399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Sử dụng thang máy gia đình có tốn điện không

Sử dụng thang máy gia đình có tốn điện không

Lắp đặt thang máy gia đình ngoài tốn một số khoản chi phí cố định trả 1 lần thì ta còn phải chịu đi phí tiền điện để duy trì hoạt động. Vậy chi phí này là bao nhiêu và cần tiết kiệm bằng cách nào ? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau nha.

Ngoài chi phí lắp đặt thang máy, chúng ta đơn giản đã tính chi phí thông thường của thang máy gia đình. Theo ước tính chung, dự án tân trang sẽ làm tăng chi phí khoảng 100 triệu đồng. Đây là một khoản chi phí nhỏ cho việc cải tạo. Chi phí xây nhà mới chỉ khoảng 15 triệu đến 20 triệu.Chi phí giám sát thi công, lắp đặt và kiểm tra bên phía thang máy do người sử dụng chịu. Sau cùng, ta cùng tìm hiểu xem thang máy gia đình có tốn điện không và chi phí của nó là bao nhiêu.

Sử dụng thang máy gia đình có tốn điện không

Tiền điện thang máy hàng tháng?

Đối với các dòng thang máy Mitsubishi 450kg, Hitachi 450kg, Thyssenkrupp 450kg thì các loại máy kéo thường được sử dụng với công suất khoảng 3.7Kw. Ngoài ra, do thang máy gia đình không được sử dụng nhiều, bởi ban ngày rất ít người ở, việc đi lại không thường xuyên nên trung bình chỉ di chuyển khoảng 50-70 lượt. Hệ số sử dụng thấp nên tiền điện thường mất khoảng 300.000đ - 400.000đ mỗi tháng.

Thang máy ngày nay cũng được thiết kế rất thông minh, khi không có người sử dụng thì hệ thống gần như tắt hoàn toàn trừ một số bộ phận điều khiển đèn tín hiệu, giúp bạn tiết kiệm đáng kể chỉ số điện khi lắp những loại thang có tính năng này.

Cách tiết kiệm điện cho mỗi thang máy

  • Tự động tắt máy theo cài đặt thời gian
  • Bảo trì thường xuyên
  • Thang máy ít được sử dụng hơn

Chi phí bảo trì, bảo dưỡng thang máy thường xuyên

Như chúng ta đã biết thang máy sử dụng rất nhiều thiết bị điện tử và công nghệ hiện đại, thang máy còn phục vụ trực tiếp con người nên độ an toàn của loại thang máy này luôn được đặt lên hàng đầu. Chính vì vậy, việc bảo trì thang máy gia đình là công việc hết sức cần thiết, đòi hỏi sự quan tâm, chú ý của các thành viên trong gia đình, đặc biệt là gia chủ và được thực hiện thường xuyên, thường xuyên.

Bất kỳ công ty cung cấp thang máy nào cũng sẽ có thời gian bảo hành sau khi lắp đặt, trong thời gian đó mọi chi phí liên quan đến bảo trì và bảo dưỡng sẽ do công ty đó chịu trách nhiệm duy nhất. Đối với công ty thang máy Xinfa, thời gian bảo hành của thang máy là 24 tháng.

Tuy nhiên, sau khi hết thời gian bảo trì do công ty cung cấp, bạn không nên lơ là công việc này mà cần thực hiện thường xuyên. Lời khuyên cho những gia đình này là hãy tiếp tục hợp đồng với công ty cung cấp thang cho bạn. Vì họ là người thi công và lắp đặt thang máy cho gia đình bạn nên hiển nhiên họ hiểu biết về thang máy hơn bao giờ hết, việc bảo trì, sửa chữa sẽ diễn ra suôn sẻ hơn.

Có nhiều gói bảo trì khác nhau cho bạn lựa chọn như: hàng tháng, hàng quý… Đối với thang máy mới, bạn có thể chọn bảo trì hàng quý, nhưng đối với thang máy cũ thì thời gian nên rút ngắn lại để đảm bảo thang máy hoạt động tốt nhất. vận hành và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Chi phí bảo trì khác nhau tùy theo công ty, nhưng khoảng 150.000 đồng / tháng.

Sử dụng thang máy gia đình có tốn điện không

Phí kiểm tra thang máy

Thang máy là thiết bị phải có niêm phong kiểm định của đơn vị giám sát và đơn vị chức năng trước khi đưa vào sử dụng. Công ty cung cấp trước khi đưa vào sử dụng cũng có trách nhiệm thuê đơn vị kiểm định thang máy trước khi bàn giao cho người sử dụng. Tuy nhiên, không phải lúc nào những con tem này cũng có giá trị. Đối với thang máy dưới 20 tuổi, hãy kiểm tra chúng 3 năm một lần và hàng năm sau đó. Chiều cao của thang máy gia đình thường không quá 10 tầng, phí kiểm định thang máy là 2 triệu / lần. Vì vậy, trung bình, bạn sẽ phải chi khoảng 55.000 đô la một tháng cho bậc thang dưới 20 tuổi.

Thay thế bộ phận

Các linh kiện thang máy có tuổi thọ tương đối cao và ít khi phải thay thế trong thời gian 10 năm đầu. Thông thường bóng đèn trong cabin thang máy là vật dụng dễ thay thế nhất. Giá thành của những loại đèn này rất rẻ.

Chi phí ốp đá hoàn thiện bề mặt cửa thang máy

Mặt tiền là một chi phí đối với nhà đầu tư, vì vậy bạn nên chú ý đến điều đó. Bạn có thể lựa chọn gạch vân đá thang máy với nhiều mẫu mã khác nhau, hoặc gạch ốp, nhôm hoặc sơn.

Trong một số trường hợp, có thể sử dụng tấm ốp gỗ hoặc đá hoa cương. Giá thành của loại này khá cao. Khoảng 800.000 VNĐ đến 2.000.000 VNĐ.

Trên đây là một số thông tin về giá thang máy gia đình hàng tháng, hàng quý, thậm chí hàng năm. Bạn nên tham khảo trước khi quyết định lắp đặt để sử dụng công trình một cách hiệu quả và giá cả hợp lý nhất.