh mẽ, với các chi tiết ôm sát người mang đậm phong cách của một chiếc xe thể thao thực thụ. Kém theo đó là khả năng chỉnh điện giúp điều chỉnh mọi tư thế ngồi một cách dễ dàng. Còn riêng hàng ghế sau, điểm nổi bật chỉ nằm ở khoảng để chân rộng, có cửa gió điều hòa riêng.

3. Hệ thống giải trí

Hệ thống giải trí Audi A5

Cơ bản hệ thống giải trí được trang bị trên Audi A5 thế hệ mới không làm người dùng phải thật vọng, bởi nó có thể đáp ứng tốt mọi nhu cầu cơ bản của người ngồi trong xe (MP3, CD, Bluetooth…). Kèm theo đó, một số tính năng, công nghệ hiện đại còn được đi kèm theo đó (Tích hợp Wifi, kết nối điện thoại thông minh…), cùng với đó là màn hình cảm ứng sắc nét 7 inch hoặc 8,3 inch tùy vào từng phiên bản cụ thể. Đồng thời, một màn hình riêng 12,3 inch còn được gắn trên cụm đồng hồ hiển thị, giúp việc quan sát trở nên dễ dàng hơn.

4. Hệ thống điều hòa

Thiết kế ở hệ thống điều hòa của A5 chạy ngang trên Cabin của xe, tương tự như người anh em A4, với nắp ốp kim loại rất tinh tế. Xe trang bị công nghệ điều hòa thông minh, tự động làm mát và có cửa gió riêng cho hàng ghế sau.

5. Khả năng cách âm

Vấn đề cách âm khi ngồi trong xe với bên ngoài ở Audi A5 vẫn được đánh giá ở mức tốt, điều đó sẽ không làm người ta cảm thấy khó chịu vì tiếng ồn. Tuy nhiên, khi di chuyển xe ở tốc độ cao, việc cảm nhận được những âm thanh phát ra từ phần lốp xe là điều không tránh khỏi ở mẫu xe này.

6. Cửa xe & Khoang chứa đồ

Khoang chứa đồ Audi A5

Ở 2 phiên bản Audi A5 là Coupe và Cabriolet có thiết kế 2 cửa, còn Sportback lại là 4 cửa tiêu chuẩn. Sự tiện dụng, hiện đại và cao cấp vẫn là thứ có thể nhìn thấy được ở bộ phận cửa xe trên A5. Nhà sản xuất sử dụng chất liệu cao cấp, với tay cầm mạ Crom và kèm theo đó là các hộc chứa độ tiện dung bên trong.

Tùy vào từng phiên bản của Audi A5 mà khoang chứa đồ có các dung tích khác nhau, nhưng cao nhất vẫn nằm ở bản Sportback với 480 lít, được coi là tương đối rộng và tốt nhất cho với các đối thủ cùng phần khúc khác.

III. VẬN HÀNH & AN TOÀN

1. Động cơ, Hộp số & Truyền động

Động cơ Audi A5

Ở Audi A5 thế hệ mới, tùy vào từng phiên bản và tùy chọn cụ thể mà xe được trang bị động cơ 2.0 TFSI có công suất đạt 252 mã lực, động cơ TDI 2.0 cho công suất 190 mã lực, động cơ 3.0 TDI cho công suất 218 mã lực và động cơ 3.0 TFSI V6 mạnh mẽ (thuộc các phiên bản S5).

Hộp số Audi A5

Có nhiều tùy chọn hộp số khác nhau: số sàn 6 cấp, số ly hợp kép 7 cấp và số tự động 8 cấp.

Truyền động: Audi A5 2017 sử dụng hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian tùy vào từng phiên bản cụ thể.

2. Tay lái

Tay lái Audi A5

Ở các phiên bản bình thường của Audi A5, tay lái vẫn có kiểu dáng 3 chấu quen thuộc, sử dụng dễ dàng, tích hợp trên đó là các phím bấm cơ bản để giúp quá trình điều khiển được an toàn, tiện lợi hơn.

Riêng với các phiên bản S5, bộ phận tay lái có chút khác biệt khi được cắt đi phần đáy dưới và có thêm logo S5 phía trên đó.

Tay lái Audi A5 bản cao cấp S5

3. Hệ thống an toàn

Các tính năng an toàn trên Audi A5 vẫn được đảm bảo một cách tốt nhất. Ngoài hệ thống an toàn cơ bản, hãng còn trang bị thêm cho mẫu xe này đẩy đủ các công nghệ an toàn chủ động và một số công nghệ mới.

- Hệ thống túi khí tiêu chuẩn, bảo vệ tốt nhất người ngồi trong xe khi có tai nạn xảy ra.

- Hệ thống hỗ trợ lái và cua, giúp lái xe an toàn.

- Hệ thống điều khiển hành trình Stop&Go.

- Hệ thống cảnh báo, chống va chạm.

IV. GIÁ XE & THÔNG SỐ KỸ THUẬT

1. Giá xe

Cho từng phiên bản của Audi A5 2017 mà sẽ có mức giá cụ thể khác nhau:

- Audi A5 Coupe có giá bán thấp nhất vào khoảng 41.200 USD đến 61.100 USD, tùy vào từng tùy chọn và phiên bản.

- Audi A5 Sportback giá bán 42.500 USD với bản Sportback và 70.285 đối với bản cao cấp S5.

- Riêng với phiên bản Audi A5 Cabriolet chỉ vừa mới được giới thiệu ở Mỹ vào giữa tháng 11 này, vì vậy mà giá bán chính thức vẫn chưa được công bố.

2. Thông số kỹ thuật

* Các thông số kỹ thuật liên quan với mẫu xe Audi A5 mới nhất sẽ được chúng tôi sớm cập nhật trong thời gian gần nhất.