399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Đánh giá
  • Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Wave Alpha

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Wave Alpha

Trong dòng xe số phổ thông, cái tên Honda Wave nói chung và Wave Alpha nói riêng đã quá thân thuộc với người dùng Việt.

Trãi qua nhiều năm góp mặt trên thị trường, Wave Alpha vẫn được đông đảo người sử dụng tin dùng bởi không chỉ có mức giá bán lý tưởng mà còn sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật phù hợp với nhu cầu và yêu cầu của đại đa số người lao động thu nhập thấp hiện nay.

Là mẫu xe giá rẻ nhưng cái tên Honda Wave Alpha thật sự không thể đánh bại bởi các đối thủ cùng phân khúc ở thời điểm hiện tại. Tuy đã trãi qua hơn 10 năm góp mặt và chưa được xem là mẫu xe huyền thoại như Honda Dream hay Honda Super Cub bởi tính thực dụng rất cao của Wave Alpha, nhưng thật sự có thể khẳng định Honda Wave Alpha đã và đang là “Ông Hoàng” trong phân khúc xe số giá rẻ hiện tại.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Wave Alpha

Đánh giá về xe Honda Wave Alpha ở khía cạnh chung bạn sẽ phải công nhận rằng Wave Alpha không “chứa chấp” những nét nổi bật về thời trang, sự mạnh mẽ vượt trội của công nghệ động cơ hay khả năng tăng tốc thể thao ấn tượng... Nhưng ở Wave Alpha, người dùng dễ dàng nhận ra được dấu ấn nổi bật chính là sự bền bỉ, từ thiết kế hình dáng mẫu mã cho tới thiết kế động cơ, từ khả năng “cam chịu” hoạt động suốt cả ngày cho tới độ bền hơn 10 năm qua. Đây cũng chính là điểm cốt lõi để người dùng ủng hộ Honda Wave Alpha bởi không hẵn chỉ vì có giá bán rẻ nhất mà còn vì Wave Alpha đáp ứng được nhiều yêu cầu cơ bản và thiết yếu nhất cho người sử dụng.

Trong nội dung bài đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Wave Alpha dưới đây, Chơi Xe xin cung cấp thông tin cùng những nhận định sâu sát hơn về những khía cạnh cụ thể như thiết kế mẫu mã, công nghệ động cơ, tính năng tiện ích, những thông số kỹ thuật nổi bật của Wave Alpha,... Mời bạn đọc quan tâm cùng tham khảo!

ĐÁNH GIÁ XE HONDA WAVE ALPHA MỚI

1. Đánh giá về ngoại thất xe Honda Wave Alpha

Ở khía cạnh tổng quát, có thể thấy thiết kế ngoại thất xe Honda Wave Alpha mới mang đậm phong cách thực dụng, thiết kế đơn giản và thân thiện bởi mục tiêu chủ yếu hướng đến việc phục vụ và tạo thuận lợi tối đa cho nhiều mục đích sử dụng thường nhật của khách hàng.

Đầu xe Honda Wave Alpha: Phần đầu xe Honda Wave Alpha mới được thiết kế lại đôi chút và cơ bản mang lại cảm giác sắc sảo, gọn gàng pha thêm phần thể thao, hiện đại hơn. Điểm nhấn ở phần đầu xe Wave Alpha chính là lối thiết kế đơn giản, thon gọn nhưng đầy sự thanh thoát. Điều này thể hiện rõ nhất qua phần mặt nạ xe được thiết kế liền khối với yếm xe đi cùng những đường cong tạo cảm giác khi động học rất tinh tế và ấn tượng. Ngoài ra, phần đuôi tay lái được thiết kế lại thon gọn hơn, làm tăng vẻ thanh thoát và gọn gàng cho xe đồng thời vẫn kiểm soát tốt độ rung lắc của tay lái một cách tối ưu nhất.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Wave Alpha

Đuôi xe Honda Wave Alpha: Dễ dàng nhận thấy điểm nhấn thiết kế phía đuôi xe Honda Wave Alpha tập trung ở cụm đèn hậu với thiết kế liền khối được vuốt gọn hài hòa với tổng thể xe, đồng thời, tạo cảm giác chắc chắn và cân đối cho xe khi nhìn từ phía sau.

Thân xe Honda Wave Alpha: Thân xe Honda Wave Alpha nhìn chung mang lại cảm giác thon gọn và thanh thoát với những đường nét đơn giản nhưng được chăm chút trong từng chi tiết. Đặc biệt, mũi yên xe cũng được thu gọn lại giúp người lái để chân được dễ dàng và chắc chắn hơn.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Wave Alpha

Điểm nhấn đáng chú ý là phần thân trước và thân sau được kết nối hài hòa khi được trang bị mảng nhựa đen giữa thân xe, vừa là điểm nhấn trong thiết kế vừa giúp giảm thiểu các vết xước trong quá trình sử dụng.

Chung quy lại, là mẫu xe số giá rẻ, Honda Wave Alpha thật sự chú trọng nhiều hơn đến tính thực dụng, đáp ứng tốt nhu cầu và yêu cầu di chuyển hàng ngày của người dùng. Vì vậy, thiết kế ngoại thất của Wave Alpha cũng mang ý nghĩa và cảm hứng chủ đạo này. Đó là một ngoại hình thon gọn, thanh thoát, thích hợp với nhiều đối tượng người sử dụng bao gồm cả nam giới và nữ giới nói chung.

