399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Có nên sử dụng thang máy gia đình thủy lực

Có nên sử dụng thang máy gia đình thủy lực

Với nhu cầu sử dụng thang máy để đi lại trong nhà khi đời sống vật chất đang ngày một cải thiện. Thì không có gì lạ khi người ta sử dụng cả thang máy gia đình thủy lực như một giải pháp hữu hiệu và tiết kiệm chi phí nhất.

Nhiều người vẫn đang phân vân liệu có nên lắp đặt thang máy thủy lực trong nhà mình hay không, bởi mỗi dòng thang máy gia đình đều có những đặc tính khác nhau. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn có thể tham khảo thông tin chi tiết được trình bày dưới đây.

Có nên sử dụng thang máy gia đình thủy lực

Tổng quan về thang máy gia đình thủy lực

Thang máy thủy lực là loại thang máy hoạt động nhờ vào hệ thống bơm thủy lực được lắp đặt dưới đáy hố, hiện đang trở thành lựa chọn phổ biến của nhiều khách hàng.

Cấu trúc đường nâng thủy lực

Đối với thang máy thủy lực, các bộ phận cấu thành nên thiết bị được đánh giá là đã được cải tiến rất nhiều. Cấu tạo bao gồm máy bơm, hệ thống van, chất lỏng, đây đều là những bộ phận giúp thang di chuyển dễ dàng hơn.

Nguyên lý hoạt động

So với các dòng truyền thống, nguyên lý hoạt động của thang máy thủy lực tương đối phức tạp. Do đó, hệ thống bơm có chức năng vận chuyển dầu từ bồn chứa đến đường ống, và qua đường ống dẫn đến xi lanh. Bên cạnh hệ thống mở van, chất lỏng sẽ chảy từ bồn chứa trở lại trại bồn, và van sẽ đóng lại khi hệ thống thang máy ô tô được nâng lên.

Thiết kế thang máy thủy lực

Hiện nay, trên thị trường có hai phong cách chính trong thiết kế các dòng cầu nâng thủy lực: cổ điển và hiện đại. Các mô hình thang máy thủy lực cổ điển thường có thiết kế đơn giản, phù hợp với các công trình nhà ở mang phong cách cổ điển. Trái lại, thang máy thủy lực hiện đại thường mang đến vẻ đẹp sang trọng, lịch lãm cho không gian gia đình. Bạn có thể lựa chọn dòng thang máy thủy lực phù hợp nhất dựa trên kiến trúc và sở thích cá nhân của mình.

Gia đình có nên sử dụng thang máy thủy lực không?

Trên thị trường có nhiều loại thang máy khác nhau có thể kể đến: trục vít, chân không, cáp kéo có đối trọng, thủy lực,… Mỗi loại thiết bị sẽ có những ưu - nhược điểm riêng.

Theo các chuyên gia, thang máy thủy lực đang trở nên phổ biến và được nhiều khách hàng lựa chọn lắp đặt tại nhà vì khả năng chứa từ 3 đến 5 người.

Điểm đặc biệt của dòng thang máy thủy lực là không cần phải xây dựng phòng máy, giúp tiết kiệm diện tích và phù hợp với những gia đình có không gian hạn chế.

Ngoài ra, thang máy thủy lực cũng đáp ứng được số tầng cần phục vụ, hoạt động mượt mà và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. Tuy nhiên, chi phí lắp đặt, sửa chữa và bảo dưỡng thang máy thủy lực khá cao.

Do đó, quyết định sử dụng thang máy thủy lực trong gia đình hay không cần được xem xét kỹ lưỡng dựa trên tình hình tài chính và nhu cầu cụ thể của từng gia đình.

Có nên sử dụng thang máy gia đình thủy lực

Ưu nhược điểm của thang máy thủy lực

Do sinh sau đẻ muộn nên thang máy thủy lực được thừa hưởng những tinh hoa của các thế hệ đi trước. Vì vậy, thiết bị có nhiều ưu điểm vượt trội, như:

  • Lắp đặt thang máy thủy lực có thể giúp tiết kiệm không gian trong nhà, đặc biệt là ở tầng trên cùng. Đồng thời, dòng thang máy này không cần xây dựng phòng máy, giúp bạn tiết kiệm chi phí và thời gian.
  • Thang máy thủy lực vận hành êm ái dựa trên cơ chế hoạt động của piston và xylanh, ít gây tiếng ồn, không ảnh hưởng đến người sử dụng.

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội nêu trên, thang máy thủy lực còn có một số hạn chế như:

  • Thang máy thủy lực khó áp dụng đại trà cho các dự án cải tạo, các dự án hẹp và sâu. Bởi vì, yêu cầu lắp đặt cần phải có hố sâu, tầng cao đồng nghĩa với việc xây dựng hố lớn.
  • Chi phí xây dựng, lắp đặt và bảo trì của dòng thang máy này cao hơn nhiều so với các dòng thang máy khác trên thị trường.
  • Ngoài ra, có nguy cơ rò rỉ từ chân máy khi sử dụng dầu từ máy bơm. Tình trạng này nếu không được phát hiện và xử lý kịp thời sẽ gây hư hỏng máy móc thiết bị, đồng thời ô nhiễm dầu sẽ đi sâu vào lòng đất, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến nguồn nước, nguy hại cho con người.

Thương hiệu thang máy thủy lực nhập khẩu

Thang máy gia đình Mitsubishi nhập khẩu dòng thủy lực được xây dựng với công nghệ tiên tiến nhất, kết hợp với vật liệu chất lượng cao, tạo ra một sản phẩm bền bỉ và đáng tin cậy. Với thiết kế thông minh và tính năng tự động hóa tiên tiến, mỗi chuyến đi với thang máy Mitsubishi là một trải nghiệm mượt mà và an toàn.

Thang máy thủy lực Schindler nổi bật với sự linh hoạt trong thiết kế, có thể tùy chỉnh phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng và môi trường lắp đặt. Với công nghệ thủy lực tiên tiến, thang máy Schindler đảm bảo sự di chuyển mượt mà và êm ái, giúp người dùng cảm thấy thoải mái và an tâm trong mỗi chuyến đi.

Thang máy thủy lực Fujitech được thiết kế với các tính năng an toàn hàng đầu, bao gồm cơ chế cảm biến an toàn, hệ thống dừng khẩn cấp tức thời và cấu trúc chắc chắn đảm bảo cho hành khách một trải nghiệm an toàn mỗi khi sử dụng. Đặc biệt, thang được thiết kế để dễ dàng bảo dưỡng và bảo trì, giúp giảm thiểu thời gian dừng máy và tăng tính ổn định của hệ thống.