399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Kinh nghiệm mua thang máy gia đình đầu tiên

Kinh nghiệm mua thang máy gia đình đầu tiên

Kinh nghiệm mua thang máy gia đình đầu tiên cho những ai lần đầu mua thang máy mà chưa có bất kì một nghiệm nghiệm xương máu nào. Hãy đọc thêm bài viết sau để bạn có thể tự tin hơn trong việc lựa chọn thang máy phù hợp với gia đình của bạn.

Việc sử dụng thang máy giúp cho quá trình di chuyển hiện nay trở nên thuận tiện, thông minh và hiện đại. Ngày càng có nhiều gia đình lựa chọn sử dụng thang máy, tuy nhiên để lựa chọn được loại thang máy phù hợp với gia đình không phải là điều dễ dàng nếu bạn không tự “bỏ túi” các kinh nghiệm mua thang máy gia đình trong bài viết sau đây.

Kinh nghiệm mua thang máy gia đình đầu tiên

Biết các đặc điểm của ngôi nhà của bạn

Khoan hay nói về yếu tố giá cả của sản phẩm - là kinh nghiệm đi mua thang máy gia đình lần đầu. Quan trọng hơn là kích thước của thang máy như thế nào để phù hợp với đặc điểm ngôi nhà trên bản vẽ? Từ đó lựa chọn loại và kích thước thang máy phù hợp.

Thông thường, đối với việc lắp đặt thang máy chủ yếu được sử dụng cho một số gia đình có trên ba tầng. Những ngôi nhà này có diện tích và sức nâng không quá lớn. Khi lựa chọn thang máy, gia đình nên chọn loại thang phù hợp với gia đình theo số lượng người sử dụng trong gia đình và diện tích khu vực lắp đặt. Với dạng công trình này, thang máy mitsubishi 350kg - 450kg tùy loại tương đương với 4 đến 6 người di chuyển.

• Kích thước cửa: 700 x 2100 mm

• Kích thước cabin: 1100 x 900 mm

• Kích thước giếng: 1500 x 1500 mm, OH: 4200 mm, PIT: 1400 mm

Khi tìm hiểu lựa chọn sản phẩm thang máy, bạn nên đến trực tiếp công ty lắp đặt thang máy để được xác nhận cụ thể về sản phẩm. Nhà cung cấp sẽ trực tiếp cung cấp cho bạn các thông số kỹ thuật cụ thể và giúp bạn quyết định chọn thang máy có kích thước phù hợp.

Giá cả và đại lý uy tín

Giá thành sản phẩm là yếu tố quyết định để bạn lựa chọn được sản phẩm thang máy tốt. Ngoài ra, “bắt tay” với các đại lý bán sản phẩm uy tín và dịch vụ chăm sóc khách hàng sẽ giúp bạn có trải nghiệm sản phẩm hiệu quả.

Kinh nghiệm mua thang máy gia đình đầu tiên

Giá cả

Cũng giống như thang máy tòa nhà, máy gia đình cũng được chia thành thang máy nhập khẩu và thang máy liên doanh.

Thang máy gia đình nhập khẩu: Thang máy nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài. Đối với loại thang máy này, giá thành rất đắt từ 500 triệu đến 2 tỷ đồng. Tuy nhiên, chất lượng của những chiếc thang máy này rất tốt và hệ thống có tính đồng bộ cao.

Thang máy gia đình liên doanh: Thang máy mua (nhập khẩu) nguyên vật liệu từ nước ngoài và lắp ráp linh kiện trong nước. Giá thành của những chiếc thang máy như vậy thường rẻ hơn rất nhiều so với thang máy nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài, những công trình dưới 10 tầng từ 300 - 500 triệu.

So với thang máy gia đình liên doanh thì giá cả, chất lượng và dịch vụ vẫn được đảm bảo. Vì vậy, thang máy liên doanh được nhiều gia đình lựa chọn hơn. Các liên doanh thang máy phù hợp với hầu hết nhu cầu sử dụng hàng ngày của hộ gia đình hoặc ngân sách cho thuê hoặc kinh doanh.

Đây được coi là kinh nghiệm quan trọng đối với khách hàng khi lần đầu chọn mua thang máy gia đình.

Đại lý thang máy gia đình chuyên nghiệp

Lựa chọn đại lý cung cấp sản phẩm thang máy là khâu quan trọng nhất trong kinh nghiệm chọn mua thang máy gia đình lần đầu.

