399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Thiết kế web tốt để làm SEO vượt đối thủ khi nào

Thiết kế web tốt để làm SEO vượt đối thủ khi nào

Thiết kế web tốt để làm SEO dễ đạt thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm từ khóa là điều ai cũng mong muốn. Tuy nhiên, không hẵn mọi cách thức tiếp cận và quy trình thực hiện để đem lại một sản phẩm website hoàn hảo đều là giống nhau.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một quá trình khó khăn, đặc biệt là trong một lĩnh vực cạnh tranh cao. Để có thể SEO website tốt hơn, điều cần thiết là bạn phải trang bị cho mình những kiến thức cơ bản liên quan đến quy chuẩn đánh giá và xếp hạng từ khóa SEO của các công cụ tìm kiếm internet.

Thiết kế web tốt để làm SEO vượt đối thủ khi nào

Theo đó, về cơ bản một trang web có điểm xếp hạng từ khóa SEO tốt trên các công cụ tìm kiếm thường chịu sự ảnh hưởng rất lớn từ những yếu tố cơ bản sau:

Tên miền website

Trước đây tên miền có chứa từ khóa ảnh hưởng rất nhiều đến SEO thì Google sẽ ưu tiên giúp SEO từ khóa nhanh hơn. Nhưng bây giờ không có nhiều sự khác biệt giữa tên miền từ khóa và tên miền thương hiệu

Tên miền có phần mở rộng quốc gia như .vn có lợi hơn cho Google.com.vn vì nó cung cấp kết quả chính xác và thân thiện nhất với người dùng.

Tên miền càng cũ càng tốt cho SEO. Các miền cũ hơn thường có danh tiếng tốt trên Google. Điều này tạo ra lợi thế khi làm SEO.

Nội dung của website

Nội dung web là chìa khóa của thành công không thể phủ nhận khi làm SEO. Nội dung là yếu tố xếp hạng từ khóa quan trọng nhất trong quá trình SEO website nói chung.

Nếu nội dung trang web của bạn được biên soạn tốt, tuân theo chuẩn SEO và chất lượng cao thì khả năng bạn được xếp hạng TOP Google là rất cao. Một trang web có chất lượng cập nhật và nội dung thường xuyên sẽ giúp nó xếp hạng tốt hơn trên Google. Ngược lại, nếu nội dung kém, sao chép từ các nguồn khác, không mang lại lợi ích cho người dùng thì nó sẽ xếp hạng thấp.

Từ khóa SEO

Từ khóa SEO dựa trên lưu lượng từ khóa truy vấn của người dùng internet. Thông thường người sử dụng công cụ tìm kiếm sẽ dùng các từ khóa để tìm kiếm những thứ họ muốn biết. Do đó, nếu bạn biết cách chọn từ khóa phù hợp, có lượng tìm kiếm tốt và ít cạnh tranh, bạn có cơ hội xếp hạng tốt trên Google.

Lưu lượng truy cập

Lưu lượng truy cập hay còn gọi là traffic website, là một yếu tố chiếm khoảng 30% thứ hạng từ khóa của một trang web trên Google. Điều này có nghĩa là bài viết của bạn càng nhận được nhiều lưu lượng truy cập thì nó sẽ xếp hạng càng cao. Các trang web có lượng truy cập khủng như VnExpress, Zing chỉ cần một bài viết là có thể xếp hạng tốt trên google mà không tốn quá nhiều thời gian và công sức SEO.

Các liên kết trỏ về

Trong SEO, có hai loại liên kết, liên kết nội bộ và liên kết ngoài.

Liên kết nội bộ

Hay còn gọi là internal link, là liên kết đến các trang nội dung khác trên chính website. Liên kết nội bộ giúp người dùng và bot của Google điều hướng trang web tốt hơn. Chúng có tác dụng tăng khả năng điều hướng của người dùng, giữ họ trên trang lâu hơn, cũng như điều hướng web theo những hướng có lợi. Liên kết nội bộ cũng cho phép các bot của Google thu thập dữ liệu và đọc dữ liệu một cách toàn diện và nhanh chóng, ngăn các trang con bị cô lập.

Liên kết ngoài

Hay còn gọi là backlink, là các liên kết từ một trang web khác đến trang web của bạn. Đây là một phương pháp SEO Offpage hiệu quả giúp tăng khả năng hiển thị cho website và mang lại tỷ lệ click cao cho website của bạn. Bạn càng đặt nhiều backlink trên nhiều trang uy tín thì càng có cơ hội xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm của Google.

Tốc độ tải trang web

Tốc độ là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với một trang web. Nó không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng mà còn ảnh hưởng đến khả năng SEO của website. Các bot của Google truy cập các trang web với tốc độ chậm và thường không phản hồi, điều này có thể gây khó khăn cho việc thu thập và đánh giá dữ liệu của trang web.

Mạng xã hội

Nội dung bài viết, sản phẩm của bạn được Like, Share, Comment… là một trong những yếu tố để Google đánh giá chất lượng nội dung website đối với cộng đồng. Nó cũng có nghĩa là trang web của bạn có một danh tiếng tốt, giúp Google đánh giá cao trang web của bạn.

