399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Đánh giá
  • Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda PCX

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda PCX

Honda PCX là mẫu xe tay ga được thiết kế riêng dành cho phái mạnh, ưa thích phong cách oai phong, lịch lãm song hành cùng phá cách thể thao, hiện đại của một quý ông đích thực.

PCX hiện có 3 phiên bản gồm PCX 125/150 và PCX Hybrid 150cc, đánh giá xe PCX mới, có thể khẳng định, Honda PCX đúng chất là mẫu Maxi Scooter of King trong dòng xe tay ga hiện tại. Để đánh giá đầy đủ những đặc điểm tối ưu của Honda PCX thật sự khá khó khăn, bởi mỗi người sẽ có những cảm nhận theo các tiêu chí riêng và thực sự PCX sở hữu rất nhiều yếu tố giá trị từ thiết kế cho đến trang bị tiện ích cũng như công nghệ động cơ...

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda PCX

Với bài đánh giá đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda PCX dưới đây, chúng tôi chủ động đề cập đến những khía cạnh được xem là ưu điểm nổi bật nhất hiện có trên mẫu xe ga Honda PCX. Bao gồm những thông tin đánh giá về thiết kế, tính năng trang bị tiện ích, công nghệ động cơ, thông số kỹ thuật,... Mời bạn đọc quan tâm cùng tham khảo.

ĐÁNH GIÁ XE HONDA PCX MỚI

1. Đánh giá về ngoại thất xe Honda PCX

Dưới góc độ tổng quát, có thể nhận thấy thiết kế ngoại thất xe Honda PCX mới mang đậm phong cách nam tính, pha trộn giữa vẻ đẹp sang trọng, lịch lãm và mạnh mẽ của “quý ông đích thực” là phong cách thể thao, hiện đại với một ma lực hấp dẫn khó cưỡng...

Đầu xe Honda PCX: Phần đầu xe Honda PCX đặc biệt ấn tượng bởi thiết kế theo bố cục hình chữ V ở mặt nạ xe, đi kèm kính chắn gió là hệ thống chiếu sáng có thiết kế liền khối chắc chắn, gợi cảm giác đầy tính uy lực mạnh mẽ của đôi mắt quắt thước, mạnh mẽ và sắc như “dao lam”.

Điểm nhấn đáng chú ý ở phần đầu xe PCX là trang bị hệ thống chiếu sáng pha/cos dạng Led đi cùng với những dải đèn LED định vị chiếu sáng ban ngày chạy bao quanh vô cùng ấn tượng và sắc sảo.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda PCX

Đuôi xe Honda PCX: Dễ dàng nhận thấy điểm nhấn thiết kế phía đuôi xe Honda PCX tập trung ở cụm đèn hậu với thiết kế theo dạng khổ lớn liền khối theo dạng hình chữ X đầy ấn tượng. Bên cạnh đó, Honda PCX được trang bị hệ thống đèn tín hiệu công nghệ LED cùng chóa trong mạ chrome mang lại phong cách thời trang và hiện đại hơn cho xe.

Thân xe Honda PCX: Thân xe Honda PCX nhìn chung mang lại cảm giác bệ vệ, oai phong và mạnh mẽ nhưng không thiếu sự tinh tế của phong cách thể thao, sang trọng và hiện đại nhờ thiết kế hài hòa trên nền tảng của sự đơn giản nhưng đầy tính sắc sảo ở phần thân xe.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda PCX

Điểm nhấn ở phần thân xe thể hiện sự cầu kỳ trong thiết kế được thể hiện khá rõ ở những đường gân mềm mại dọc 2 bên thân xe liên kết từ tay nắm và kết thúc ở các dải nhựa ốp hai bên sàn để chân; hay phần nắp che ốc vít trên gù tay lái được hoàn thiện với 2 tông màu đen/mạ chrome... Với những chi tiết thay đổi nhỏ này, Honda đã làm cho PCX mới mang nhiều cảm giác sang trọng và hoàn hảo hơn.

