399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Đánh giá
  • Đánh giá thông số kỹ thuật xe Yamaha Exciter mới

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Yamaha Exciter mới

Yamaha Exciter còn được biết đến với biệt danh “vua côn tay”. Hiện tại, phiên bản Yamaha Exciter 150 2019 còn được trau chuốc và đầu tư nâng cấp nhiều hơn nhằm đem đến cho người dùng một mẫu xe côn tay hoàn hảo trên mọi phương điện.

Yamaha Exciter 150 hiện có 5 phiên bản gồm: Exciter 150 GP xanh, Exciter 150 Doxou xanh xám, Exciter 150 Movistar xanh đen, Exciter 150 RC và Exciter 150 trắng (phiên bản kỷ niệm 20 năm). Xe có giá bán lẻ đề xuất không quá 48 triệu đồng, tuy nhiên, vì là mẫu côn tay hút khách nên mức giá ở các đại lý thường đội lên cao hơn từ 3 đến 5 triệu đồng tùy đại lý và nguồn cung sản phẩm.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Yamaha Exciter mới

Yamaha Exciter 150 Movistar 2019

Bạn cần biết thêm thông tin đánh giá xe Exciter 150 2019? Mời bạn tham khảo chi tiết bài nhận xét, đánh giá xe Exciter 150 phiên bản mới nhất về các khía cạnh cụ thể như: thiết kế mẫu mã, công nghệ động cơ, tính năng tiện ích, thông số kỹ thuật nổi bật của Yamaha Exciter 150 2019 do chúng tôi tổng hợp dưới đây!

ĐÁNH GIÁ XE YAMAHA EXCITER 2019

Về thiết kế, Yamaha Exciter 2019 vẫn giữ nguyên thiết kế sắc cạnh, đầy tính thể thao, trẻ trung, năng động và cá tính. Trong dòng xe côn tay, có thể khẳng định Yamaha Exciter 150 209 là mẫu xe có sự đầu tư kỹ lưỡng hơn bất kỳ đối thủ nào về phương diện thiết kế, xứng đáng với biệt danh “Vua côn tay” hiện tại.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Yamaha Exciter mới

Phần đầu xe Yamaha Exciter 150 2019 gây ấn tượng mạnh bởi đặc trưng thiết kế đậm tính thể thao, góc cạnh sắc nét, chắc chắn và không thiếu tính thẩm mỹ hiện đại.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Yamaha Exciter mới

Hệ thống đèn pha full Led 3 bóng siêu sáng có thiết kế đầy sắc sảo, kết hợp với cụm đèn xi nhan và đèn chiếu sáng ban ngày dạng Led bên dưới yếm xe thiết kế tinh tế và hiện đại với kiểu dáng "sao băng" được trang bị kính mờ vô cùng sang trọng và cá tính, tạo nên một tổng thể phía trước đầy ấn tượng và thể thao đẹp mắt.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Yamaha Exciter mới

Ngoài ra, mặt đồng hồ thiết kế hiện đại, gọn gàng sắc nét hơn. Theo đó, mặt đồng hồ điện tử LCD có tầm nhìn hoàn hảo và hiển thị đầy đủ các thông tin quan trọng khi điều khiển xe như tốc độ, mức nhiên liệu, đèn báo rẽ cũng như đèn báo vị trí số...giúp cho người lái quan sát dễ dàng và kiểm soát được tình trạng vận hành xe.

Phần thân xe Yamaha Exciter 150 2019 là một khối thống nhất, liền lạc, thể hiện rõ sự thanh mãnh, gọn gàng và chắc khỏe với điểm nổi bật ở màu sơn đậm chất thể thao đặc trưng đi cùng tem xe mới nổi bật.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Yamaha Exciter mới

Phần đuôi xe Yamaha Exciter 150 2019 cũng là điểm gây sự chú ý không kém khi có thiết kế khá gọn, sắc sảo với cụm đèn hậu và đèn xi-nhan tách rời phía dưới có thiết kế nhỏ gọc, đầy góc cạnh, kết hợp với dè chắn bùn sau rộng bản tạo thành một tổng thể đầy tính sang trọng, mạnh mẽ, thể thao nhưng không thiếu sự hài hòa, thẫm mỹ cao bên cạnh sự liền lạc chắc chắn.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Yamaha Exciter mới

Cụm ống xả đề cao sự an toàn với kiểu dáng đặc biệt, tạo hiệu quả trong việc phát huy sức mạnh của động cơ, đồng thời giảm tiếng ồn, tạo nên âm thanh chắc chắn và đậm chất thể thao GP hơn.

