399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Đánh giá
  • Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Vision

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Vision

Honda Vision là mẫu xe tay ga nữ chiếm cảm tình đặc biệt đối với khách hàng Việt kể từ khi được ra mắt. Đây cũng là dòng xe ga được đánh giá rất cao về chất lượng, thiết kế, trang bị tiện ích và nhất là về giá bán hợp lí.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Vision

Trong bài đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Vision dưới đây, chúng tôi hy vọng mang đến bạn đọc góc nhìn tổng thể, toàn diện nhất về mẫu xe này.

Điều mà hầu hết khách hàng Việt hướng đến khi có ý định mua xe tay ga nói chung và Honda Vision nói riêng, đó chính là hình thức, mẫu mã thiết kế và đặc biệt là chất lượng của xe. Tất nhiên, những vấn đề vừa nêu hoàn toàn không cần phải bàn cải với Honda Vision. Bởi thực tế sau hơn 5 năm được tung ra thị trường cho đến thời điểm hiện tại là minh chứng cụ thể nhất. Dưới đây là thông tin chi tiết bài đánh giá xe Vision của Honda về thông số kỹ thuật xe cũng như một vài nhận xét về xe Honda Vision hiện nay, mời bạn đọc quan tâm cùng theo dõi:

ĐÁNH GIÁ XE HONDA VISION 110cc MỚI

1. Về ngoại thất xe Vision

Có thể khẳng định rằng, thiết kế ngoại thất xe Honda Vision quy tụ rất nhiều đặc điểm nổi bật. Tất cả các chi tiết thiết kế đều mang đến cảm giác hứng khởi, sự trẻ trung năng động và không thiếu phần thanh thoát, mượt mà và hiện đại.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Vision

Đầu xe Vision: Phần đầu xe Honda Vision mang đến cảm giác chắc chắn khi được thiết kế liền khối hài hòa. Thật sự nổi bật với cụm đèn pha và đèn xi-nhan trang bị thấu kính trong suốt cho khả năng chiếu sáng mạnh càng tôn thêm vẻ đẹp hiện đại và năng động cho một mẫu xe ga nữ.

Thân xe Vision: Honda Vision sở hữu phần thân xe thon gọn, chắc chắn kết hợp cùng nhiều chi tiết bo cắt góc cạnh hợp lý tạo được sự năng động cần thiết cho mẫu xe ga phá cách thể thao, khỏe khoắn.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Vision

Đuôi xe Vision: Phần đuôi xe Honda Vision mang lại cảm giác mạnh mẽ và chắc chắn nhờ thiết kế cụm đèn hậu và đèn xi-nhan sau liền khối, chỉnh chu, đơn giản nhưng đầy ấn tượng.

Có thể nói, thiết kế ngoại thất xe Vision rất bắt mắt, đúng nghĩa của mẫu xe ga dành cho phái đẹp yêu thích sự trẻ trung, thể thao năng động, mạnh mẽ và không thiếu tính hiện đại.

2. Về tính năng nổi bật của Honda Vision

Trang bị hệ thống Smartkey: Bên cạnh thiết kế ổ khóa 4 trong 1 hiện tại (bao gồm khóa điện, khóa từ, khóa cổ và khóa yên). Ở phiên bản Vision dự kiến ra mắt tới đây sẽ trang bị hệ thống khóa thông minh Smartkey với 2 tính năng bổ sung là Khởi động xe từ xa và định vị xe.

Tiện ích: Hộc chứa đồ phía trước rộng, có khả năng chứa nhiều vật dụng cá nhân. Ngăn chứa đồ dưới yên xe Vision rộng rãi, có thể chứa được mũ bảo hiểm cả đầu và nhiều vật dụng khác. Ổ khóa 4 trong 1. Sàn để chân rộng và bằng phẳng, đem lại cho người điều khiển xe tư thế lái thoải mái nhất.

Tính năng an toàn: Honda Vision có khoảng sáng gầm xe nâng cao, đi cùng lốp không săm tăng khả năng vận hành ổn định và linh hoạt trên nhiều địa hình. Bên cạnh đó, Vision được trang bị hệ thống công tắc chân chống bên an toàn (động cơ sẽ ngừng hoạt động ngay khi hạ chân chống bên xuống và chỉ hoạt động khi gạt chân chống lên, giúp người sử dụng không quên gạt chân chống bên trước khi khởi động). Ngoài ra, Honda Vision sở hữu hệ thống phanh kết hợp Combi brake giúp phân bổ đều lực phanh giữa bánh trước và bánh sau khi chỉ dùng phanh trái (phanh sau).