Có thể khẳng định, tất cả các chi tiết thiết kế trên Honda PCX đều mang tính thống nhất, hài hòa, tạo được bản sắc riêng đầy ấn tượng cho một mẫu xe tay ga dành riêng cho phái mạnh, đúng chất của một mẫu “maxi scooter of king” trong dòng xe tay ga nói chung tại Việt Nam hiện nay.

2. Đánh giá tính năng nổi bật của Honda PCX

Về tiện ích, Honda PCX sở hữu nhiều tiện ích cao cấp đáng chú ý như: Xe được trang bị hệ thống khóa thông minh Smartkey với bộ 02 thiết bị điều khiển FOB cùng núm xoay khởi động với thiết kế sang trọng, công nghệ đột phá thay thế cho hệ thống khóa thông thường, tối ưu hóa khả năng chống trộm, mang lại tiện ích cao cấp cho người sử dụng.

Bên cạnh đó, Honda PCX sở hữu hộc đựng đồ rất lớn dưới yên xe với thể tích chứa lên đến 28 lít, và được thiết kế 02 tầng rất hữu dụng cho người sử dụng. Đồng thời, xe còn được trang bị hộc đựng đồ có cửa đóng/mở khá lớn và cổng đổ xăng ở phía dưới tay lái rất tiện lợi.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda PCX

Về tính năng an toàn, Honda PCX được trang bị hệ thống phanh kết hợp (COMBI-BRAKE) giúp phân bổ đều lực phanh giữa bánh trước và bánh sau khi chỉ dùng phanh trái (phanh sau), điều này mang lại cảm giác an toàn và dễ dàng sử dụng cho cả người mới lái xe và người đã có kinh nghiệm. Ngoài ra, Honda PCX còn sở hữu tính năng ngắt động cơ tạm thời Idling Stop; Bộ đề tích hợp ACG; Hệ thống lựa chọn chế độ lái; Giảm xóc hiện đại với hành trình phuộc sau dài, cùng lò xo 3 cấp xoắn tạo cảm giác lái thoải mái trên mọi điều kiện mặt đường; Công nghệ giảm thiểu ma sát; Lốp xe bản rộng, chắc chắn giúp giảm thất thoát năng lượng bởi biến dạng lốp giúp cải thiện cảm giác lái và tiết kiệm nhiên liệu hơn; Tính năng công tắc chân chống bên cho phép động cơ hoạt động khi chân chống bên đã gạt lên, giúp hạn chế những tình huống nguy hiểm khi vận hành xe.

3. Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda PCX

Động cơ xe Honda PCX là khối động cơ thông minh thế hệ mới eSP có thiết kế nhỏ gọn, loại động cơ 4 kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch và tích hợp những công nghệ tiên tiến nhất như: Hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, động cơ tích hợp bộ đề ACG, Hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling Stop,… giúp vận hành ổn định và tiết kiệm nhiên liệu tối đa. Với động cơ kết hợp nhiều công nghệ tối ưu, Honda PCX thật sự hội tụ đầy đủ các yếu tố tạo nên uy lực để chinh phục mọi hành trình.

Dung tích xy lanh xe Honda PCX 125 là 124,9cc (124,9cm3), còn PCX 150 và PCX Hybrid là 149,32cc (149,32 cm3). Xe có khả năng hoạt động ổn định, bền bỉ và mạnh mẽ với công suất tối đa đạt 8,99 mã lực (phiên bản PCX 125), Với phiên bản PCX 150 là 10,8 mã lực và PCX Hybrid là 14,68 mã lực.

Dung tích bình xăng xe Honda PCX rất lớn với khả năng chứa tối đa 8 lít xăng, mang lại cảm giác tự tin và an tâm cho người sử dụng khi di chuyển trên những chặn đường dài hàng trăm km.