Hai bên cung và cầu rất gay gắt khiến việc lựa chọn thang máy gia đình tốt trở nên khó khăn. Điều cốt yếu là bạn chọn đơn vị cung cấp thang máy uy tín, “Chọn mặt, gửi vàng”.

Khi tìm đến việc cung cấp và lắp đặt các sản phẩm thang máy gia đình, hãy lựa chọn tiêu chí chọn mua sản phẩm của các công ty lớn, có tên tuổi và uy tín. Ngoài ra, khi lựa chọn sản phẩm, hãy tham khảo những đánh giá của khách hàng trước đó để có cái nhìn khách quan về sản phẩm.

Lựa chọn và trải nghiệm thử sản phẩm

Kinh nghiệm chọn mua thang máy gia đình đầu tiên là bạn hãy trực tiếp liên hệ xem sản phẩm thông qua công ty cung cấp sẽ có những đánh giá và cảm nhận chính xác nhất về độ hoàn thiện của sản phẩm.

Khi tham khảo trực tiếp mẫu thang máy tại nhà cung cấp, để biết chính xác các tiêu chí thiết kế thang máy tải khách theo yêu cầu. Bạn nên chú ý các yếu tố sau:

  • Cấu hình thang máy gia đình, loại thang máy, thương hiệu bạn lựa chọn có phù hợp với điều kiện sử dụng không?
  • Trải nghiệm sự vận hành êm ái của sản phẩm thang máy gia đình: rung lắc hay thang máy không ồn, không ồn?
  • Các cửa thang máy đã đóng chưa? Nội thất cabin có tinh tế không?
  • Phần động cơ của máy kéo thang máy gia đình là gì? Ưu nhược điểm của chức năng máy kéo là gì?
  • Dịch vụ tư vấn và hướng dẫn, chính sách bảo hành, bảo trì của nhà cung cấp thang máy gia đình có minh bạch không?

Một khâu quan trọng trong việc quyết định lựa chọn một sản phẩm thang máy gia đình tốt tuy mất nhiều thời gian hơn nhưng bù lại nó mang lại cho bạn trải nghiệm, đồng thời được tận mắt nhìn, quan sát và kiểm tra sản phẩm để tránh lựa chọn sai sản phẩm!

Kinh nghiệm mua thang máy gia đình đầu tiên

Cẩn thận với các hợp đồng mua bán

Trước khi giao kết hợp đồng mua bán, bạn nên đọc kỹ các thông tin mua bán kèm theo như:

  • Các điều khoản về giá và các tùy chọn thanh toán trước
  • Khuyến mại
  • Điều kiện và thời hạn bảo hành
  • Phạt vi phạm hợp đồng
  • Lựa chọn thiết bị và nâng cấp chức năng: thẻ từ, camera ...
  • Thời gian thực hiện hợp đồng, ngày hoàn thành lắp đặt, ngày kiểm tra, ngày bàn giao và thời hạn thanh toán.

Giám sát lắp đặt thang máy gia đình

Trong quá trình lắp đặt thang máy, bạn phải mất nhiều thời gian để tính toán kích thước bản vẽ thang máy và giám sát việc lắp đặt, hoặc vì một lý do nào đó mà bạn chưa hoàn toàn tin tưởng thì có thể nhờ bên thứ ba giám sát quá trình đó. Lắp đặt thang máy gia đình.

Sau khi hợp đồng được ký kết, từ việc nâng cao chất lượng vận thăng trước khi lắp đặt đến tiến độ và chất lượng lắp đặt thang máy theo bản vẽ, mọi công việc tiếp theo sẽ thuộc về người lắp đặt thang máy. Tuy nhiên, chúng ta vẫn cần kiểm tra và giám sát chất lượng của việc cài đặt. Quá trình này ảnh hưởng rất nhiều đến sự hoạt động ổn định và trơn tru của thang máy sau này.

Nghiệm thu và sử dụng sản phẩm

Khi nghiệm thu cần chú ý xem thiết bị nghiệm thu có đúng với hợp đồng đã ký hay không, thiết bị phải mới 100%. Phần inox không bị biến dạng, cho thang chạy êm ái không rung lắc khi khởi động và dừng.

Theo kết quả nghiệm thu của viện kiểm định thang máy, sau khi đảm bảo công trình của bạn được lắp đặt đúng bản vẽ thiết kế và thông số kỹ thuật, hai bên ký biên bản bàn giao và nghiệm thu, đưa thang máy vào sử dụng.