399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Đánh giá
  • Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Rebel

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Rebel

Trong phân khúc mô tô Cruiser, Honda Rebel thật sự nổi bật với một nguồn cảm hứng bất tận bởi phong cách cổ điển đầy khí phách kết hợp cùng nhiều tố chất hiện đại. Xứng đáng là mẫu mô tô phân khối lớn đầy kiêu hãnh, rất đáng tự hào của chủ sở hữu.

Tại thị trường Việt Nam, Honda Rebel được giới thiệu chính thức đến khách hàng với 2 phiên bản Rebel 300Rebel 500. Đây chính là cặp “song sinh” một thời “làm mưa làm gió” tại Việt Nam trong thập niên 90 của thế kỷ trước.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Rebel

Honda Rebel 500

Điểm đặc biệt ấn tượng của Honda Rebel chính là phong cách thiết kế đầy tính mê hoặc bao hàm cả cảm quan hình ảnh cho đến tính năng, tiện ích, trang bị và cả công nghệ động cơ... Tất cả có thể được gói gọn bằng cụm từ miêu tả: “Trên Cả Tuyệt Vời”.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Rebel

Honda Rebel 300

Để bạn đọc có được sự cảm nhận một cách toàn diện hơn về mẫu Cruiser đặc biệt này, mời bạn tham khảo thêm nội dung bài đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Rebel mới được cập nhật dưới đây.

ĐÁNH GIÁ XE HONDA REBEL 2019

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Rebel

Về thiết kế, Honda Rebel sở hữu phong cách thiết kế đầy cảm hứng, với sự kết hợp tuyệt vời giữa nét đẹp cổ điển không tuổi và phong cách đương đại hướng đến tương lai. Xe có thiết kế vẻ ngoài gọn gàng, cùng với chiều cao yên xe thấp mang đến cảm giác lái dễ dàng, kể cả khi tham gia giao thông trong đô thị hay lái xe trên những cung đường trường. Hai từ khóa xuyên suốt sự phát triển của Rebel là: “Đơn giản” và “Phong trần ” - hướng tới phong cách thiết kế tối giản với sự trau chuốt kỹ lưỡng trong từng chi tiết nhỏ.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Rebel

Phần đầu xe Honda Rebel gây ấn tượng mạnh bởi mang đặc trưng kiểu dáng cổ điển với thiết kế đèn pha Halogen tròn to cùng viền đèn và thanh đỡ bằng nhôm đúc, mang lại tính thẩm mỹ cao, kèm theo phần đèn xi-nhan rời sắc nhọn và chỉnh chu. Rebel thật sự mang đậm phong cách hoài cổ và không thiếu phần phong trần mạnh mẽ.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Rebel

Đặc biệt, cảm giác gần gũi khi ngồi ở vị trí lái. Phía trước trung tâm là cụm đồng hồ LCD tròn hiển thị các thông tin dạng số âm bản dễ quan sát ngay cả khi đi ban ngày. Đồng điệu với đèn pha, đồng hồ còn là cặp gương tròn với tay gương ngắn, chắc khỏe và sang trọng.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Rebel

Phần thân xe Honda Rebel là một khối thống nhất thể hiện rất rõ đặc trưng của một mẫu mô tô PKL, đó là sự chắc chắn và đầy tính cơ bắp mạnh mẽ. Đặc biệt, phần yên xe có chiều cao rất thấp, được thiết kế rời giữa vị trí người điều khiển và người ngồi sau. Cùng với đó, bình xăng lớn có thiết kế nhô cao tạo thành một đường cong hoàn hảo đậm chất cruiser và gần như là điểm nhấn để thay đổi màu sơn khác biệt so với tổng thể xe đi kèm theo chắn bùn sau sử dụng các màu bạc và đen bóng.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Rebel

Phần đuôi xe Honda Rebel cũng là điểm gây sự chú ý không kém khi phần yên sau được bố trí tách rời ngay phía trên dè chắn bùn sau. Phần cụm đèn hậu cũng mang chiều hướng thiết kế cổ điểm tôn lên sự mạnh mẽ khi tạo hình tách rời và đèn hậu theo dạng hình chữ nhật lớn khá tinh tế và nổi bật.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Rebel

Đặc biệt hơn, nét cơ bắp rắn rỏi và mạnh mẽ của Rebel được thể hiện rõ qua hệ thống giảm sóc, nhất là giảm xóc sau và đường ống dẫn. Theo đó, Honda Rebel được trang bị hệ thống giảm xóc trước loại phuộc ống lồng đường kính 41 mm, giảm xóc sau lò xo đôi tạo được sự đầm chắc tối ưu nhất cho xe khi di chuyển.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Rebel

ĐÁNH GIÁ TÍNH NĂNG NỔI BẬT CỦA HONDA REBEL 2019

Về tính năng, Honda Rebel được trang bị phanh đĩa đơn trước với đường kính 264 mm cùng heo dầu Nissin 2 piston và phanh đĩa đơn sau với đường kính 245 mm cùng heo dầu Nissin 1 piston, cả 2 phanh đều được hỗ trợ công nghệ ABS, mang lại sự an toàn cao cho người điều khiển.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Rebel

Về tiện ích, Honda Rebel có bình xăng lớn dung tích 11,2 lít tạo được sự an tâm khi di chuyển trên những chặng đường dài đối với một chiếc mô tô PKL nói chung. Đặc biệt, xe chỉ sử dụng bộ vành 16 inch nhưng kích thước lốp to bản tăng khả năng giữ thăng bằng và bám đường. Cụ thể, bộ lốp hiệu Dunlop của Rebel có kích thước 130/90-16 phía trước và 150/80-16 ở phía sau, hỗ trợ di chuyển linh hoạt và hiệu quả trên nhiều điều kiện địa hình.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Rebel

ĐÁNH GIÁ THÔNG SỐ KỸ THUẬT XE HONDA REBEL 2019

Động cơ xe Honda Rebel là loại động cơ DOHC 4 kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch (Rebel 300) và DOHC 4 kỳ, 2 xi lanh, làm mát bằng chất lỏng (Rebel 500). Động cơ phun xăng điện tử PGM-Fi đến từ thương hiệu Keihin và bộ cân bằng đối trọng, giúp tối ưu hóa khả năng tăng tốc, đảm bảo sự bền bỉ, vận hành mạnh mẽ và ổn định trong nhiều điều kiện khác nhau.