ĐÁNH GIÁ TÍNH NĂNG NỔI BẬT CỦA YAMAHA EXCITER 2019

Về tính năng an toàn, Yamaha Exciter 150 2019 sử dụng phanh đĩa trước đường kính 245mm và phanh đĩa sau đường kính 203mm. Hệ thống giảm xóc trước dạng lò xo cuộn, giảm xóc sau dạng cánh tay đòn. Bên cạnh đó, xe sử dụng bộ mâm đúc đi cùng lốp không săm đảm bảo gia tăng tối đa sự an toàn cho người điều khiển xe, đặc biệt là trong khi xử lý các tình huống khẩn cấp.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Yamaha Exciter mới

Về tiện ích, Yamaha Exciter 150 2019 được trang bị nút đèn pha xin vượt đầy tính tiện lợi, giúp cho người cùng lưu thông trên đường dễ nhận biết khi bạn muốn vượt lên.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Yamaha Exciter mới

Bên cạnh đó, xe có trang bị nút bật tắt động cơ khẩn cấp lấy cảm hứng từ phong cách siêu ngầu trên dòng xe MT đình đám của Yamaha. Nút bấm này có công dụng ngắt động cơ nhanh và kịp thời trong các tình huống khẩn cấp đặc biệt là khi xe bị ngã mà động cơ vẫn còn hoạt động. 

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Yamaha Exciter mới

Ngoài ra, Exciter 150 2019 còn có hệ thống định vị Anwer Back tân tiến giúp tìm được xe nhanh chóng trong bãi đỗ hoặc bóng tối. Yamaha Exciter sử dụng cụm ổ khóa cơ đa năng 3 trong 1 tiện lợi gồm: tắt/mở khởi động xe, khóa cổ xe và kết hợp mở cốp sau.

ĐÁNH GIÁ THÔNG SỐ KỸ THUẬT XE YAMAHA EXCITER 2019

Động cơ xe Yamaha Exciter 150 2019 là loại động cơ SOHC, 4 kỳ, 4 van, 1 xi-lanh, làm mát bằng dung dịch. Động cơ phun xăng điện tử Fi giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn tầm 30% so với động cơ sử dụng bộ chế hóa khí truyền thống.

Dung tích xi-lanh xe Yamaha Exciter 150 2019 là 150cc có khả năng hoạt động ổn định, bền bỉ và mạnh mẽ với công suất tối đa đạt 11,3 kW (tương đương 15,4 mã lực) tại vòng tua 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại của Jupiter đạt 13,8Nm tại vòng tua 67.000 vòng/phút.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Yamaha Exciter mới

Dung tích bình xăng xe Yamaha Exciter 150 khá lớn với thể tích chứa tối đa 4,2 lít xăng, cùng với khả năng tiết kiệm nhiên liệu ưu việt tạo cảm giác an tâm cho người điều  khiển xe với những chặn đường dài.

Bộ chế hòa khí xe Yamaha Exciter 150 được hỗ trợ công nghệ phun xăng điện tử Fi mạng lại khả năng hoạt động ổn định và tiết kiệm nhiên liệu tối đa cho động cơ (tiết kiệm 30% so với động cơ chế hòa khí).

Hệ thống đánh lửa của xe Yamaha Exciter 150 là hệ thống IC đánh lửa điện cố định (TCI) hay còn gọi nôm na là bugi đánh lửa điện.

Hệ thống ly hợp của Yamaha Exciter 150 là hệ thống ly hợp ướt đa đĩa, ly tâm tự động, côn tay 5 cấp.

Hệ thống khởi động của Yamaha Exciter 150 là hệ thống khởi động điện.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Yamaha Exciter mới

Hệ thống bôi trơn động cơ xe Yamaha Exciter 150 là loại Cácte ướt chuyên dụng chính hãng, dung tích 1 lít khi thay nhớt.