Độ uy tín của website

Còn được biết đến với thuật ngữ PageRank, độ trust của website cũng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định kết quả xếp hạng SEO của một trang web. PageRank sử dụng thang điểm 10 và mỗi khi Google cập nhật điểm PR của bạn, trang web của bạn sẽ được đánh giá và cho điểm. Đối với những website có thứ hạng PR cao thường có nhiều thuận lợi trong quá trình làm SEO.

Thiết kế web tốt để làm SEO vượt đối thủ khi nào

Cách để thiết kế website tốt cho SEO

Một trang web tốt là tiêu chuẩn để đo lường sự chuyên nghiệp, uy tín và thứ hạng của một công ty trên môi trường Internet. Điều này có nghĩa là trang web của doanh nghiệp bạn phải có chất lượng cao, ấn tượng và thu hút được nhiều khách hàng quan tâm hơn so với các trang web của đối thủ cạnh tranh khác. Theo đó, khi đặt thiết kế website doanh nghiệp nên quan tâm đến những vấn đề sau:

Có mục tiêu và kế hoạch xây dựng website rõ ràng

Có rất nhiều mô hình kinh doanh, dựa trên các mô hình và hoạt động kinh doanh mà xác định mục đích thiết kế của một trang web. Từ đó, nó giúp sắp xếp, thiết kế và lập chỉ mục nội dung một cách hợp lý, đồng thời giúp thiết lập chiến lược và hướng đi đúng đắn trong tương lai cho trang web.

Tuy có rất nhiều mô hình dành cho doanh nghiệp nhưng thiết kế website doanh nghiệp cơ bản có thể chia thành 2 mục đích chính là website bán hàng và website giới thiệu, quảng bá thương hiệu, dịch vụ. Tùy thuộc vào một trong hai mục đích, trang web sẽ được trang bị bố cục và chức năng phù hợp. Ngoài ra, việc lựa chọn target và model sẽ tạo ra hồ sơ khách hàng mục tiêu, từ đó lựa chọn hình ảnh, màu sắc và bố cục website hợp lý để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng.

Định hướng cho thương hiệu

Website doanh nghiệp là công cụ giới thiệu bản thân đến khách hàng, xây dựng thương hiệu và khẳng định chất lượng thương hiệu, khác biệt so với đối thủ. Vì vậy, khi thiết kế website doanh nghiệp, bạn cần chú trọng đến việc xây dựng thương hiệu, bao gồm các khía cạnh sau:

Tên miền

Tên miền cần được đăng ký tên thương hiệu hoặc sử dụng tên miền phù hợp với loại hình doanh nghiệp.

Logo

Phải sáng tạo và mô tả tên thương hiệu hoặc hình ảnh tượng trưng mô tả loại hình doanh nghiệp.

Khẩu hiệu

Là khẩu hiệu khi nhắc đến doanh nghiệp của bạn. Slogan có thể được đặt ở bất cứ đâu trên web miễn là nó có ý nghĩa. Thông thường logo và slogan được đặt ở góc trên bên trái của trang web.

Màu sắc và font chữ

Màu sắc và đường nét trên giao diện cần tương thích với màu chủ đạo của logo cũng như các ấn phẩm và thiết kế văn phòng của công ty, đồng thời hài hòa với thiết kế tổng thể của website.

Giao diện trang chủ thiết kế nổi bật

Trang chủ web là bộ mặt chính và được mở thường xuyên nhất nên cần phải đặc biệt chú ý đến. Thường thì trang chủ sẽ có các thành phần như trình chiếu, hiển thị thông tin ngắn gọn về dịch vụ, hiển thị các sản phẩm. Ngoài ra, còn có các tiện ích bổ sung như hình ảnh, hồ sơ, các mục liên hệ nhanh và hơn thế nữa. Giao diện bố cục trang chủ cần có sự phân bổ hợp lý, cần phân chia các thành phần nội dung và sắp xếp hài hòa để khách hàng dễ xem cũng như có cảm giác thoải mái nhất.

Thiết kế chuẩn UX và UI

UX được hiểu là trải nghiệm của người dùng, còn UI là giao diện người dùng. Mục đích cuối cùng của mỗi website doanh nghiệp là khách hàng, vì vậy cần kết hợp hai yếu tố này khi thiết kế website doanh nghiệp. Cho khách hàng thấy trang web của bạn có giao diện đẹp, bắt mắt và nội dung hấp dẫn, đáp ứng được nhu cầu của họ.

Tối ưu SEO

Một website chuẩn SEO là từ code đến nội dung bài viết đều phải tuân thủ các nguyên tắc SEO. Thiết kế web tối ưu SEO sẽ giúp website của doanh nghiệp dễ thăng hạng từ khóa khi làm SEO, giúp khách hàng dễ dàng nhìn thấy khi họ tìm kiếm những nội dung liên quan đến website.

Cần hợp tác với đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp

Để xây dựng được một website chuyên nghiệp không phải ai cũng có đủ kiến ​​thức và khả năng. Do đó, nếu doanh nghiệp của bạn có điều kiện, hãy tìm một đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín và nhờ họ thiết kế website doanh nghiệp cho bạn là phương án khả thi nhất nên được sử dụng.