399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh cho thuê xe cưới

Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh cho thuê xe cưới

Bạn đã có niềm đam mê với xe hơi? Bạn có muốn trở thành một phần của một trong những ngày trọng đại nhất của cuộc đời mọi người không? Nếu bạn muốn vậy, hãy cân nhắc bắt đầu kinh doanh dịch vụ cho thuê xe cưới nhé!

Hãy nhớ lại đám cưới cuối cùng mà bạn đã tham dự. Một số điểm nổi bật là gì? Mặc dù nhìn thấy cặp đôi hạnh phúc nói “chúng tôi có những kỷ niệm đáng nhớ nhất tại lễ cưới”. tuy vậy, một khoảnh khắc quan trọng khác thường là khi cặp đôi đến lễ đường. Giống như những khách mời khác, bạn có thể tự hỏi họ sẽ đến địa điểm như thế nào và loại xe hoa cưới nào sẽ được sử dụng?

Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh cho thuê xe cưới

Chúng tôi sẽ cung cấp một hướng dẫn toàn diện giúp bạn thực hiện các bước cần thiết để thiết lập doanh nghiệp cho thuê xe cưới của riêng mình ngay dưới đây. Bạn có thể đọc toàn bộ bài viết để có cái nhìn tổng quan đầy đủ về việc bắt đầu kinh doanh dịch vụ cho thuê xe cưới. Nếu có một bước cụ thể nào đó mà bạn muốn biết thêm, chỉ cần chuyển đến các phần phù hợp nhất với bạn.

Tìm hiểu các quy định và điều kiện để kinh doanh cho thuê xe cưới

Bước đầu tiên bạn cần làm để thành lập doanh nghiệp cho thuê xe cưới của mình là bạn sẽ cần những điều kiện gì và tuân theo những quy định nào. Theo đó, một số câu hỏi chính bạn sẽ cần phải xem xét bao gồm:

  • Bạn sẽ cần loại bảo hiểm xe hơi nào?
  • Ai sẽ lái những chiếc xe bạn cho thuê?
  • Phương thức cho thuê xe cưới của bạn như thế nào?
  • Bạn sẽ cho thuê những dòng xe cưới nào?

Bảo hiểm

Vì bạn sẽ cho khách hàng thuê một chiếc ô tô có giá trị lớn, do đó, bạn sẽ cần mua bảo hiểm xe cưới chuyên dụng. Điều này giúp bảo vệ người lái và hành khách, cũng như tính đến các yếu tố cụ thể khi lái xe ô tô tổ chức lễ cưới, chẳng hạn như việc sử dụng không thường xuyên và quãng đường đi thấp. Số tiền bạn sẽ trả cho bảo hiểm sẽ phụ thuộc vào loại ô tô bạn sẽ bảo hiểm và vị trí xe sẽ được sử dụng.

Tài xế lái xe

Bạn sẽ cần quyết định xem doanh nghiệp của mình sẽ cung cấp ô tô có người lái hay không. Nếu bạn chọn kinh doanh dịch vụ cho thuê xe cưới với tài xế được cung cấp, bạn cần phải đảm bảo đáp ứng các yêu cầu để lái xe theo cách này.

Đây cũng được coi là tài xế riêng và có đầy đủ giấy phép lái xe theo quy định. Các quy tắc bổ sung được áp dụng nếu bạn sử dụng xe limousine hoặc hoạt động như một công ty cho thuê tư nhân.

Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh cho thuê xe cưới

Ngoài ra, bạn có thể cho thuê xe ô tô tự lái. Với tùy chọn này, bên tổ chức tiệc cưới có trách nhiệm lái xe đến và đi từ sự kiện, mặc dù đây là cách tiếp cận ít phổ biến hơn. Hãy chắc chắn mua bảo hiểm thuê xe tự lái thích hợp.

Phương tiện cho thuê

Khi điều hành một doanh nghiệp cho thuê ô tô, bạn phải mua những chiếc ô tô và sau đó cho thuê chúng. Rõ rằng, cách kinh doanh tốt nhất không phải là thuê ô tô rồi cho thuê lại.

Mặc dù mua một chiếc xe hơi là một khoản chi phí đáng kể, nhưng đây thực sự là trọng tâm của công việc kinh doanh của bạn, vì vậy bạn nên lựa chọn một cách khôn ngoan.