Khung xe Yamaha Exciter 150 được cấu tạo bằng chất liệu hợp kim tổng hợp với cấu trúc kim cương có tính chịu lực cao, đảm bảo sự chắc chắn và bền bỉ, đồng thời tăng khả năng an toàn tối đa khi xe vận hành trên các cung đường phức hợp.

Kích thước bánh xe Yamaha Exciter 150 ở phía trước là 90/80-17M/C 46P (lốp không săm) và ở bánh sau là 120/70-17M/C 58P (lốp không săm).

Hệ thống phanh xe Yamaha Exciter 150 là hệ thống phanh đĩa thủy lực ở bánh trước và phanh tang trống ở bánh sau, đảm bảo tối đa độ an toàn trong xử lý các tình huống khẩn cấp cho xe.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Yamaha Exciter mới

Hệ thống giảm xóc xe Yamaha Exciter 150 trang bị là hệ thống giảm xóc trước dạng cuộn lò xo, giảm xóc sau dạng cánh tay đòn. Bên cạnh đó, xe sử dụng bộ mâm đúc đi cùng lốp không săm đảm bảo gia tăng tối đa sự an toàn và thoải mái nhất cho người điều khiển xe

Kích thước xe Yamaha Exciter 150 (Dài x Rộng x Cao) cụ thể là 1,985 mm × 670 mm × 1,100 mm. Kích thước thể hiện sự thanh thoát của một chiếc xe tay côn cao cấp đậm chất thể thao GP.

Chiều cao yên xe Yamaha Exciter 150 là 795mm. Cao hơn 30mm so với mẫu xe số cao cấp Yamaha Jupiter, tuy nhiên, độ cao yên xe Exciter cho thấy chủ yếu thích hợp hơn với nam giới 1,7m trở lên.

Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe Yamaha Exciter 150 là 1.290mm. Dài hơn 40mm so với đàn em Yamaha Sirius.

Trọng lượng xe Exciter 150 2019 là 117 kg. Trọng lượng ở mức vừa phải, đủ để tạo cảm giác đầm chắc cho mẫu xe côn tay thể thao khi di chuyển với những chặn đường gồ ghề.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Yamaha Exciter mới

Yamaha Exciter 150 phiên bản kỉ niệm 20 năm

Xe Yamaha Exciter đi bao nhiêu km hết 1 lít xăng? Trên thực tế, câu hỏi xe Yamaha Exciter 150 nói riêng đi bao nhiêu km hết 1 lít xăng đòi hỏi cần phải căn cứ vào các điều kiện như đường xá, tốc độ, các thao tác xử lý của người điều khiển xe nói chung. Tuy nhiên, theo trãi nghiệm thực tế thì Yamaha Exciter 150 đi được trung bình khoảng 46 km hết 1 lít xăng với đường hỗn hợp.

Chế độ bảo hành xe Yamaha Exciter 150 còn trong thời hạn cụ thể do nhà sản xuất quy định, theo đó, công ty Yamaha Motor Việt Nam sẽ thực hiện chế độ bảo hành sửa chữa lại miễn phí nhằm đảm bảo chất lượng của sản phẩm để đề phòng những khuyết tật của vật liệu do lỗi từ phía nhà sản xuất, thông qua các cửa hàng bán xe và cửa hàng dịch vụ do Yamaha Motor ủy nhiệm.

Thời gian bảo hành xe Yamaha Exciter 150 là 03 năm hoặc 30.000km tùy theo điều kiện nào đến trước. Khách hàng có thể mang xe đến bất kỳ cửa hàng hay đại lý ủy quyền nào của Yamaha Motor  để bảo hành sửa chữa miễn phí khi còn trong thời hạn bảo hành.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Yamaha Exciter mới

Yamaha Exciter 150 RC 2019

Xe Yamaha Exciter 150 giá bao nhiêu? Hiện tại, theo công bố của Yamaha Motor Việt Nam thì giá xe Yamaha Exciter 150 2019 theo đề nghị đã bao gồm thuế VAT là từ 47 đến 48 triệu đồng tùy vào từng phiên bản cụ thể.

Nguồn: Tổng hợp./.