399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Lái xe
  • Học lái xe ô tô B2 cần thỏa mãn những điều kiện gì?

Học lái xe ô tô B2 cần thỏa mãn những điều kiện gì?

Theo quy định mới nhất hiện nay thì các đối tượng học lái xe ô tô B2 cần thỏa mãn những điều kiện gì? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết và chính xác nhất về vấn đề bạn cần tìm hiểu nhé!

Để được học lái xe ô tô B2 (loại xe ô tô đến 9 chỗ ngồi, hay xe có tải trọng dưới 3500kg và được phép kinh doanh vận tải) thì đòi hỏi người học phải đáp ứng được những điều kiện cụ thể như sau:

Học lái xe ô tô B2 cần thỏa mãn những điều kiện gì?

Các điều kiện để học lái xe ô tô hạng B2 hiện nay là gì?

Thứ nhất, theo Điều 8, Thông tư 58/2015/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải có quy định điều kiện đối với người học lái xe cụ thể “…Là công dân Việt Nam, người nước ngoài được phép cư trú hoặc đang làm việc, học tập tại Việt Nam; Đủ tuổi (tính đến ngày dự sát hạch lái xe), sức khỏe, trình độ văn hóa theo quy định; đối với người học để nâng hạng giấy phép lái xe, có thể học trước nhưng chỉ được dự sát hạch khi đủ tuổi theo quy định…”.

Thứ hai, theo Điều 60, Luật Giao thông đường bộ 2008 quy định thì để được học lái xe ô tô B2 đòi hỏi bạn phải đủ từ 18 tuổi trở lên.

Thứ ba, đối với người học lái xe ô tô nói chung và hạng B2 nói riêng thì đòi hỏi phải đáp ứng điều kiện về sức khỏe. Theo đó, bạn chỉ được học và thi lái xe ô tô khi có sức khỏe tốt, không mắc các loại bệnh nguy hiểm; không dị tật, không bị thừa hoặc thiếu ngón tay, chân hay bị teo cơ; không có tiền sử của bệnh động kinh, tâm thần, các bệnh gây nguy hiểm cho xã hội, các bệnh dễ lây nhiễm, bệnh cần cách ly…

Thứ tư, đối với trường hợp nâng hạng lái xe ô tô hạng B1 lên hạng B2 thì đòi hỏi bạn phải có thời gian lái xe từ 01 năm trở lên và có từ 12.000 km lái xe an toàn trở lên.

Trên đây là các điều kiện để học lái xe ô tô B2 hiện nay, hy vọng bài viết mang đến cho bạn những thông tin hữu ích cho mục tiêu tìm hiểu của bạn. Chúc bạn sớm thành công với mong muốn của mình nhé!