399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Đánh giá
  • Đánh giá thông số kỹ thuật xe Yamaha Jupiter mới

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Yamaha Jupiter mới

Yamaha Jupiter là mẫu xe số cao cấp khá thành công của Yamaha Motor Việt Nam. Mẫu xe này cũng là đối thủ ngang cơ của Honda Future hiện tại. Vậy trong tầm giá 30 triệu đồng bạn có nên chọn Yamaha Jupiter hay không?

Một cách tổng thể cho thấy, Yamaha Jupiter mới khoác lên mình vẻ sắc sảo đầy tính thể thao góc cạnh đặc trưng xưa nay của dòng họ Yamaha. Jupiter hiện có 2 phiên bản để bạn lựa chọn gồm: Jupiter Fi RC, Jupiter Fi GP.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Yamaha Jupiter mới

Yamaha Jupiter Fi GP 2019

Đánh giá xe Yamaha Jupiter về thiết kế cho thấy, xe mang đến một cảm nhận đầy tính tốc độ, sự năng động, trẻ trung và cá tính hơn so với các đối thủ cùng phân khúc.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Yamaha Jupiter mới

Yamaha Jupiter Fi RC 2019

Đánh giá xe Jupiter về chất lượng, có thể khẳng định Yamaha Jupiter mới hoàn toàn xứng đáng để bạn lựa chọn, bởi ở phiên bản Yamaha Jupiter 2019 mới nhất đã được nâng cấp nhằm mang lại cho khách hàng một sản phẩm đậm tính thể thao, thời trang, hiện đại, bền bỉ, ổn định và hiệu năng sử dụng cao hơn so với trước. Đồng thời, Yamaha Jupiter 2019 còn có mức giá bán rất hợp lý chỉ tầm 30 triệu đồng.

5 nhược điểm của xe Yamaha Jupiter cần biết

Nhược điểm đầu tiên của Yamaha Jupiter đó chính là thiết kế giảm xóc trước (phuộc trước) có hành trình khá ngắn, là nguyên nhân dẫn đến cảm giác bị cứng/đơ cho người lái khi di chuyển trên nhưng quãng đường xấu và dài.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Yamaha Jupiter mới

Thứ hai, chắn bùn sau xe Yamaha Jupiter quá cao, tiết diện nhỏ, thiết kế góc cạnh và chủ yếu mang tính hình thức trang trí hơn là đề cao đến tính hiệu năng sử dụng. Người ngồi sau Jupiter dễ bị dính bẩn hơn khi đi dưới trời mưa.

Thứ ba, cần số thiết kế chúi về phía trước quá mức tạo ra sự bất tiện cho người điều khiển xe trong quá trình lên và lùi số.

Thứ tư, tay nắm sau của Jupiter không được cải tiến dù đã qua 5 thế hệ nâng cấp. Phần tay nắm sau của Jupiter có gờ mỏng, cộng thêm phần đuôi xe khá nặng nên có cảm giác không thật sự êm mượt khi dùng tay nắm sau hỗ trợ việc nâng, rê và quay xe.

Thứ năm, khi tăng tốc từ 80km/h trở lên thì Jamaha Jupiter bắt đầu cho thấy tính ổn định của xe giảm và không còn cho cảm giác lái an toàn như dưới 60km/h. Trọng lượng nhẹ không đủ để giữ cho chiếc xe được đầm khi đi với vận tốc cao, cho nên ở vận tốc này, xe bắt đầu chuyển sang “chế độ” bồng bềnh và làm cho người lái cảm thấy chùn tay ga.

Bạn cần biết thêm thông tin đánh giá xe Jupiter? Mời bạn tham khảo chi tiết bài nhận xét, đánh giá xe Jupiter phiên bản mới nhất về các khía cạnh cụ thể như: thiết kế mẫu mã, công nghệ động cơ, tính năng tiện ích, thông số kỹ thuật nổi bật của Yamaha Jupiter 2019 do chúng tôi tổng hợp dưới đây!

ĐÁNH GIÁ XE YAMAHA JUPITER 2019

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Yamaha Jupiter mới

Về thiết kế, Yamaha Jupiter 2019 vẫn giữ nguyên thiết kế xe nhỏ gọn, góc cạnh, đầy tính thể thao, trẻ trung, năng động và cá tính. Trong dòng xe số cao cấp, có thể khẳng định Yamaha Jupiter là mẫu xe có sự đầu tư kỹ lưỡng hơn bất kỳ đối thủ nào về phương diện thiết kế ngoại hình.

