399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Đánh giá
  • Đánh giá xe ô tô Ford Transit thế hệ mới

Đánh giá xe ô tô Ford Transit thế hệ mới

Ford Transit 16 chỗ vốn là dòng xe được ưa chuộng bởi thiết kế rộng rãi, nội và ngoại thất đẹp, vận hành ổn định, khả năng sinh lời cao khi chọn dòng xe này để đầu tư cho dịch vụ vận tải.

Xe Ford Transit

Ngoại thất

Ô tô Ford Transit thế hệ mới có dáng góc cạnh và cứng cáp hơn so với các dòng trước. Phần đầu xe Ford Transit được thiết kế đặc trưng vuông vức, tạo cảm giác chắn chắn an toàn. Đặc biệt, phiên bản Ford Transit SLX còn được trang bị thêm lưới tản nhiệt mạ chrome sáng bóng sang trọng và rất đẹp.

Đầu xe Ford Transit

Ở phiên bản mới, hốc hút gió trước được thiết kế với kích thước lớn, lưới tản nhiệt 2 nan được mạ crôm và cản trước cũng được thiết kế mới hài hòa nên trông đẹp hơn.

Cụm đèn pha của Ford Transit được bố trí gọn gàng và có kích thước lớn hơn, trang bị tính năng chiếu sáng “Home Lighting” cho khả năng chiếu sáng tốt hơn, tự động bật/tắt đèn chiếu sáng khi ra vào xe lúc về đêm, chức năng điều chỉnh góc chiếu sáng giúp tài xế chủ động điều chỉnh phù hợp góc nhìn trên đường. Ngoài ra, cụm đèn sương mù trước/sau tiêu chuẩn giúp tài xế vận hành xe an toàn ở điều kiện thời tiết xấu, mưa bão hay có sương mù.

Mâm bánh xe 16 inch tiêu chuẩn, thiết kế khoảng sáng gầm 165mm khá thoáng kết bậc đứng lau kính chắn gió ở cản trước tạo thuận lợi cho việc chăm sóc xe.

Đuôi xe hài hòa và hiện đại hơn với cụm đèn hậu lớn hơn thế hệ trước cùng đèn báo phanh phụ trên cao, tăng khả năng cảnh báo cho các phương tiện khác trên đường.

Nội thất

Nội thất Ford Transit

Ford Transit có không gian nội thất rộng rãi, tạo cảm giác thoải mái cho 16 chỗ ngồi tiêu chuẩn của dòng xe mới.

Kính cửa màu tối tránh ánh sáng chiếu trực tiếp gây khó chịu cho hành khách ngồi trong xe khi đi dưới trời nắng.

Cửa trượt thiết kế rộng kết hợp với bậc lên xuống giúp hành khách thuận tiện và an toàn trong việc lên xuống. Bên cạnh đó, quý khách dễ dàng đi lại bên trong nhờ vào trần xe cao và thoáng đãng.

Hai cửa sau có góc mở 180 độ cùng cản chắn kiêm bậc lên xuống phía sau từ vật liệu siêu bền tăng khả năng tiếp cận không gian để hàng phía sau khi cần thiết.

Ghế ngồi trên xe được thiết kế mới mang lại cảm giác trải nghiệm cao cấp, sang trọng cho khách hàng. Nhằm tối ưu sự thoải mái khi di chuyển cho hành khách, ba hàng ghế sau được thiết kế mới với tựa lưng và tựa đầu liền khối sang trọng, điều chỉnh ngả lưng thao tác nhẹ nhàng và đơn giản. Ghế có kích thước to, ngồi thoải mái cùng tựa lưng có thể ngả ra sau tiện lợi cho hành khách khi di chuyển xa.

Ghế ngồi Ford Transit

Đặc biệt, ghế tài có thể chỉnh tay 6 hướng đi kèm bệ nghỉ tay trong khi hai ghế bên cạnh tựa đầu điều chỉnh được 2 hướng và không gian để chân rộng rãi nhờ cần số bố trí sát bản tablo. Phiên bản SLX trang bị ghế ngồi bọc da cao cấp trong khi Ford Transit LX có nội thất vải bền bỉ, phù hợp với nhu cầu sử dụng kinh doanh.

Bảng tablo với nút điều chỉnh của các hệ thống bố trí liền lạc, gọn gàng giúp tài xế dễ dàng thao tác, bên cạnh đó các ngăn chứa đồ cũng như khay để ly tăng thêm phần tiện ích cho hành khách.

Khoang hành khách của Transit có cửa thiết kế dạng cửa lùa dễ dàng đóng mở, tiện dụng cho hành khách lên xuống, đồng thời trần xe thiết kế cao nên khoảng không gian giữa đầu khách và trần rất xa, thoải mái và không bị ngộp như một số xe trần thấp.

Phía sau xe được thiết kế gọn gàng và thuận tiện, Transit được trang bị đầy đủ đèn phanh, đèn phản quang cùng bệ bước chân lên. Cửa sau được thiết kế để mở vuông góc hoặc 180 độ giúp cho việc sắp xếp hành lý, bốc dỡ hàng hóa dễ dàng.

Đuôi xe Ford Transit

Tiện nghi

Ford Transit được trang bị hệ thống điều hòa 2 dàn độc lập trước – sau, cửa gió thiết kế chạy dài 2 bên trải đều dọc trần xe, cho khả năng làm lạnh nhanh và đồng đều và dễ chịu.

