399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Đặc điểm thang máy gia đình cửa mở tay

Đặc điểm thang máy gia đình cửa mở tay

Thang máy gia đình cửa mở tay hay còn được biết đến là thang máy bán tự động là gì ? cùng tìm hiểu ưu nhược điểm của dòng thang máy này và xem xét nó có phù hợp với nhu cầu lắp đặt thang máy của gia đình bạn hay không nha.

Thang máy gia đình Homelift là sản phẩm dành cho các công trình nhỏ, chủ yếu bao gồm cửa điều khiển bằng tay và cửa tự động. Vậy đặc điểm của thang máy gia đình loại cửa mở tay là gì?

Đặc điểm thang máy gia đình cửa mở tay

Tính năng thang máy gia đình mở cửa bằng tay - bán tự động

Giữa sự độc đáo và mới lạ luôn có sự khác biệt, nếu như cửa tự động đã quá quen thuộc thì thang máy cửa chỉnh tay lại mang đến cho người dùng cảm giác thú vị. Thang máy bằng tay chỉ mới được phát triển trong thời gian gần đây nhưng do thiết kế tiết kiệm diện tích nên được sử dụng rộng rãi.

Nhìn chung thang máy được chia làm hai cách mở cửa là mở cửa tự động và mở cửa bằng tay (mở bán tự động). Mỗi loại đều có những ưu điểm riêng và phù hợp với từng công trình.

Cửa mở bán tự động (mở cửa mở tay)

Phương pháp mở cửa này được sử dụng trong thang máy tải hàng và thang máy gia đình mini. Để giảm thiểu không gian trong thang máy, việc mở cửa bằng tay thuộc hai trường hợp sử dụng chính:

- Thang máy gia đình có kích thước hố thang nông và hố thang nhỏ.

- Thang máy tải hàng lớn vận chuyển ô tô, hàng hóa,… cần có hố sâu, hố rộng để thuận tiện cho việc xếp dỡ hàng hóa mà không bị giới hạn bởi thời gian đóng mở.

Cửa thang máy tự động mở

- Cửa tự động đóng mở là loại cửa thông dụng nhất trong thang máy chung cư, khách sạn, tòa nhà, gia đình. Ưu điểm nổi bật của thiết bị mở cửa tự động này là có thể tự động mở cửa khi đến đúng tầng chỉ với thao tác đơn giản là nhấn nút gọi tầng. câu hỏi.

- Các loại cửa được sử dụng với sản phẩm này thường là:

• Cửa đi mở quay 2 cánh 2 bên.

• 4 cửa trung tâm mở

• Cửa đi 3 cánh mở quay 1 bên.

Đặc điểm thang máy gia đình cửa mở tay

Cấu tạo và nguyên lý làm việc của thang máy cửa mở bằng tay

Cấu tạo của cửa mở bằng tay cũng giống như thang máy thông thường là mở bằng động cơ và thiết bị, tuy nhiên cửa tầng và cửa cabin khác nhau. Cửa được trang bị tay nắm để người sử dụng giữ cửa đẩy khi ra vào, bản lề giữ cố định cửa và tạo khi vận hành, khung cửa và vách cửa. Thông thường, thang máy gia đình cửa cuốn được thiết kế với vách kính, khung và tay nắm bằng thép không gỉ hoặc nhôm.

Cửa mở tay có hình dạng giống như một cánh cửa bình thường trong ngôi nhà của bạn, khi sử dụng bạn phải kéo cửa, đóng mở như những cánh cửa thông thường khác. Đặc biệt, cửa mở tay của thang máy này sẽ có khóa an toàn ở mỗi tầng. Không mở được cửa khi thang máy đang chạy. Chỉ mở được khi xe thang máy đến đúng vị trí tầng nên nó rất an toàn ngay cả khi có trẻ em ở nhà.

Tính năng sản phẩm

Thang máy cửa tự động an toàn hơn cửa bán tự động vì thời gian đóng cửa không phụ thuộc vào cài đặt, giúp vận chuyển đồ đạc dễ dàng hơn.

  • An toàn hơn khi người dùng mở cửa bằng tay, khi đó nhận biết chướng ngại vật trên cửa thang sẽ rất rõ ràng, tránh được vật gây kẹt cửa.
  • Nhanh chóng và tiện lợi như cửa thông thường, mọi người kể cả người dùng bình thường đều có thể sử dụng được.
  • Chiều rộng của giếng không quá rộng. Sản phẩm thang máy gia đình không piston cũng có thể được lắp đặt. Sử dụng sản phẩm có kích thước nhỏ, vẫn có thể sản xuất cửa với không gian mở vừa đủ.
  • Mẫu mã của cửa mở tay thang máy gia đình rất đa dạng và đẹp mắt. Nó phù hợp với những gia đình chú trọng thiết kế thẩm mỹ, tạo không gian trong suốt mà không gây cảm giác lạc lõng.
  • Làm bằng kính cường lực, inox gương, inox sọc và các vật liệu khác.

Ưu điểm của thang máy gia đình cửa mở tay

1. Tiết kiệm diện tích

Thang máy gia đình cửa mở tay thường được thiết kế nhỏ gọn và linh hoạt, giúp tiết kiệm không gian cho ngôi nhà của bạn. Với khả năng lắp đặt linh hoạt, thang máy này có thể được tích hợp vào các không gian nhỏ hẹp mà vẫn đảm bảo sự thoải mái và tiện lợi.

2. Tiết kiệm chi phí xây dựng

So với các loại thang máy khác, thang máy cửa mở tay thường có chi phí xây dựng ban đầu thấp hơn. Điều này làm cho nó trở thành một lựa chọn hợp lý cho các gia đình có ngân sách hạn chế nhưng vẫn muốn tận hưởng tiện ích của một thang máy tại nhà.

3. Dễ sử dụng

Thang máy cửa mở tay được thiết kế để dễ sử dụng, thậm chí là đối với những người có hạn chế về khả năng di chuyển. Việc mở cửa thang máy bằng tay giúp đơn giản hóa quy trình và giảm thiểu rủi ro hỏng hóc.

4. Đảm bảo an toàn

Dù được thiết kế đơn giản, thang máy gia đình cửa mở tay vẫn đảm bảo tính an toàn và đáng tin cậy. Các hệ thống kiểm soát và an toàn được tích hợp giúp người sử dụng cảm thấy yên tâm khi sử dụng.

5. Dễ thiết kế nội thất

Với nhiều tùy chọn về thiết kế và màu sắc, thang máy cửa mở tay có thể dễ dàng tích hợp vào bất kỳ không gian nào mà không làm gián đoạn tổng thể của thiết kế nội thất.

Hiện nay, loại thang gia đình cửa mở tay trên thị trường có các hãng thang máy gia đình Mitsubishi, Thyssenkrupp, Schindler, Otis… với nhiều kích thước tùy chọn phù hợp với diện tích không gian nhà của bạn.

Mặc dù có nhiều ưu điểm kể trên nhưng việc phải mở như cửa thông thường nên đôi khi khiến người dùng cảm thấy rất bất tiện, nhất là khi người già và trẻ em hay khi lấy đồ. . Với sự phát triển vượt bậc của khoa học công nghệ, thang máy không ngừng được sáng tạo. Hãy tìm hiểu và lựa chọn loại thang máy cho gia đình phù hợp với thiết kế và không gian sống của bạn