Phần đầu xe Yamaha Jupiter 2019 gây ấn tượng mạnh bởi đặc trưng thiết kế đậm tính thể thao, góc cạnh sắc nét, chắc chắn và không thiếu tính thẩm mỹ hiện đại.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Yamaha Jupiter mới

Hệ thống đèn pha Halogen HS-1 công suất 35W thiết kế dạng giả đôi đầy sắc sảo, kết hợp với cụm đèn xi nhan bên dưới yếm xe thiết kế tinh tế và hiện đại với kiểu dáng "sao băng" được trang bị kính mờ vô cùng sang trọng và cá tính, tạo nên một tổng thể phía trước đầy ấn tượng và thể thao đẹp mắt.

Ngoài ra, mặt đồng hồ thiết kế hiện đại, gọn gàng sắc nét hơn. Theo đó, mặt đồng hồ có tầm nhìn hoàn hảo và hiển thị đầy đủ các thông tin quan trọng khi điều khiển xe như tốc độ, mức nhiên liệu, đèn báo rẽ cũng như đèn báo vị trí số.

Phần thân xe Yamaha Jupiter 2019 là một khối thống nhất, liền lạc, thể hiện rõ sự thanh mãnh, gọn gàng với điểm nổi bật ở màu sơn đặc trưng đậm chất thể thao đi cùng bộ tem xe mới nổi bật.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Yamaha Jupiter mới

Phần đuôi xe Yamaha Jupiter 2019 cũng là điểm gây sự chú ý không kém khi có thiết kế khá gọn, cụm đèn hậu được thiết kế nhiều tầng kết hợp cùng đèn xi nhan trang bị lớp kính mờ tạo vẻ đẹp sang trọng, mạnh mẽ, thể thao mà vẫn đảm tính hài hòa, thẫm mỹ cao bên cạnh sự liền lạc chắc chắn.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Yamaha Jupiter mới

Xe Jupiter sử dụng phanh đĩa trước. Hệ thống giảm xóc trước dạng phuộc nhún giảm chấn dầu, giảm xóc sau dạng lò xo giảm chấn dầu. Bên cạnh đó, xe sử dụng bộ mâm đúc đi cùng lốp có săm.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Yamaha Jupiter mới

Cụm ống xả đề cao sự an toàn với kiểu dáng đặc biệt, tạo hiệu quả trong việc phát huy sức mạnh của động cơ, đồng thời giảm tiếng ồn, tạo nên âm thanh chắc chắn.

ĐÁNH GIÁ TÍNH NĂNG NỔI BẬT CỦA YAMAHA JUPITER 2019

Về tính năng an toàn, Yamaha Jupiter được trang bị phanh đĩa thủy lực ở bánh trước, phía bánh sau sử dụng phanh tang trống đảm bảo an toàn tối đa khi điều khiển xe.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Yamaha Jupiter mới

Về tiện ích, Yamaha Jupiter có cốp xe khá sâu và rộng, đủ bỏ một mũ bảo hiểm nửa đầu và các vật dụng cá nhân khác.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Yamaha Jupiter mới

Ngoài ra, Jupiter sử dụng cụm ổ khóa cơ đa năng 3 trong 1 tiện lợi gồm: tắt/mở khởi động xe, khóa cổ xe và kết hợp mở cốp sau.

ĐÁNH GIÁ THÔNG SỐ KỸ THUẬT XE YAMAHA JUPITER 2019

Động cơ xe Yamaha Jupiter 2019 là loại động cơ SOHC, 4 kỳ, 2 van, 1 xi-lanh, làm mát bằng không khí. Động cơ phun xăng điện tử Fi giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn tầm 30% so với động cơ sử dụng bộ chế hóa khí truyền thống.

Dung tích xi-lanh xe Yamaha Jupiter 2019 là 114cc có khả năng hoạt động ổn định, bền bỉ và mạnh mẽ với công suất tối đa đạt 7,4 kW (tương đương 10 mã lực) tại vòng tua 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại của Jupiter đạt 9,9Nm tại vòng tua 6.500 vòng/phút.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Yamaha Jupiter mới

Dung tích bình xăng xe Yamaha Jupiter khá lớn với thể tích chứa tối đa 4,1 lít xăng, cùng với khả năng tiết kiệm nhiên liệu ưu việt tạo cảm giác an tâm cho người điều  khiển xe với những chặn đường dài.

Bộ chế hòa khí xe Yamaha Jupiter được hỗ trợ công nghệ phun xăng điện tử Fi mạng lại khả năng hoạt động ổn định và tiết kiệm nhiên liệu tối đa cho động cơ (tiết kiệm 30% so với động cơ chế hòa khí).

