399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Bảng giá xe Audi Q2 mới nhất

Theo sau sự ra mắt rầm rộ của các mẫu xe hạng sang khác của hãng, Audi Q2 cũng vừa được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào hồi tháng 10 vừa qua. Đây được coi là một chiếc SUV cỡ nhỏ, với thiết kế sang trọng và hiện đại hướng đến đối tượng khách hàng là phái đẹp trẻ tuổi.

Audi Q2

Audi Q2 thuộc dòng xe hạng sang giá rẻ mà hãng xe Đức muốn đem lại cho khách hàng của mình. Với kiểu dáng tương đối nhỏ gọn, nhưng lại rất thể thao, đây là mẫu xe hoàn toàn đáp ứng tốt nhu cầu trải nghiệm offroad của người dùng, hay chỉ đơn thuần là sử dụng nó để làm phương tiện di chuyển hằng ngày, đặc biệt là ở các khu vực thành thị.

I. NGOẠI THẤT

Ngoại thất Audi Q2

Về mặt thiết kế bên ngoài của Audi Q2 2017, đây là mẫu xe được kế thừa rất nhiều từ những mẫu xe tiền nhiệm đi trước như A3, A5 và một số mẫu xe thể thao khác. Vì vậy khi nhìn vào chiếc xe này, bạn sẽ cảm nhận được một số chi tiết quen thuộc, nhưng cũng chính nhờ sự kết hợp như vậy mà trông nó trở nên khác biệt, mới mẻ và cũng thể thao hơn rất nhiều. Theo như những gì mà Audi muốn mang lại thì Q2 được coi là mẫu SUV có kích thước nhỏ nhất, sử dụng khối động cơ nhỏ nhất và giá cũng mềm nhất trong các mẫu xe mà hãng đã giới thiệu.

1. Đầu xe

Đầu xe Audi Q2

Nhìn vào bộ phận đầu xe của Q2, các thiết kế rất trẻ chung, hiện đại và thể thao. Bộ phận lưới tản nhiệt dạng khung đơn có kích thước lớn, vuông vắn hơn, các hốc gió cũng được mở rộng ra càng làm cho chiếc xe có phần hầm hố, cá tính, điều này đã làm phiên bản mới này khác xa so với bản tiền nhiệm đi trước.

Bên cạnh đó, với đèn LED được vuốt gọn, đường vân nổi dạt về hai bên trên nắp ca bô, nó càng tạo nên sự hài hòa trong từng chi tiết mà chiếc xe đang sở hữu. Điều này giúp Audi Q2 trông đẹp và trẻ trung hơn.

2. Thân xe

Thân xe Audi Q2

Audi Q2 có kích thước tổng thể (Dài x Rộng x Cao) là 4.190 x 1.790 x 1.510 (mm) và chiều dài cơ sở 2.600, điều này làm cho chiếc cho có phần gọn gàng, nhỏ nhắn hơn, giúp cho việc di chuyển trên các đường phố đông đúc trở nên dễ dàng.

Các đường nét trên phần thân xe uống lượng khá mềm mại, nhưng cũng rất dứt khoát ở một vài điểm tạo sự nổi bật. Điểm đặc biệt là ở phần cửa sổ cột C, chiếc xe thừa hưởng thiết kế của mẫu xe thể thao nổi tiếng R8 của hãng.

3. Đuôi xe

Đuôi xe Audi Q2

Điểm công cho thiết kế bên ngoài của Audi Q2 còn nằm ở các chi tiết trên đuôi xe. Với một kiểu dáng tròn bẻ về hai bên, cùng với tấm chắn bảo vệ bên dưới càng làm cho chiếc xe thêm chắc chắn, đẹp hơn.

Điểm đáng chú ý ở bộ phận này nhất chính là đèn hậu LED tia khá lớn nhưng lại rất gọn, mang phong cách mạnh mẽ, điều này giúp tạo được sự chú ý cho người nhìn. Về thiết kế, đuôi xe Q2 có phần nhỏ nhắn, gọi cảm.

II. NỘI THẤT & TIỆN NGHI

1. Cabin

Cabin Audi Q2

Vì là dòng xe SUV cỡ nhỏ nên không thể đòi hỏi hiểu về sự rộng rãi trong khoang Cabin của Audi Q2, nhưng nó cũng đảm bảo sự thoải mái ở vị trí để chân cho người ngồi, cũng như các thao tác trên xe không quá bị gò bó.

Tuy là một mẫu xe giá mềm nhưng phải thừa nhận rằng, thiết kế trong khoang lái của Q2 không khác gì nhiều so với các mẫu xe hạng sang khác của hãng, chất liệu sử dụng cũng rất đảm bảo. Sự sang trọng, tiện dụng và đảm bảo qua sát tốt cho tài xế luôn là điều được hãng chú ý tới trong từng thiết kế.

Chất liệu được dùng cho các bộ phận trong Cabin đều đền từ da và nhựa cao cấp, màu sắc kết hợp hài hòa để đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian nội thất bên trong xe.