Tìm kiếm xe cưới được rao bán trên mạng hoặc đến đại lý ô tô gần nhất để xem bạn có thể tìm được xe mới hay xe cũ hay không. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn kiểm tra xem nó có xứng đáng lưu thông trên đường hay không.

Ví dụ như: Lựa chọn những mẫu xe cổ (như Rolls Royce hoặc Bentley) chắc chắn là những chiếc xe cưới được ưa thích hơn vì sự độc lạ của nó. Tuy nhiên, việc mua một chiếc ô tô cổ điển hiện nay thật sự rất khó khăn. Ngoài ra, với sự gia tăng của các đám cưới theo chủ đề và các lễ kỷ niệm bền vững, bạn có thể cung cấp các phương tiện tùy chỉnh hoặc thay thế để phù hợp với nhiều nhu cầu hơn. Một số ý tưởng cho các phương tiện thích hợp bao gồm VW campervans hay những chiếc xe thân thiện với môi trường khác.

Cách tính phí cho thuê xe cưới

Một số câu hỏi chính của bạn khi bắt đầu kinh doanh dịch vụ cho thuê xe cưới là chi phí bao nhiêu và bạn nên tính những loại phí gì.

Không có gì đáng bàn khi cho thuê xe cưới là một công việc kinh doanh theo mùa. Bạn có thể thấy nhu cầu tăng đột biến vào những thời điểm cao điểm trong năm, chẳng hạn như mùa hè và mùa xuân. Ngược lại, bạn sẽ cần tính đến mùa thấp điểm trong những tháng mùa đông.

Ngoài việc tính điều này vào giá của bạn (thêm thông tin bên dưới), bạn cũng có thể xem xét các hình thức thu nhập thay thế để trang trải cho bạn trong mùa cưới. Ví dụ, bạn có thể thuê ô tô của mình để quay phim hoặc chụp ảnh.

Để tính phí cạnh tranh, hãy thực hiện một số nghiên cứu thị trường để tìm hiểu nhu cầu trong lĩnh vực bạn sẽ hoạt động. Những gì bạn tính phí nên cân nhắc như:

• Vị trí địa lý - lưu ý rằng chi phí đám cưới khác nhau trên toàn quốc

• Chi phí ô tô - cả chi phí đầu tư ban đầu và phí bảo trì

• Thời gian lái xe - ô tô (và bạn, nếu bạn là người lái xe) sẽ chạy trên đường trong bao lâu

Giá thuê xe cưới bao nhiêu

Thông thường, những chiếc xe cưới được thuê theo giá định sẵn trong ngày, với mức giá trung bình từ 1,5 đến 5 triệu đồng.

Điều này phụ thuộc vào vị trí bạn đang ở và loại ô tô bạn thuê. Ngoài ra, những gì bạn tính phí có thể thay đổi tùy thuộc vào thời điểm trong năm, với mức giá thấp hơn thường xảy ra theo mùa. Ngày trong tuần cũng có thể là một yếu tố chi phí, với các ngày cuối tuần thường phổ biến hơn các ngày trong tuần.

Phí cho thuê có xu hướng bao gồm vận chuyển đến buổi lễ và địa điểm, cũng như lương tài xế (nếu bạn không cung cấp tùy chọn tự lái).

Việc bao gồm các đồ trang trí như hoa và vòng hoa cũng phổ biến, mặc dù không phải tất cả các công ty đều làm điều này - bạn sẽ quyết định xem đây có phải là dịch vụ mà bạn muốn cung cấp hay không. Bạn có thể muốn xem xét hợp tác với một người bán hoa địa phương.

Nói chung, bạn có thể tính phí theo thời gian hoặc theo khoảng cách. Một số yếu tố cần xem xét khi tính giá bao gồm:

• Số lượng chuyến đi

• Khu vực lái xe

• Số điểm dừng (chẳng hạn như dừng để chụp ảnh cưới)

• Thời gian chờ trong buổi lễ

Ngoài ra, còn phải tính đến một số chi phí khác - chẳng hạn như dịch vụ bảo dưỡng, vệ sinh xe,…

Khi có nhiều xe, bạn cũng có thể cân nhắc các gói và cho thuê theo cặp hoặc theo bộ, chẳng hạn như đối với những đám cưới lớn hơn có thể yêu cầu nhiều xe để chở khách. Bạn sẽ cần phải suy nghĩ về cấu trúc định giá, chẳng hạn như hệ thống tiền gửi và số dư cũng như thời điểm đến hạn thanh toán,...