2. Đánh giá tính năng nổi bật của Honda Wave Alpha

Về tiện ích, Honda Wave Alpha được trang bị ổ khóa 3 trong 1 bao gồm khóa điện, khóa cổ và khóa từ, dễ sử dụng và chống rỉ sét hiệu quả.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Wave Alpha

Về tính năng an toàn, Honda Wave Alpha có hệ thống gương chiếu hậu được bố trí hợp lý với chiều rộng tay lái theo khoảng cách tương ứng, giúp việc điều khiển xe và quan sát phía sau trở nên dễ dàng và an toàn hơn.

3. Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Wave Alpha

Động cơ xe Honda Wave Alpha là khối động cơ 4 kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng không khí, cùng một số điều chỉnh bên trong động cơ nhằm giảm thiểu ma sát như sử dụng xi-lanh lệch trục, điều chỉnh lực căng của séc-măng…; Wave Alpha có khả năng đạt công suất và mô-men xoắn cực đại với số vòng tua máy thấp, động cơ vận hành êm ái và bền bỉ cho bạn sự thoải mái và tự tin trên mọi cuộc hành trình.

Dung tích xy lanh xe Honda Wave Alpha là 109,1cc (109,1cm3), xe có khả năng hoạt động ổn định, bền bỉ và mạnh mẽ với công suất tối đa đạt 6,12 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 8,44Nm tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút.

Dung tích bình xăng xe Honda Wave Alpha có khả năng chứa tối đa 3,7 lít xăng, mang lại cảm giác an tâm cho người sử dụng khi di chuyển trên những chặn đường dài.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Wave Alpha

Bộ chế hòa khí xe Honda Wave Alpha mới được cải tiến cho khả năng hoạt động ổn định và tiết kiệm nhiên liệu tối đa cho động cơ.

Hệ thống đánh lửa của xe Honda Wave Alpha là hệ thống IC đánh lửa điện cố định hay còn gọi nôm na khái quát hơn là bugi đánh lửa điện.

Hệ thống ly hợp của Honda Wave Alpha là hệ thống ly hợp cơ (côn), 4 số tròn.

Hệ thống khởi động chính của Honda Wave Alpha là hệ thống khởi động điện và chân đạp (cần khởi động).

Hệ thống bôi trơn của động cơ xe Honda Wave Alpha là các loại nhớt (dầu nhờn) chuyên dụng chính hãng, dung tích 1 lít khi rã máy/ 0,8 lít khi thay nhớt.

Khung xe Honda Wave Alpha được cấu tạo bằng chất liệu hợp kim tổng hợp, đảm bảo sự chắc chắn và bền bỉ, đồng thời tăng khả năng an toàn tối đa khi xe vận hành trên các cung đường phức hợp.

Kích thước bánh xe Honda Wave Alpha phía trước là 70/90 - 17 M/C 38P và phía sau là 80/90 - 17 M/C 50P.

Hệ thống phanh xe Honda Wave Alpha là hệ thống phanh cơ trước và sau (thường gọi là phanh đùm).

Hệ thống giảm xóc xe Honda Wave Alpha trang bị gồm ống lồng, giảm chấn thủy lực ở phuộc xe phía trước và lò xo trụ, giảm chấn thủy lực ở phuộc xe sau.

Kích thước xe Honda Wave Alpha (Dài x Rộng x Cao) cụ thể là 1.914mm x 688mm x 1.075mm. Kích thước thể hiện sự thanh thoát, thon gọn đồng thời tạo được cảm giác thoải mái tối đa cho người điều khiển cũng như người ngồi phía sau của xe.

Chiều cao yên xe Honda Wave Alpha là 769mm. Chiều cao này mang lại tính đối xứng thẩm mỹ cao trong thiết kế và hầu như tương thích với chiều cao của cả nam và nữ.

Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe Honda Wave Alpha là 1.224mm.

Trọng lượng xe Honda Wave Alpha là 97kg.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Wave Alpha

Xe Honda Wave Alpha đi bao nhiêu km hết 1 lít xăng? Trên thực tế, câu hỏi xe Honda Wave Alpha nói riêng đi bao nhiêu Km hết 1 lít xăng đòi hỏi cần phải căn cứ vào các điều kiện như đường xá, tốc độ, các thao tác xử lý của người điều khiển xe nói chung. Tuy nhiên, qua kiểm chứng và trãi nghiệm thực tế chứng minh cho kết quả cụ thể: Honda Wave Alpha mới nói chung mất tầm trên dưới 1,03 lít xăng cho 100km. Như vậy, Honda Wave Alpha mới đi được tầm trên dưới 95km hết 1 lít xăng.

Chế độ bảo hành xe Honda Wave Alpha còn trong thời hạn cụ thể do nhà sản xuất quy định, theo đó, công ty Honda Việt Nam sẽ thực hiện chế độ bảo hành sửa chữa lại miễn phí nhằm đảm bảo chất lượng của sản phẩm để đề phòng những khuyết tật của vật liệu do lỗi từ phía nhà sản xuất, thông qua các cửa hàng bán xe và cửa hàng dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD).

Thời gian bảo hành xe Honda Wave Alpha là 03 năm hoặc 30.000km tùy theo điều kiện nào đến trước. Khách hàng có thể mang xe đến bất kỳ cửa hàng hay đại lý ủy quyền nào của Honda để bảo hành sửa chữa miễn phí khi còn trong thời hạn bảo hành xe.

Xe Honda Wave Alpha giá bao nhiêu? Hiện tại, theo công bố của Honda Việt Nam, giá xe Honda Wave Alpha 110cc với 6 sắc màu lựa chọn là 17,8 triệu đồng.