399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Có nên sử dụng thang máy gia đình không hố pit

Có nên sử dụng thang máy gia đình không hố pit

Thang máy gia đình không hố pit là gì? Có nên sử dụng loại thang máy này để lắp đặt trong gia đình hay không ? ưu và nhược điểm của loại thang máy này ? tất cả điều có trong nội dung bài viết chia sẽ sau của chúng tôi.

Hiện nay, việc xây dựng và sử dụng thang máy gia đình không cần hố pit đang trở thành một xu hướng phổ biến và được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Nhưng thực sự, thang máy gia đình không hố pit là gì? Mang lại lợi ích gì? Và liệu việc lắp đặt thang máy không hố pit có phải là lựa chọn tốt không?

Có nên sử dụng thang máy gia đình không hố pit

Thang máy gia đình không hố pit là gì?

Hố thang máy là bộ phận được tính từ vị trí sàn tầng gần nhất đến diện tích sàn hố pit thang. Theo tải trọng và kích thước của thang máy, xây dựng các hố pit có kích thước khác nhau.

Hố thang máy ảnh hưởng đến long mạch, móng nhà. Chính vì vậy, việc lựa chọn giải pháp sử dụng thang máy gia đình không hố pit trở thành lựa chọn được nhiều khách hàng quan tâm.

Tương ứng, thang máy gia đình không có hố pit sẽ không cần xây, hố pit sẽ được xây ở phía dưới nên không ảnh hưởng đến long mạch của công trình và ngôi nhà.

Những công trình nào phù hợp để lắp đặt thang máy gia đình không hố pit?

Thang máy gia đình không lỗ có sẵn trên hầu hết các công trường xây dựng. Dưới đây là một số công trình tiêu biểu không sử dụng hố pit thang máy để các bạn tham khảo:

  • Những căn hộ chung cư phức tạp về mặt kết cấu, kiến ​​trúc thì không nên đào sâu xuống đất vì sẽ ảnh hưởng đến việc xây dựng công trình. Vì vậy, giải pháp thang máy gia đình không hố pit là lựa chọn hàng đầu cho công trình này.
  • Đối với những ngôi nhà có không gian hạn chế và không có chỗ cho hố, hãy sử dụng thang máy không hố.
  • Đối với những gia đình đã sử dụng thang máy và cần thay thế thì thang máy gia đình không hố pit sẽ là một gợi ý hay.
  • Ngoài ra, các căn hộ, nhà ở muốn tạo thêm nét riêng trong kiến ​​trúc tổng thể của ngôi nhà. Lựa chọn thang máy gia đình không hố pit với thiết kế lồng kính sang trọng là lựa chọn hàng đầu.

Có nên sử dụng thang máy gia đình không hố pit

Nguyên lý hoạt động của thang máy không hố pit

Khi người dùng sử dụng thang máy gia đình không đáy nhấn nút gọi tầng, hệ thống điều khiển thông minh sẽ tự động xử lý. Lúc này hệ thống sẽ tự động đưa cabin về vị trí tầng mà bạn đã gọi và tự động mở cửa.

Tiếp theo, khi bạn bấm lên xuống số tầng mong muốn, tín hiệu gọi tầng sẽ được gửi đến bộ xử lý trung tâm, và cabin sẽ cho bạn đến vị trí mong muốn.

Ưu nhược điểm của việc sử dụng thang máy không pit

Sau đây là một số ưu nhược điểm của việc sử dụng thang máy gia đình không hố, bạn có thể tham khảo:

Ưu điểm của thang máy gia đình không hố

Thang máy gia đình không hố pit có những ưu điểm vượt trội sau đây, là lựa chọn hàng đầu của mọi gia đình:

Thiết kế độc nhất

Hầu hết các mẫu thang máy gia đình không hố pit đều là thang máy được thiết kế với 4 mặt kính vô cùng độc đáo, giúp người dùng có thể dễ dàng quan sát được toàn bộ không gian khi di chuyển.

Với thiết kế như vậy, thang máy sẽ tạo nên điểm nhấn và tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho không gian nhà bạn.

Ngoài ra, những khách hàng có nhu cầu lắp đặt thang rút hầm hố pit có thể đặt hàng và thiết kế mẫu thang theo yêu cầu và sở thích của từng cá nhân.

Thích hợp cho những ngôi nhà nhỏ

Các mẫu thang máy hầm hố pit không bị giới hạn bởi chiều cao của tầng trên cùng và rất lý tưởng để lắp đặt cho những ngôi nhà có không gian hạn chế.

Tiết kiệm thời gian và chi phí lắp đặt

Vì lắp đặt hệ thống thang máy không cần hố pit nên bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và chi phí lắp đặt hố pit thang. Đồng thời, thang máy pitong chạy bằng trục vít me nên việc lắp đặt của đơn vị thi công trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Sử dụng rộng rãi không gian

So với các dòng thang máy truyền thống, tỷ lệ không gian thang máy không hố pit rộng hơn rất nhiều. Nhờ đó, người dùng có được một chuyến đi thoáng mát, rộng rãi và thoải mái hơn.

Có nên sử dụng thang máy gia đình không hố pit

Nhược điểm của thang máy không hố

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội trên, dòng thang máy gia đình không hố pit còn có một số hạn chế, có thể kể đến đó là:

Khó khăn trong quá trình bảo trì

Thang máy không hố pit được thi công và lắp đặt để tận dụng không gian một cách tối ưu nhất. Do đó, trong quá trình kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng thang máy, kỹ thuật viên sẽ khó tiếp cận với các thiết bị của hệ thống.

Chỉ phù hợp với các dòng thang máy hiện đại

Việc lắp đặt thang máy không hố pit chỉ phù hợp với những loại thang máy hiện đại có thiết kế dạng xoắn hoặc sử dụng công nghệ thủy lực. Hầu như không tương thích với các dòng thang máy truyền thống sử dụng hệ thống cáp kéo trước đây.

Thương hiệu thang máy không hố pit nhập khẩu

Thang máy gia đình Mitsubishi nhập khẩu loại không hố pit với các tính năng an toàn hàng đầu, chất lượng vượt trội, dễ dàng lắp đặt vào bất kỳ không gian nào mà không cần phải tiến hành công việc đào đất phức tạp, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí thi công và tối ưu không gian sử dụng.

Thang máy gia đình Hitachi không hố pit sản xuất trên dây chuyển công nghệ tiên tiến, tiết kiệm năng lượng, không chỉ là sự kết hợp hoàn hảo giữa an toàn và tiện lợi mà còn là sự lựa chọn giảm thiểu tác động đến môi trường.

Thang máy gia đình không hố pit của Otis được thiết kế với công nghệ hiện đại, các tính năng an toàn hàng đầu trong ngành, từ cảm biến an toàn đến hệ thống dừng khẩn cấp, mỗi yếu tố đều được đảm bảo để bảo vệ bạn và gia đình của bạn.