399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Lái xe
  • Học lái xe a2 và những điều cần chú ý

Học lái xe a2 và những điều cần chú ý

Bài viết dưới đây xin được chia sẽ cùng bạn những điều cần chú ý khi học lái xe a2 cũng như khi thi sát hạch lấy giấy phép lái xe a2 (loại xe mô tô có dung tích xilanh trên 175cc). Mời bạn cùng xem chi tiết nhé!

Hiện nay, việc học và thi lấy giấy phép lái xe a2 đã được Bộ Giao thông Vận tải cho phép tổ chức đại trà, theo đó, hầu hết các tỉnh thành đều có cơ sở dạy học lái xe a2 cũng như tổ chức thi sát hạch lấy GPLX A2. Do vậy, khi có nhu cầu, bạn hoàn toàn đến các trung tâm đào tạo được cấp phép hoạt động để thực hiện ước muốn của mình, tất nhiên, sự thuận tiện luôn là yếu tố quan trọng nhất trong chọn lựa của bạn.

Học lái xe a2 và những điều cần chú ý

Học lái xe a2 cần chú ý những điểm nào?

Trong vấn đề học lái xe a2 và tham dự kỳ thi sát hạch lấy giấy phép lái xe mô tô a2, bạn cần chú ý đến một số vấn đề cụ thể như sau:

1. Đối với việc học lái xe a2

Bạn sẽ được đào tạo về lý thuyết (bao gồm các kỹ thuật điều khiển xe mô tô, luật Giao thông đường bộ, cơ chế vận hành và cách xử lý những vấn đề nhỏ có liên quan đến xe mô tô…). Việc học lý thuyết sẽ giúp bạn có những hiểu biết căn bản nhất về xe mô tô, cách lái xe an toàn, đúng luật khi tham gia lưu thông… đồng thời, đây cũng là điều kiện tiên quyết để bạn bước vào kỳ thi sát hạch. Do vậy, bạn không nên chủ quan trong phần học lý thuyết nếu không muốn phải cảnh “tiền mất tật mang” nhé!

2. Đối với việc thi sát hạch lấy giấy phép lái xe mô tô a2

Sau khi hoàn thành khóa học lái xe a2, bạn được phép tham gia thi sát hạch để được cấp giấy phép lái xe theo quy định. Việc thi sát hạch này sẽ được tổ chức theo 2 phần gồm thi lý thuyết và thi thực hành.

- Đối với phần thi lý thuyết: Bạn sẽ được thi bằng phần mềm sát hạch lý thuyết trên máy vi tính với 20 câu hỏi lấy ngẫu nhiên trong bộ đề 365 câu hỏi theo quy định; thời gian thi là 15 phút và bạn cần đạt tối thiểu 18/20 câu để vượt qua “vòng sơ khảo” này (mỗi câu 1 điểm).

- Đối với phần thi thực hành: Đây là phần thi chạy sa hình và bạn phải điều khiển xe theo hình số 8, đường quanh co, và đường nhấp nhô (xem hình dưới). Theo đó, bạn cần đạt tối thiểu 80/100 điểm để vượt qua phần thi này. Trong quá trình điều khiển xe theo sa hình dự thi bạn nên chú ý các lỗi sẽ bị trừ điểm cũng như bị loại cụ thể:

+ Các lỗi bị trừ điểm gồm có: Bánh xe cán vạch vôi, xe bị chết máy, lỗi chống chân xuống đất trong quá trình điều khiển xe (vi phạm một trong các lỗi này sẽ bị trừ 5đ/lần).

+ Các lỗi bị đánh rớt gồm có:Điều khiển xe sai sa hình (sai quy định), để xe ngã đổ trong quá trình dự thi.

Học lái xe a2 và những điều cần chú ý

Học lái xe a2 và những điều cần chú ý – Lộ trình phần thi thực hành (chạy sa hình)

* Lưu ý: Sau 2 lần thi thực hành bị loại, bạn buộc phải thi lại cả phần lý thuyết và thực hành ở lần thi thứ 3.

Trên đây là một số điều cần chú ý đối với người học lái xe a2, hy vọng bài viết hữu ích đối với mục tiêu cần tìm hiểu của bạn. Chúc bạn đạt được nguyện vọng của mình trong thời gian sớm nhất nhé!