Hệ thống đánh lửa của xe Yamaha Jupiter là hệ thống IC đánh lửa điện cố định (TCI) hay còn gọi nôm na là bugi đánh lửa điện.

Hệ thống ly hợp của Yamaha Jupiter là hệ thống ly hợp ướt đa đĩa, ly tâm tự động, số tròn 4 cấp.

Hệ thống khởi động của Yamaha Jupiter là hệ thống khởi động điện kèm theo cần khởi động (cần đạp).

Hệ thống bôi trơn động cơ xe Yamaha Jupiter là các loại nhớt (dầu nhờn) chuyên dụng chính hãng, dung tích 1 lít khi thay nhớt.

Khung xe Yamaha Jupiter được cấu tạo bằng chất liệu hợp kim tổng hợp có tính chịu lực cao, đảm bảo sự chắc chắn và bền bỉ, đồng thời tăng khả năng an toàn tối đa khi xe vận hành trên các cung đường phức hợp.

Kích thước bánh xe Yamaha Jupiter ở phía trước là 70/90-17 M/C 38P (Lốp có săm) và ở bánh sau là 80/90-17 M/C 50P (Lốp có săm).

Hệ thống phanh xe Yamaha Jupiter là hệ thống phanh đĩa thủy lực ở bánh trước và phanh tang trống ở bánh sau, đảm bảo tối đa độ an toàn trong xử lý các tình huống khẩn cấp cho xe.

Hệ thống giảm xóc xe Yamaha Jupiter trang bị là hệ thống giảm xóc trước dạng phuộc nhún giảm chấn dầu, giảm xóc sau dạng lò xo giảm chấn dầu.

Kích thước xe Yamaha Jupiter (Dài x Rộng x Cao) cụ thể là 1.935mm x 680mm x 1.065mm. Kích thước thể hiện sự thanh thoát của một chiếc xe số cao cấp đậm chất thể thao.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Yamaha Jupiter mới

Chiều cao yên xe Yamaha Jupiter là 765mm. Chiều cao yên xe Jupiter thấp hơn 10mm so với mẫu xe số phổ thông anh em Yamaha Sirius, độ cao này cho thấy sự tương thích cao với cả nam và nữ giới Việt Nam nói chung.

Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe Yamaha Jupiter là 1.240mm. Khoảng cách dài hơn 5mm so với người anh em Yamaha Sirius 2019.

Trọng lượng xe Jupiter 2019 là 104 kg. Trọng lượng ở mức vừa phải, đủ để tạo cảm giác đầm chắc cho xe khi di chuyển với những chặn đường gồ ghề.

Xe Yamaha Jupiter đi bao nhiêu km hết 1 lít xăng? Trên thực tế, câu hỏi xe Yamaha Jupiter nói riêng đi bao nhiêu km hết 1 lít xăng đòi hỏi cần phải căn cứ vào các điều kiện như đường xá, tốc độ, các thao tác xử lý của người điều khiển xe nói chung. Tuy nhiên, theo trãi nghiệm thực tế thì Yamaha Jupiter đi được trung bình khoảng 70 km hết 1 lít xăng với đường hỗn hợp.

Chế độ bảo hành xe Yamaha Jupiter còn trong thời hạn cụ thể do nhà sản xuất quy định, theo đó, công ty Yamaha Motor Việt Nam sẽ thực hiện chế độ bảo hành sửa chữa lại miễn phí nhằm đảm bảo chất lượng của sản phẩm để đề phòng những khuyết tật của vật liệu do lỗi từ phía nhà sản xuất, thông qua các cửa hàng bán xe và cửa hàng dịch vụ do Yamaha Motor ủy nhiệm.

Thời gian bảo hành xe Yamaha Jupiter là 03 năm hoặc 30.000km tùy theo điều kiện nào đến trước. Khách hàng có thể mang xe đến bất kỳ cửa hàng hay đại lý ủy quyền nào của Yamaha Motor  để bảo hành sửa chữa miễn phí khi còn trong thời hạn bảo hành.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Yamaha Jupiter mới

Xe Yamaha Jupiter giá bao nhiêu? Hiện tại, theo công bố của Yamaha Motor Việt Nam thì giá xe Yamaha Jupiter 2019 chính hãng đề xuất đã bao gồm thuế VAT dành cho phiên bản Jupiter Fi RC 29,4 triệu đồngJupiter FI GP30 triệu đồng.

Nguồn: Tổng hợp./.