Dung tích xy lanh xe Honda Rebel 300 là 286.01cc và Honda Rebel 500 là 471cc, xe có khả năng hoạt động ổn định, bền bỉ và mạnh mẽ với công suất tối đa đạt 20.3 kW/8,000 vòng/phút (Rebel 300) và 34 kW / 8,500 vòng/phút (Rebel 500), mô-men xoắn cực đại đạt 25.1 Nm/7,500 vòng/phút (Rebel 300) và 43.2 Nm / 6,500 vòng/phút (Rebel 500).

Dung tích bình xăng xe Honda Rebel rất lớn với thể tích chứa tối đa 11,2 lít xăng, tạo cảm giác an tâm cho “phượt thủ” khi vi vu với những chặn đường dài.

Bộ chế hòa khí xe Honda Rebel được hỗ trợ công nghệ phun xăng điện tử PGM-Fi đến từ thương hiệu Keihin mạng lại khả năng hoạt động ổn định và tiết kiệm nhiên liệu tối đa cho động cơ.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Rebel

Hệ thống đánh lửa của xe Honda Rebel là hệ thống IC đánh lửa điện cố định hay còn gọi nôm na là bugi đánh lửa điện.

Hệ thống ly hợp của Honda Rebel là hệ thống ly hợp cơ tay côn 6 cấp độ số.

Hệ thống khởi động của Honda Rebel là hệ thống khởi động điện.

Hệ thống bôi trơn động cơ xe Honda Rebel là các loại nhớt (dầu nhờn) chuyên dụng chính hãng, dung tích 1.5L khi thay nhớt cùng bộ lọc (Rebel 300) và 2.7L khi thay nhớt cùng bộ lọc (Rebel 500).

Khung xe Honda Rebel được cấu tạo bằng chất liệu hợp kim tổng hợp, đảm bảo sự chắc chắn và bền bỉ, đồng thời tăng khả năng an toàn tối đa khi xe vận hành trên các cung đường phức hợp.

Kích thước bánh xe Honda Rebel phía trước là 130/90-16 và phía sau là 150/80-16.

Hệ thống phanh xe Honda Rebel là hệ thống phanh đĩa với cùm phanh Nissin 2 piston cho bánh trước và 1 piston cho bánh sau.

Hệ thống giảm xóc xe Honda Rebel trang bị gồm có hệ thống ống lồng, giảm chấn thủy lực ở phuộc trước và lò xo trụ, giảm chấn thủy lực ở phuộc xe sau.

Kích thước xe Honda Rebel (Dài x Rộng x Cao) cụ thể là 2,190mm x 820mm x 1,093mm (Rebel 300) và 2,190mm x 820mm x1,090mm (Rebel 500). Kích thước thể hiện sự thanh thoát đặc trưng của một mẫu Cruiser.

Chiều cao yên xe Honda Rebel là 690mm. Chiều cao yên xe khá thấp và hầu như tương thích với cả nam và nữ giới Á Đông nói chung.

Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe Honda Rebel là 1.490mm.

Trọng lượng xe Rebel là 170 kg đối với Rebel 300 và 190 kg đối với Rebel 500.  Trọng lượng khá nặng nhưng là phổ biến đối với một mẫu mô tô phân khối lớn nói chung hiện nay.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Rebel

Xe Honda Rebel đi bao nhiêu km hết 1 lít xăng? Trên thực tế, câu hỏi xe Honda Rebel nói riêng đi bao nhiêu km hết 1 lít xăng đòi hỏi cần phải căn cứ vào các điều kiện như đường xá, tốc độ, các thao tác xử lý của người điều khiển xe nói chung. Tuy nhiên, theo nhận định của chúng tôi thì Rebel có khả năng tiêu hao nhiên liệu ở mức trung bình tương ứng với những mẫu xe mô tô PKL khác. Theo nhận định chưa chính thức thì Honda Rebel đi được tầm 30 Km hết 1 lít xăng.

Chế độ bảo hành xe Honda Rebel còn trong thời hạn cụ thể do nhà sản xuất quy định, theo đó, công ty Honda Việt Nam sẽ thực hiện chế độ bảo hành sửa chữa lại miễn phí nhằm đảm bảo chất lượng của sản phẩm để đề phòng những khuyết tật của vật liệu do lỗi từ phía nhà sản xuất, thông qua các cửa hàng bán xe và cửa hàng dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD).

Thời gian bảo hành xe Honda Rebel là 03 năm hoặc 30.000km tùy theo điều kiện nào đến trước. Khách hàng có thể mang xe đến bất kỳ cửa hàng hay đại lý ủy quyền nào của Honda để bảo hành sửa chữa miễn phí khi còn trong thời hạn bảo hành xe.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Rebel

Xe Honda Rebel giá bao nhiêu? Hiện tại, theo công bố của Honda Việt Nam, giá xe Rebel mới với 2 phiên bản cụ thể Rebel 300 có giá đề nghị là 125 triệu đồng và Rebel 500 có giá đề nghị là 180 triệu đồng.

Tổng hợp