2. Ghế ngồi

Ghế trước Audi Q2Ghế sau Audi Q2

Audi Q2 trang bị 05 vị trí ghế ngồi, nhưng chỉ thoải mái cho 04 người lớn và 01 trẻ nhỏ. Tất cả đều được bọc chất liệu da cao cấp giúp người ngồi có được sự êm ái nhất. Riêng ở bộ phận ghế lái được thiết kế khá thấp, mang đậm chất thể thao, nhưng vẫn được đảm bảo khả năng quan sát tốt mọi góc nhìn trong lúc di chuyển.

3. Hệ thống giải trí

Hệ thống giải trí Audi Q2

Cũng tương tự như các mẫu xe hạng sang khác của hãng, Audi Q2 cũng được trang bị các tiện ích giải trí tiên tiến, với hệ thống giải trí công nghệ MMI, dàn âm thanh Bang & Olufsen và một màn hình 7 inch tiêu chuẩn. Đi kèm theo đó là một số tính năng giải trí cơ bản khác như Radio, CD, kết nối Bluetooth.

4. Hệ thống điều hòa & Khả năng cách âm

Xe trang bị hệ thống điều hòa 1 chiều, với các cửa gió được lắp đặt phía trước, vẫn đảm bảo toàn bộ không gian bên trong được làm mát nhanh chóng, ổn định.

Khả năng cách âm của xe được đánh giá ở mức khá tốt, tất cả nhờ vào thiết kế và chất liệu sử dụng trên xe giúp việc lọc và hạn chế âm thanh từ bên ngoài hiệu quả.

5. Cửa xe & Khoang chứa đồ

Dù là một chiếc xe cỡ nhỏ, thế nhưng các cửa xe của Audi Q2 lại có kích thước lớn, giúp cho việc ra vào dễ dàng. Cũng như nhiều mẫu xe khác, trên các cửa xe của Q2 cũng trang bị các học chứa độ tiện dụng, đi kèm bộ phận gác tay và một vài nút điều khiển cần thiết.

Khoang chứa đồ Audi Q2

Điều ấn tượng ở Audi Q2 làm nhiều người phải ngạc nhiên đó là khoang chứa đồ khá rộng, chức năng đóng mở bằng điện và có dung tích lên tới 405 lít, thứ mà người ta không thể ngờ tới một chiếc SUV có kích thước nhỏ như vậy. Sẽ không còn là vấn đề về chỗ để đồ cho những chuyến đi xa, lúc đi mua sắm hay về quê với một khoang chứa rộng rãi như thế này.

5. Một vài điểm nổi bật khác của xe

- Tích hợp cảm biến trước sau và camera lùi

- Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ

- Khả năng tiết kiệm ở mức tối ưu nhất

- Sử dụng hệ khung xe MQB-A cứng cáp

III. VẬN HÀNH & AN TOÀN

1. Động cơ, Hộp số & Truyền động

Động cơ Audi Q2

Động cơ: Tại thị trường nước ngoài, Audi có nhiều tùy chọn động cơ cho Q2 bao gồm cả xăng (1.0L TFSI tăng áp 3 xy lanh, 1.4L TFSI và 2.0L TFSI) và diesel (1.6L TDI và 2.0L TDI), nhưng khi tiếp cận thị trường Việt Nam, hãng chỉ mang đến mẫu xe Q2 sử dụng động cơ 4 xy lanh 1.4L TFSI, có thể tạo ra công suất đặt 150 mã lực và mô men xoắn đạt 250 Nm.

Hộp số: Xe trang bị hộp số 6 cấp thường, tùy chọn 7 cấp ly hợp S-Tronic, kết hợp hệ dẫn động bánh trước giúp xe vận hành mạnh mẽ và ổn định, tăng tốc mượt mà và nhanh.

2. Tay lái

Tay lái Audi Q2

Sử dụng tay lái 3 chấu thể thao mạnh mẽ, bọc chất liệu da tốt, được cắt ngang phần dưới tạo sự khác biệt. Để tiện dụng cho các tài xế trong khi thao tác, các phím điều khiển cơ bản cũng được tích hợp đầy đủ trên đây.

3. Hệ thống an toàn

- Trang bị hệ thống túi khí tiêu chuẩn, đảm bảo an toàn cao cho người ngồi trong xe.

- Công nghệ kiểm soát hành trình thông minh.

- Hệ thống cảnh báo chuyển làn đột ngột.

- Hệ thống cân bằng điện từ ESC.

- Hệ thống chống bó cứng phanh ABS…

IV. GIÁ BÁN & THÔNG SỐ KỸ THUẬT

1. Giá bán

Hiện tại giá bán chi tiết của Audi Q2 2017 vẫn chưa được công bố một cách chính xác, vì theo dự kiến thì mãi tới cuối năm nay xe mới được chính thức tung ra thị trường. Nhưng theo thông báo của hãng, mẫu xe này sẽ có giá bán vào khoảng 39.000 USD cho phiên bản tiêu chuẩn.

2. Thông số kỹ thuật

Hiện tại thông số kỹ thuật chi tiết cho mẫu xe Audi Q2 2017 tại thị trường Việt Nam vẫn chưa được đưa ra. Chúng tôi sẽ sớm cập nhật cho bạn đọc sau khi có thông tin chính thức từ hãng.