399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Đánh giá
  • Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Wave RSX

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Wave RSX

Khác hẵn với hình mẫu đằm tính của Wave Alpha, Honda Wave RSX thật sự mang nhiều cảm hứng của một chiếc xe số phổ thông năng động và đậm chất thể thao, hiện đại hơn.

Là mẫu xe số phổ thông nhưng Honda Wave RSX thật sự gây ấn tượng mạnh nhờ những cải tiến, nâng cấp cả về thiết kế diện mạo lẫn công nghệ tiện ích trong thời gian gần đây. Đặc biệt, khi đánh giá về xe Wave RSX, chúng tôi tự tin khẳng định với tầm giá 25 triệu đồng thì đây là một trong những mẫu xe số lý tưởng để bạn lựa chọn.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Wave RSX

Về thông số kỹ thuật cơ bản Honda Wave RSX không có nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm, tuy nhiên, bằng việc bổ sung về mặt hình thức với tem xe mới, màu mới cùng chế độ bảo hành “dài hơi” hơn, Wave RSX thật sự đã và đang có nhiều sự lựa chọn cho khách hàng cùng với điểm nhấn về giá bán là sự bền bỉ của động cơ và sự thanh thoát, đậm tính thể thao trong thiết kế.

Trong nội dung bài đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Wave RSX dưới đây, Chơi Xe xin cung cấp thêm nhiều thông tin chi tiết cùng những nhận định sâu sát hơn về các khía cạnh cụ thể như thiết kế mẫu mã, công nghệ động cơ, tính năng tiện ích, những thông số kỹ thuật nổi bật của Wave RSX,... Mời bạn đọc quan tâm cùng tham khảo!

ĐÁNH GIÁ XE HONDA WAVE RSX MỚI

1. Đánh giá về ngoại thất xe Honda Wave RSX

Ở khía cạnh tổng quát, có thể thấy thiết kế ngoại thất xe Honda Wave RSX mới mang đậm phong cách thể thao, trẻ trung và năng động hơn, nhất là với thiết kế bộ tem xe mới như hiện tại.

Đầu xe Honda Wave RSX: Điểm nhấn ở mặt trước của xe Wave RSX Fi mới khá ấn tượng với thiết kế đèn xi nhan góc cạnh kết hợp cùng logo RSX mới trên ốp trước hình chữ V mạnh mẽ tạo nên phong cách đậm chất thể thao cho người sử dụng. Bên cạnh đó, hệ thống đèn pha được thiết kế nhỏ gọn với đường cắt sắc nét nhưng vẫn đảm bảo khả năng chiếu sáng vượt trội, khiến cho mặt trước của xe càng trở nên ấn tượng hơn.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Wave RSX

Ngoài ra, mặt đồng hồ mang phong cách thiết kế hiện đại, bố trí khoa học và dễ dàng quan sát các thông số vận hành.

Đuôi xe Honda Wave RSX: Dễ dàng nhận thấy điểm nhấn thiết kế phía đuôi xe Honda Wave RSX tập trung ở cụm đèn hậu với thiết kế liền khối được vuốt gọn hài hòa với tổng thể xe, đồng thời, tạo cảm giác chắc chắn và cân đối cho xe khi nhìn từ phía sau.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Wave RSX

Ngoài ra, phần tay nắm sau cũng được thiết kế mới khi được bọc bởi lớp cao su mềm tạo cảm giác chắc chắn khi cầm nắm hay lúc dắt và đẩy xe.

Thân xe Honda Wave RSX: Thân xe RSX nhìn chung mang lại cảm giác thon gọn, thanh thoát cùng những đường nét cắt gọt sắc sảo và tem xe mới càng làm nổi bật điểm ấn tượng về phong cách thể thao, mạnh mẽ và hiện đại hơn. Đặc biệt, yếm xe Wave RSX được thiết kế tinh tế với những đường gân mạnh mẽ trong hốc hút gió kết hợp với tem xe mới nổi bật bên hông và yếm xe tạo nên điểm nhấn thể thao, mạnh mẽ cho Wave RSX mới.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Wave RSX

Chung quy lại, là mẫu xe số phổ thông, Honda Wave RSX thật sự chú trọng nhiều hơn đến phong cách thời trang, thể thao và năng động hơn bao giờ hết. Đi cùng với công nghệ và động cơ Honda nổi tiếng về sự bền bỉ và tiết kiệm, Wave RSX thật sự là mẫu xe số rất đáng để lựa chọn cho những ai yêu thích phong cách thể thao nhưng phần chi phí còn có phần hạn chế.

2. Đánh giá tính năng nổi bật của Honda Wave RSX

Về tiện ích, Honda Wave RSX được trang bị ổ khóa 3 trong 1 bao gồm khóa điện, khóa cổ và khóa từ, dễ sử dụng và chống rỉ sét hiệu quả. Ngoài ra, Wave RSX còn sở hữu hộc đựng đồ U-box khá tiện lợi với khả năng chứa 01 nón bảo hiểm nửa đầu cùng những vật dụng cá nhân khác.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Wave RSX

Về tính năng an toàn, Honda Wave RSX được trang bị hệ thống phanh đĩa trước đường kính 220mm và phanh cơ sau đường kính 110mm với lực phanh mạnh mẽ và an toàn cho người sử dụng. Đồng thời, hệ thống phanh đĩa cùng với vành đúc bằng hợp kim nhôm nhẹ tạo thêm ấn tượng thể thao cho xe.

3. Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Wave RSX

Động cơ xe Honda Wave RSX là khối động cơ 4 kỳ, xy-lanh đơn, đạt tiêu chuẩn Euro 3, làm mát bằng không khí giúp tối ưu hóa khả năng tăng tốc, không những tiết kiệm nhiên liệu mà còn đảm bảo sự bền bỉ, vận hành mạnh mẽ và ổn định.

Dung tích xy lanh xe Wave RSX là 109,1cc (109,1cm3), xe có khả năng hoạt động ổn định, bền bỉ và mạnh mẽ với công suất tối đa đạt 6,56 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 8,77Nm tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Wave RSX

Dung tích bình xăng xe Wave RSX có khả năng chứa tối đa 4 lít xăng, cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội tạo cảm giác an tâm cho người sử dụng khi di chuyển với những chặn đường dài.

Bộ chế hòa khí xe Wave RSX mới được cải tiến với trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, giúp cung cấp lượng nhiên liệu phù hợp với điều kiện vận hành và giảm thiểu ma sát, tiết kiệm nhiên liệu, vận hành êm ái và cảm giác lái thoải mái hơn khi tăng tốc.

Hệ thống đánh lửa của xe Wave RSX là hệ thống IC đánh lửa điện cố định hay còn gọi nôm na khái quát hơn là bugi đánh lửa điện.

Hệ thống ly hợp của Wave RSX là hệ thống ly hợp cơ (côn), 4 số tròn.

Hệ thống khởi động chính của Wave RSX là hệ thống khởi động điện và chân đạp (cần khởi động).

Hệ thống bôi trơn của động cơ xe Wave RSX là các loại nhớt (dầu nhờn) chuyên dụng chính hãng, dung tích 1 lít khi rã máy/ 0,8 lít khi thay nhớt.

Khung xe Honda Wave RSX được cấu tạo bằng chất liệu hợp kim tổng hợp, đảm bảo sự chắc chắn và bền bỉ, đồng thời tăng khả năng an toàn tối đa khi xe vận hành trên các cung đường phức hợp.

Kích thước bánh xe Wave RSX phía trước là 70/90 - 17 M/C 38P và phía sau là 80/90 - 17 M/C 50P.

Hệ thống phanh xe Honda Wave RSX là hệ thống phanh đĩa trước đường kính 220mm và phanh cơ sau (còn gọi là phanh đùm).

Hệ thống giảm xóc xe Wave RSX trang bị gồm ống lồng, giảm chấn thủy lực ở phuộc xe phía trước và lò xo trụ, giảm chấn thủy lực ở phuộc xe sau.

Kích thước xe Wave RSX Fi (Dài x Rộng x Cao) cụ thể là 1.919mm x 709mm x 1.080mm. Kích thước thể hiện sự thanh thoát, thon gọn đồng thời tạo được cảm giác thoải mái tối đa cho người điều khiển cũng như người ngồi phía sau của xe.

Chiều cao yên xe Wave RSX là 760mm. Chiều cao này mang lại tính đối xứng thẩm mỹ cao trong thiết kế và hầu như tương thích với chiều cao của cả nam và nữ.

Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe Wave RSX là 1.227mm.

Trọng lượng xe Honda Wave RSX với phiên bản vành đúc là 102kg và phiên bản Wave RSX vành nan hoa là 99kg.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Wave RSX

Xe Wave RSX Fi đi bao nhiêu km hết 1 lít xăng? Trên thực tế, câu hỏi xe Honda Wave RSX nói riêng đi bao nhiêu Km hết 1 lít xăng đòi hỏi cần phải căn cứ vào các điều kiện như đường xá, tốc độ, các thao tác xử lý của người điều khiển xe nói chung. Tuy nhiên, qua kiểm chứng và trãi nghiệm thực tế chứng minh cho kết quả cụ thể Honda Wave RSX mới đi được tầm trên dưới 57km hết 1 lít xăng.

Chế độ bảo hành xe Honda Wave RSX còn trong thời hạn cụ thể do nhà sản xuất quy định, theo đó, công ty Honda Việt Nam sẽ thực hiện chế độ bảo hành sửa chữa lại miễn phí nhằm đảm bảo chất lượng của sản phẩm để đề phòng những khuyết tật của vật liệu do lỗi từ phía nhà sản xuất, thông qua các cửa hàng bán xe và cửa hàng dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD).

Thời gian bảo hành xe Wave RSX là 03 năm hoặc 30.000km tùy theo điều kiện nào đến trước. Khách hàng có thể mang xe đến bất kỳ cửa hàng hay đại lý ủy quyền nào của Honda để bảo hành sửa chữa miễn phí khi còn trong thời hạn bảo hành xe.

Xe Honda Wave RSX giá bao nhiêu? Hiện tại, theo công bố của Honda Việt Nam, giá xe Honda Wave RSX 110cc với 4 sắc màu lựa chọn có giá bán từ 21,5 đến 24,5 triệu đồng tùy phiên bản.