- Nội thất với ghế da sang trọng cùng ốp chân ghế cho bản Transit cao cấp, chất liệu vải cao cấp cho Transit tiêu chuẩn.

- Ghế ngồi rộng rãi, có tựa đầu điều chỉnh 2 hướng, dây đai an toàn cho từng ghế.

- Túi đựng tài liệu sau lưng mỗi ghế.

- Hộc đựng đồ nhỏ tiện dụng.

- Đèn trần nội thất mang lại ánh sáng dễ chịu cho cả khoang xe.

- Hệ thống giải trí với dàn âm thanh 4 loa, radio AM/FM, CD 1 đĩa.

Động cơ - Hệ thống truyền động

Ford Transit sử dụng động cơ diesel TDCi 4 xilanh 2.4L tăng áp, lám mát khí nạp và phun nhiên liệu trực tiếp. Đi cùng động cơ là hệ thống turbo tăng áp điều khiển cánh VGT giúp tăng công suất và tiết kiệm nhiên liệu.

Công suất tối đa là 138 mã lực ở 3.500 vòng/ phút, momen xoắn cực đại đạt 375Nm ở 2.000 vòng/phút. Các thông số này cho phép Ford Transit tăng tốc tốt hơn cũng như khả năng vận chuyển tải trọng lớn vượt trội. Ngoài ra, nắp capo  lót tấm cách nhiệt/cách âm giúp giảm thiểu tiếng ồn và rung động.

Nhờ áp dụng công nghệ động cơ mới cùng hộp số 6 cấp mà khả năng vận hành của Transit rất êm ái và tiết kiệm nhiên liệu hơn, mức tiêu hao nhiên liệu chỉ vào khoảng 6L-8,6L/100km, một con số rất ấn tượng với dòng xe khách 16 chỗ ngồi.

Transit sử dụng hệ thống truyền động cầu sau mạnh mẽ, vận hành hiệu quả đối với những điều kiện đường đèo, dốc và hoạt động êm ái đối với đường cao tốc, trong đô thị. Một ưu điểm nữa là động cơ của Transit có độ bền cao, ít hỏng vặt và dễ dàng sửa chữa, thay thế.

Ford Transit tiếp tục vượt lên các đối thủ xe 16 chỗ với hộp số sàn 6 cấp. Trang bị này giúp quý khách sang số êm ái và mượt mà, đồng thời tiết kiệm nhiên liệu hơn khi di chuyển trên đường cao tốc.

Hệ thống truyền động cầu sau phù hợp với điều kiện đường xá Việt Nam, kết hợp cùng chiều dài cơ sở khá lớn 3.75m, bán kính quay vòng tối thiểu là 6.65m so với chiều dài tổng thể 5.78m. Nhờ đó Ford Transit hoạt động rất hiệu quả, linh hoạt và mạnh mẽ ngay cả đường thành phố và đèo dốc.

Ô tô Ford Transit

Vận hành - An toàn

An toàn luôn là một trong nhẫn yếu tố được Ford hết sức chú trọng nhằm bảo vệ tốt nhất cho mọi hành khách. Ford Transit được trang bị nhiều tính năng an toàn nhằm đảo bảo tối đa cho hành khách khi đi xe, nhờ cấu trúc khung vỏ thiết kế theo tiêu chuẩn châu Âu rất chắc chắn và an toàn nên quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn và sử dụng Transit.

Các trang bị an toàn trên bản Transit tiêu chuẩn:

- Túi khí an toàn cho người lái nhằm giảm chấn thương vùng ngực khi có va chạm

- Gương chiếu hậu chỉnh điện kết hợp với gương cầu (điều chỉnh được) tăng tầm quan sát tối đa cho người lái.

- Dây đai an toàn 3 điểm cho hàng ghế thứ nhất, dây đai an toàn 2 điểm cho tất cả các vị trí ghế còn lại trên xe.

- Hệ thống phanh đĩa 4 bánh trước/sau cùng hệ thống chống bó cứng phanh ABS và cân bằng thân xe điện tử EBD.

- Cấu trúc khung vỏ được thiết kế theo tiêu chuẩn Châu Âu – rất chắc chắn và an toàn, vận hành ổn định, êm ái với mọi tốc độ ngay cả trên những cung đường nhiều thử thách.

- Lót sàn sử dụng vật liệu chống trượt giúp tăng khả năng an toàn cho hành khách khi di chuyển trong xe.

- Sàn xe chống cháy và bình cứu hỏa trang bị tiêu chuẩn góp phần giảm thiểu những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra.

Trên bản Transit Luxury (cao cấp) được trang bị nội thất bọc da, lưới tản nhiệt mạ crôm sang trọng, mâm xe hợp kim đúc 5 chấu mới cùng tùy chọn 6 màu ngoại thất xe và một số nâng cấp nhỏ khác.

Có thể nói, Ford Transit vẫn luôn là dòng xe ‘thống trị’ phân khúc xe 16 chỗ bởi ưu thế về chi phí đi cùng thiết kế sang trọng, nội thất rộng rãi tiện nghi, khả năng vận hành linh hoạt và tiết kiệm, độ an toàn cao hoàn toàn đủ sức chinh phục sự lựa chọn của quý khách khi tìm kiếm một chiếc xe khách thương mại.