Hãy nhớ rằng đặt tiệc cưới thường sẽ được đặt trước khá xa, do tính chất của việc lên kế hoạch cho đám cưới. Một số người có thể muốn xem xe trước khi đặt, vì vậy hãy đảm bảo tính điều này vào kế hoạch của bạn.

Nói như vậy, bạn cũng sẽ cần phải suy nghĩ về điều gì sẽ xảy ra nếu việc đặt trước bị hủy, chẳng hạn như điều gì sẽ xảy ra với khoản đặt cọc.

Bạn cũng có thể cân nhắc mua nhượng quyền thương mại hoặc một doanh nghiệp hiện có nếu bạn không muốn bắt đầu lại từ đầu. Đảm bảo đánh giá ngân sách của bạn và tìm hiểu lý do tại sao doanh nghiệp đang được bán.

Tiếp thị dịch vụ xe cưới của bạn

Có một số cách để tiếp thị công việc kinh doanh xe cưới của bạn, cả ngoại tuyến và trực tuyến. Chúng tôi sẽ xem xét một số cách hàng đầu để cho khách hàng tiềm năng biết về doanh nghiệp của bạn trong phần này.

Truyền thông xã hội

Mặc dù một số cặp đôi có thể chọn một buổi lễ hoàn toàn không sử dụng mạng xã hội, nhưng những người khác có thể chia sẻ, thích và đăng ngay thời điểm đó chính thức. Nhiều cặp đôi đang sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để nghiên cứu trong quá trình lập kế hoạch đám cưới.

Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh cho thuê xe cưới

Mặc dù có một số mạng xã hội để lựa chọn, chẳng hạn như Facebook và Instagram, Pinterest là nền tảng để nghiên cứu tiếp thị dịch vụ xe cưới của bạn. Hãy chắc chắn đăng ký Pinterest với tư cách là một doanh nghiệp và tạo ra những hình ảnh có thể ghi được về những chiếc xe của bạn để nhắm mục tiêu thị trường cho thuê xe cưới.

Google map

Mặc dù phần lớn thời gian bạn có khả năng tích cực tìm kiếm khách hàng tiềm năng, nhưng điều khôn ngoan là nên được liệt kê trên Google Map, cũng như các trang web chuyên về tiệc cưới nếu có thể.

Các nền tảng này cung cấp cơ sở dữ liệu về các doanh nghiệp mà mọi người có thể tìm kiếm. Bạn sẽ cần các chi tiết liên hệ chính, cũng như các địa điểm bạn đến và loại hình cho thuê xe cưới mà bạn cung cấp.

Website

Doanh nghiệp của bạn cần phải có một trang web, vì tìm kiếm doanh nghiệp trực tuyến thường là một trong những hành động đầu tiên mà mọi người thực hiện để tìm hiểu thêm.

Cách bạn có thể tạo điều này phụ thuộc vào những gì bạn muốn đạt được với trang web của mình và số tiền bạn muốn chi tiêu.

Bạn có thể thuê một nhà thiết kế web để tạo một trang web đặt trước với các chức năng tùy chỉnh, chẳng hạn như hệ thống đặt phòng trực tuyến. Hoặc, để bắt đầu, bạn có thể tạo trang web cơ bản của riêng mình bằng trình tạo trang web.

Quan hệ đối tác

Một nguồn khách hàng tiềm năng hữu ích khác là làm việc với các nhà cung cấp khác, những người quan trọng nhất cho ngày cưới, chẳng hạn như nhiếp ảnh gia hoặc khách sạn địa phương. Bạn có thể quảng cáo các dịch vụ của mình như một phần của gói sản phẩm hoặc hỏi xem bạn có thể đưa tài liệu tiếp thị của nhau vào cơ sở tương ứng của mình hay không.

Đến đây, bạn đã hiểu thêm về các quy định và những chuẩn bị cần thiết để điều hành công ty cho thuê xe cưới của riêng mình. Bây giờ là lúc để thực sự bắt đầu kinh doanh dịch vụ cho thuê xe cưới của bạn - chúc bạn may mắn!