399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Kinh nghiệm chọn thang máy gia đình

Kinh nghiệm chọn thang máy gia đình

Để lựa chọn được thang máy gia đình tốt là chất lượng nhất bạn cần có một số kinh nghiệm quý báu mà chỉ những người tửng trải qua hoặc đọc thêm bài viết chia sẻ sau đây.

Một số kinh nghiệm mua thang máy gia đình bạn cần biết?

Thang máy là sản phẩm cao cấp, có giá trị lớn nên khi mua hàng bạn cần trang bị những kinh nghiệm nhất định để tránh bị những đơn vị không uy tín lừa gạt. Ngày nay, internet khá phát triển và hầu hết các kiến ​​thức đều được chia sẻ trên mạng. Nếu muốn biết về thang máy, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm bằng google. Hãy dành cho mình 1-2 ngày để nghiên cứu trước khi liên hệ với công ty tư vấn. 

Nắm được một số kinh nghiệm lựa chọn thang máy gia đình đạt tiêu chuẩn sẽ là cẩm nang giúp bạn có một chiếc thang chất lượng, an toàn và hiệu quả.

Xác định nhu cầu và thương hiệu thang máy. Việc xác định yêu cầu sử dụng là rất quan trọng, khi xác định được yêu cầu thì chọn trọng lượng của hố thang và tốc độ của thang. Ví dụ nhà bạn chỉ có 3 tầng và dùng để ở. Thang máy chỉ dành cho bạn. Bạn chỉ cần chọn thang máy 250kg hoặc 300kg. Và nếu nhà bạn có nhiều tầng, vừa sử dụng vừa cho thuê thì nên chọn thang máy có tải trọng nhỏ, từ 450kg đến 600kg.

Kinh nghiệm chọn thang máy gia đình

Chọn kích thước thang máy gia đình phù hợp

Kích thước thang máy thường được thiết kế phù hợp với tải trọng của thang máy.

Như trong ví dụ chúng tôi đã đưa ra ở trên. Nếu chỉ sử dụng cho gia đình bạn thì tải trọng thang máy khoảng 250kg đến 300kg.

Ví dụ: Kích thước thang máy mini gia đình 250kg.

- Trọng lượng: 250 kg (3 người một lúc)

- Kích thước giếng: 1400mm (W) x 1300mm (D)

- Kích thước cabin: 1000mm (W) x 800mm (D) x 2300mm (H)

- Kích thước cửa thang: 650mm (W) x 2100mm (H).

Tham khảo bảng báo giá thang máy

Kinh nghiệm chọn thang máy gia đình

Cần có ít nhất 3 nhà cung cấp có cấu hình thang máy giống nhau để báo giá, sau đó loại dần (doanh nghiệp có giá quá cao hoặc quá thấp có thể xem xét bỏ qua) và lựa chọn ứng viên “vòng trong”.

Kiểm tra, so sánh

Kiểm tra, so sánh kỹ hơn các đặc tính kỹ thuật của thang máy. Đầu kéo, bộ điều khiển, ray, cáp, made, model có đầy đủ C / O (Certificate of Original) và CQ (Certificate of Quality - Chứng chỉ chất lượng).

Xem qua bản mẫu

Bạn nên hỏi xem bản mẫu có giống với cấu hình mà bạn định lắp đặt hay không, xem thang máy hoạt động như thế nào, có êm không, khi đi thang máy có như vậy không? bạn cần xem phần cơ khí, khung xe, thành xe có được gia công tinh xảo, sắc nét hay không, vì những yếu tố này mới có thể biết được trình độ sản xuất của đơn vị cung cấp.

Hiểu rõ về nhà cung cấp

Để hiểu rõ về nhà cung cấp, bạn cần xem lịch sử hoạt động của công ty thang máy trong lĩnh vực này, quy mô ra sao, có đội ngũ lắp đặt và bảo trì đầy đủ hay không. Thị trường Việt Nam có hơn 100 công ty cung cấp thang máy gia đình, nhưng gần 90% trong số đó là công ty thương mại (nghĩa là không có nhà máy sản xuất, cơ bản mua thang từ các công ty sản xuất rồi bán cho người tiêu dùng) đến siêu nhỏ. quy mô, vì vậy khi quyết định, bạn nên chọn một công ty có nhà máy sản xuất hoặc xưởng lắp ráp đối với đơn vị nhập khẩu.

Điều khoản

Sau khi bạn đã có một hoặc hai "vào chung kết", đã đến lúc bạn đàm phán hợp đồng với các điều khoản sau

  • Điều khoản giá và các tùy chọn thanh toán trước
  • Khuyến mại
  • Về bảo hành
  • Thưởng và phạt vi phạm hợp đồng
  • Lựa chọn thiết bị và các tùy chọn khác
  • Thời gian thực hiện hợp đồng

Kinh nghiệm chọn thang máy gia đình

Kiểm tra, giám sát trong quá trình lắp đặt

Kiểm tra, giám sát trong quá trình lắp đặt. Chất lượng của khâu lắp đặt ảnh hưởng phần lớn đến việc sau này thang máy có thể chạy ổn định và trơn tru hay không. Các công ty thang máy nhận thức được điều này nên khi lựa chọn nhà cung cấp có kinh nghiệm, uy tín chuyên nghiệp, bạn có thể yên tâm, nếu vì lý do nào đó mà bạn chưa hoàn toàn hài lòng, bạn có thể giám sát hoặc ủy thác cho bên thứ ba giám sát việc lắp đặt nếu bạn tin tưởng.

Nghiệm thu

Nghiệm thu đưa vào sử dụng, kiểm tra thiết bị có đúng với hợp đồng đã ký kết không, thiết bị phải mới 100%, các chi tiết inox không bị biến dạng, thang máy chạy êm không rung lắc và khi nào thì dừng.

Đối với các dòng sản phẩm thang máy gia đình Mitsubishi hoặc Hitachi, Otis, Fuji, Thyssenkrupp, Schindler nhập khẩu chính hãng thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm khi quyết định đặt hàng. Tuy nhiên, giá cả là điều bạn nên tham khảo nhiều nơi để chọn được giá tốt, bởi mỗi nhà cung cấp sẽ chào một giá khác nhau.