399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Học lái xe 4 bánh bao nhiêu tiền?

Học lái xe 4 bánh bao nhiêu tiền?

Việc xác định học lái xe 4 bánh bao nhiêu tiền thì phải xét đến nhiều yếu tố khác nhau, theo đó, để hoàn thành một khóa học lái xe 4 bánh (hạng GPLX B1, B2 nói chung) đến khi lấy được bằng lái thì bạn cần chi trả cho các khoảng như: Lệ phí đăng ký, lệ phí học lý thuyết, học thực hành, phí thuê xe tập lái, phí xăng xe, tiền bồi dưỡng cho giáo viên hướng dẫn và các khoảng phát sinh khác …v…v…

Do đó, để học và thi lái xe 4 bánh, bạn cần chuẩn bị một khoảng tiền bình quân từ 5 đến 8 triệu đồng (bao gồm cả tiền phát sinh thêm trong quá trình học). Tất nhiên, số tiền này còn tùy thuộc khá nhiều vào mức học phí cơ bản do các trung tâm dạy học lái xe 4 bánh đưa ra. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu kỹ về vấn đề giá cả tại các trung tâm đào tạo lái xe trước khi đưa ra quyết định là điều cần thiết.

Học lái xe 4 bánh bao nhiêu tiền?

Theo tìm hiểu của chúng tôi, chi phí học lái xe 4 bánh (hạng GPLX B1, B2) thường được sử dụng vào các nội dung cụ thể như sau:

1. Chi phí hồ sơ:

Là chi phí mà bạn phải trả cho trung tâm đào tạo lái xe về hồ sơ học lái xe 4 bánh. Đó là khoản lệ phí mà trung tâm đào tạo lái xe sẽ nhận của mỗi học viên khi thu hồ sơ và chuẩn bị lớp học, cũng như các dịch vụ cơ bản ban đầu cho bạn.

2. Chi phí học lý thuyết và thực hành lái xe:

a. Chi phí học lý thuyết: Thường là không nhiều, đó hầu hết là các khoản chi phí về sách, tài liệu, phòng học và điện nước. Số tiền này không đáng kể và chỉ khoảng vài trăm ngàn cho mỗi khóa học.

b. Chi phí học thực hành lái xe: Đây có lẽ là khoản phí lớn nhất trong quá trình học lái xe 4 bánh của bạn. Chi phí học lái xe thực hành bao gồm: Chi phí xăng xe tập lái; Chi phí bảo dưỡng xe, bảo dưỡng sân tập; Chi phí cho thầy dạy lái xe ô tô; Chi phí thuê xe tập lái…

Các loại chi phí trên sẽ được gộp làm một khi bạn học lái xe tại trung tâm và được tính giờ học. Thường thì học thực hành lái xe với 1 thầy/ 1 trò, bạn phải bỏ ra khoảng 200.000 đồng/giờ.

3. Chi phí thi chứng chỉ và thi sát hạch: Chi phí thi sẽ do trung tâm chi trả, và chi phí cho hai kỳ thi này thường rơi vào khoảng 480.000 đồng/ học viên.

4. Các chi phí khác: Bao gồm chi phí đưa đón lên sân tập, chi phí học đường trường, nước uống … Đây là những chi phí nhỏ không đáng quan tâm nhiều.

Như vậy có thể nói thì tổng chi phí cho mỗi khóa học lái xe 4 bánh nếu cộng lại thì bạn phải chi trả vào khoảng 5- 8 triệu đồng. Và chủ yếu phần chênh lệch mức phí nói trên chủ yếu phụ thuộc vào phần học thực hành lái xe. Theo đó, bạn học thực hành lái xe nhiều thì mức chi phí sẽ tăng theo tương ứng.

Trên đây là một vài chia sẽ về vấn đề học lái xe 4 bánh bao nhiêu tiền của chúng tôi, hy vọng những thông tin từ bài viết này sẽ cung cấp thêm cho bạn những thông tin hữu ích cần thiết về mức giá học lái xe 4 bánh nói chung mà bạn đang tìm hiểu. Chúc bạn thành công với mục tiêu của mình nhé!