Bộ chế hòa khí xe Honda PCX mới được tích hợp hệ thống phun xăng điện tử PMG – FI, công nghệ Idling Stop (công nghệ ngắt động cơ tạm thời khi xe dừng trong 3 giây) giúp tăng khả năng hoạt động ổn định và tiết kiệm nhiên liệu tối đa cho động cơ.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda PCX

Hệ thống đánh lửa của xe Honda PCX được tích hợp bộ khởi động ACG vào động cơ, xe vừa có chức năng khởi động, vừa có chức năng nạp điện, giúp khởi động và tái khởi động dễ dàng.

Hệ thống ly hợp của Honda PCX là hệ thống ly hợp tự động, biến thiên vô cấp.

Hệ thống khởi động chính của Honda PCX là hệ thống khởi động điện.

Hệ thống bôi trơn của động cơ xe Honda PCX là các loại nhớt (dầu nhờn) chuyên dụng chính hãng, dung tích 0,9 lít khi rã máy/ 0,8 lít khi thay nhớt.

Khung xe Honda PCX được cấu tạo bằng chất liệu hợp kim tổng hợp, đảm bảo sự chắc chắn và bền bỉ, đồng thời tăng khả năng an toàn tối đa khi xe vận hành trên các cung đường phức hợp.

Kích thước bánh xe Honda PCX phía trước là 100/80-14 M/C 48P và phía sau là 120/70-14 M/C 61P.

Hệ thống phanh xe Honda PCX gồm có phanh đĩa trước và phanh cơ sau.

Hệ thống giảm xóc xe Honda PCX trang bị gồm ống lồng, giảm chấn thủy lực ở phuộc xe phía trước và lò xo trụ, giảm chấn thủy lực ở phuộc xe sau.

Kích thước xe Honda PCX (Dài x Rộng x Cao) cụ thể là 1.923 x 745 x 1.107mm. Với kích thước này, Honda PCX thật sự mang lại góc nhìn cân đối, mạnh mẽ đồng thời tạo được cảm giác thoải mái, rộng rãi tối đa cho người điều khiển cũng như người ngồi phía sau xe.

Chiều cao yên xe Honda PCX là 764mm. Chiều cao này mang lại tính đối xứng thẩm mỹ cao trong thiết kế và hầu như tương thích với chiều cao của nam giới .

Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe Honda PCX là 1.313mm. 

Trọng lượng xe Honda PCX là 130kg. Thông số này cho thấy PCX khá nặng và hầu như chỉ thích hợp đối với nam giới nói chung.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda PCX

Xe Honda PCX đi bao nhiêu km hết 1 lít xăng? Trên thực tế, câu hỏi xe Honda PCX đi bao nhiêu Km hết 1 lít xăng đòi hỏi cần phải căn cứ vào các điều kiện như đường xá, tốc độ, các thao tác xử lý của người điều khiển xe nói chung. Tuy nhiên, qua kiểm chứng và trãi nghiệm thực tế của chúng tôi cho kết quả cụ thể: Honda PCX mới nói chung mất tầm trên dưới 2,5 lít xăng cho 100km. Như vậy, Honda PCX đi được tầm trên dưới 40km hết 1 lít xăng.

Chế độ bảo hành xe Honda PCX còn trong thời hạn cụ thể do nhà sản xuất quy định, theo đó, công ty Honda Việt Nam sẽ thực hiện chế độ bảo hành sửa chữa lại miễn phí nhằm đảm bảo chất lượng của sản phẩm để đề phòng những khuyết tật của vật liệu do lỗi từ phía nhà sản xuất, thông qua các cửa hàng bán xe và cửa hàng dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD).

Thời gian bảo hành xe Honda PCX là 03 năm hoặc 30.000km tùy theo điều kiện nào đến trước. Khách hàng có thể mang xe đến bất kỳ cửa hàng hay đại lý ủy quyền nào của Honda để bảo hành sửa chữa miễn phí khi còn trong thời hạn bảo hành xe.

Xe Honda PCX giá bao nhiêu? Hiện tại, theo công bố của Honda Việt Nam, giá xe Honda PCX giao động trong khoảng từ 56,5 đến 90 triệu đồng tùy phiên bản lựa chọn.