399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Lái xe
  • Điều kiện để học lái xe dấu C ra sao?

Điều kiện để học lái xe dấu C ra sao?

Điều kiện để học lái xe dấu C ra sao? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm cho bạn những thông tin mà chúng ta cần quan tâm tìm hiểu thêm này nhé!

Những điều kiện để học lái xe dấu C (GPLX hạng C) được quy định rõ bởi Luật Giao thông đường bộ, theo đó, để đăng ký học và thi sát hạch lấy giấy phép lái xe hạng C thì người học cần phải đáp ứng được các điều kiện cụ thể dưới đây:

Điều kiện để học lái xe dấu C ra sao?

1. Điều kiện về độ tuổi để được học lái xe hạng C:

Để được học và tham gia dự thi sát hạch lấy Giấy phep lái xe hạng C thì người học phải đảm bảo từ đủ 21 tuổi trở lên (tất nhiên, pháp luật cũng cho phép bạn đăng ký học lái xe hạng C trước tuổi nhưng khi dự thi sát hạch thì bắt buộc phải đủ 21 tuổi mới được dự thi)

Về Giấy phép lái xe hạng C thì đây là loại GPLX được cấp cho người điều khiển các loại xe ô tô tải (cả ô tô tải chuyên dùng), ô tô chuyên dùng có trọng tải thiết kế từ 3500 kg trở lên, máy kéo một rơ moóc có trọng tải thiết kế từ 3500 kg trở lên và các loại xe đã được quy định trong giấy phép lái xe hạng B1, B2

2. Điều kiện về sức khỏe để được học lái xe hạng C:

Theo quy định thì để học bằng lái xe hạng C, người học phải đảm bảo đủ điều kiện về sức khỏe theo quy định cụ thể như sau:

– Có sức khỏe bình thường, không mắc các bệnh nguy hiểm. Cơ thể bình thường.

– Không bị dị tật, thừa hoặc thiếu các phần của các chi, thừa thiếu ngón tay ngón chân, teo cơ, tiền sử mắc bệnh động kinh, có dấu hiệu tâm thần, các bệnh gây nguy hiểm cho xã hội, các bệnh dễ lây nhiễm, bệnh cần cách ly…

- Khi làm hồ sơ đăng ký học lái xe hạng C, người học phải có giấy khám sức khỏe do bệnh viện hoặc trung tâm y tế cấp huyện trở lên cấp trong thời hạn không quá 3 tháng tính đến thời điểm đăng ký học.

3. Điều kiện về trình độ văn hóa:

Để học bằng lái xe hạng C, người học cần đáp ứng điều kiện về văn hóa theo quy định là tốt nghiệp THCS trở lên.

Điều kiện để học lái xe dấu C ra sao?

Lưu ý: Bằng lái xe ô tô hạng C có thời hạn 5 năm tính từ ngày cấp. Quá 5 năm, người sở hữu bằng lái phải làm thủ tục đổi bằng lái xe.

4. Về nội dung học lái xe hạng C

Chương trình khung đào tạo lái xe hạng C cơ bản do Bộ giao thông vận tải quy định, thông thường khi học lái xe hạng C bạn được học các nội dung cơ bản sau:

a) Học lý thuyết:

Học viên được học luật giao thông đường bộ, về các biển báo và các quy tắc khi đi đường, được tìm hiểu căn bản về cấu tạo xe và cách sửa chữa xe ô tô, về các cách lái xe an toàn và đạo đức của người lái xe...

b) Học thực hành:

Thực hành lái xe hạng C ở bãi tập lái của các trung tâm đào tạo

Thực hành lái xe hạng C ở bãi tập Sa hình

Thực hành lái xe hạng C trên đường trường thực tế.

Tất nhiên, việc thực hành lái xe hạng C của bạn sẽ được kèm cặp bởi giáo viên hướng dẫn do trung tâm đào tạo lái xe bố trí tuy theo nhu cầu của bạn.

Hy vọng những thông tin mà Chơi Xe chia sẽ có thể giúp bạn hiểu được rõ hơn vấn đề mà bạn đang vướng mắc nhé! Chúc bạn sớm hoàn thành mục tiêu lấy bằng lái xe hạng C của mình và đảm bảo an toàn khi điều khiển xe tham gia lưu thông trên đường nhé!