399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Lái xe
  • Học lái xe 2 bánh cần điều kiện gì?

Học lái xe 2 bánh cần điều kiện gì?

Để học lái xe 2 bánh (gọi chung là xe gắn máy) thì cần thỏa mãn những điều kiện gì? Và phải mất bao nhiêu chi phí để học và thi sát hạch lấy giấy phép lái xe 2 bánh heo quy định mới hiện nay.

Để giúp bạn hiểu thêm về vấn đề chúng ta đặt ra, những thông tin của bài viết dưới đây được đề cập đến sẽ cho bạn cầu trả lời cụ thể nhất, mời bạn cùng tham khảo chi tiết nhé!

Học lái xe 2 bánh cần điều kiện gì?

Đầu tiên, theo quy định mới nhất tại Thông tư 58/2015/TT-BGTVT thì để được học lái xe 2 bánh bạn cần đảm bảo về các điều kiện được quy định tại Điều 8 của Thông tư này cụ thể như sau: “1. Là công dân Việt Nam, người nước ngoài được phép cư trú hoặc đang làm việc, học tập tại Việt Nam; 2. Đủ tuổi (tính đến ngày dự sát hạch lái xe), sức khỏe, trình độ văn hóa theo quy định; đối với người học để nâng hạng giấy phép lái xe, có thể học trước nhưng chỉ được dự sát hạch khi đủ tuổi theo quy định”.

Như vậy, để học và dự thi sát hạch lấy GPLX 2 bánh (xe gắn máy) bạn phải là người Việt Nam, trường hợp là người nước ngoài thì phải có Visa (Hộ chiếu) có thị thực từ 6 tháng trở lên, phải đủ 18 tuổi trở lên, đảm bảo sức khỏe theo quy định và đảm bảo các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Việt.

Về vấn đề chi phí học lái xe 2 bánh được phân định theo 2 thứ hạng với mức bình quân cụ thể như sau:

- Đối với học và thi lấy GPLX hạng A1: Chi phí trung bình của khóa học và thi sát hạch vào khoảng 300 đến 400 ngàn đồng (tùy theo chương trình và nội dung đăng ký học của bạn)

- Đối với học và thi lấy GPLX hạng A2 (mô tô có dung tích xilanh trên 175cc): Chi phí trung bình một khóa học và thi lấy GPLX là khoảng 1,7 triệu đồng (tùy theo chương trình và nội dung đăng ký học của bạn)

Trên đây là một vài thông tin về vấn đề mà bạn quan tâm, hy vọng chúng có ích đối với bạn. Chúc bạn sớm lấy được bằng lái xe 2 bánh như mong muốn nhé!