3. Về thông số kỹ thuật xe Vision

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Vision

Động cơ xe Vision được trang bị là loại động cơ xăng eSP - động cơ thông minh thế hệ mới với thiết kế nhỏ gọn – loại động cơ 4 kỳ, xy-lanh đơn, phun xăng điện tử PGM-FI, làm mát bằng không khí và tích hợp những công nghệ tiên tiến mang lại hiệu suất hoạt động tối ưu nhất.

Dung tích xy lanh xe Vision theo hãng Honda công bố là 108,2cc (108,2cm3). Xe có khả năng hoạt động ổn định, bền bỉ và mạnh mẽ với công suất tối đa đạt 6,59 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 9,23Nm tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút.

Dung tích bình xăng xe Vision được thiết kế với khả năng chứa tối đa 5,2 lít xăng, rất thuận lợi cho người sử dụng với sự an tâm tuyệt đối trên những chặn đường dài.

Bộ chế hòa khí xe Vision được tích hợp hệ thống công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI mới nhất giúp tăng khả năng hoạt động ổn định và tiết kiệm nhiên liệu cho động cơ.

Hệ thống đánh lửa của Honda Vision được tích hợp bộ khởi động ACG, vừa có chức năng khởi động, vừa có chức năng như máy phát điện, giúp xe khởi động và tái khởi động dễ dàng.

Hệ thống ly hợp của động cơ Vision là hệ thống ly hợp tự động, biến thiên vô cấp.

Hệ thống khởi động chính của Honda Vision là hệ thống khởi động điện

Hệ thống bôi trơn của động cơ xe Vision là các loại nhớt (dầu nhờn) chuyên dụng chính hãng, với thể tích 0,7 lít khi thay nhớt và 0,8 lít khi rã máy.

Khung xe Vision được cấu tạo bằng chất liệu hợp kim tổng hợp, đảm bảo sự chắc chắn và bền bỉ, đồng thời tăng khả năng an toàn tối đa khi xe vận hành.

Kích thước bánh xe Vision phía trước là 80/90 – 14 M/C 40P và phía sau là 90/90 – 14 M/C 46P.

Hệ thống phanh xe Vision gồm có phanh đĩa ở bánh xe trước và phanh cơ ở bánh xe sau.

Hệ thống giảm xóc xe Vision được trang bị gồm hệ thống ống lồng, giảm chấn thủy lực ở phuộc xe phía trước và hệ thống lò xo trụ, giảm chấn thủy lực ở phuộc xe sau.

Kích thước xe Vision (dài x rộng x cao) cụ thể là 1.863mm x 686mm x 1.088mm, kích thước này mang lại góc nhìn cân đối, gọn gàng cho xe, đồng thời tạo cảm giác thoải mái, rộng rãi tối đa cho người điều khiển cũng như người ngồi phía sau xe.

Chiều cao yên xe Vision là 750mm. Có thể nói, chiều cao yên xe Vision cơ bản thích hợp với hầu hết vóc dáng nữ giới nói chung.

Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe Vision là 1.256mm.

Trọng lượng xe Vision nặng 97 kg, trọng lượng xe Vision cơ bản khá thích hợp với phụ nữ để có thể làm chủ các tình huống một cách tốt nhất và an toàn nhất khi tham gia giao thông.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Vision

Xe Vision đi bao nhiêu km hết 1 lít xăng? Theo thông tin công bố chính thức từ thử nghiệm của Honda Việt Nam thì mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của xe Vision thế hệ mới trang bị động cơ eSP PGM-FI tiết kiệm hơn 29% so với các phiên bản trước. Qua kiểm chứng trãi nghiệm thực tế của chúng tôi cho kết quả cụ thể: Honda Vision tiêu tốn hết tầm 1,8 lít xăng/ 100km. Như vậy, Honda Vision đi được tầm 54km hết 1 lít xăng.

Chế độ bảo hành xe Vision còn trong thời hạn cụ thể do nhà sản xuất quy định, theo đó, công ty Honda Việt Nam sẽ thực hiện chế độ bảo hành sửa chữa lại miễn phí nhằm đảm bảo chất lượng của sản phẩm để đề phòng những khuyết tật của vật liệu do lỗi từ phía nhà sản xuất, thông qua các cửa hàng bán xe và cửa hàng dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD).

Thời gian bảo hành xe Honda Vision là 03 năm hoặc 30.000km tùy theo điều kiện nào đến trước. Khách hàng có thể mang xe đến bất kỳ cửa hàng hay đại lý ủy quyền nào của Honda để bảo hành sửa chữa miễn phí khi còn trong thời hạn bảo hành xe.

Xe Vision giá bao nhiêu? Hiện tại, theo công bố của Honda Việt Nam, giá xe Vision giao động trong khoảng từ 30 đến 32 triệu đồng tùy vào phiên bản mà khách hàng lựa chọn.