399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Tư vấn
  • Xây nhà nuôi yến dễ hay khó

Xây nhà nuôi yến dễ hay khó

Xây nhà nuôi yến dễ hay khó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, cái chính là chủ đầu tư có thật sự am hiểu về chim yến và luôn trau dồi kiến thức kỹ thuật cần thiết của nhà yến hay không.

Có thể nhiều người thường nghĩ, nuôi chim yến trong nhà thường rất dễ vì công việc này không làm gì quá nặng nhọc. Thực tế cũng có rất nhiều chủ đầu tư đã thành công khi lựa chọn lĩnh vực này khởi nghiệp và mang thu nhập lên đến hàng tỷ đồng/ 1 năm. Tuy nhiên trên thật tế có phải vậy? Bài viết này trả lời cho bạn giải đáp cho câu hỏi xây nhà nuôi chim yến tại có khó hay dễ như mọi người vẫn thường thấy.

Xây nhà nuôi yến dễ hay khó

Nuôi yến có dễ hay không?

Nuôi yến là một công việc nhàn hạ không quá khó. Vì là một loài động vật hoang dã nên chim yến thường tự đi tìm kiếm thức ăn, hoạt động bay lượn vào mỗi buổi sáng sớm và về nhà khi chiều muộn. Nghĩa là các chủ đầu tư chỉ cần xây một ngôi nhà yến đúng chuẩn, thỉnh thoảng quan sát vào nhà một tí.

Yến sẽ tự hoạt động trong ngôi nhà, tự sinh sản và phát triển mà không cần nhờ sự trợ giúp của chủ nhân. Điều mà chủ nhà yến cần làm là cung cấp cho chúng môi trường sống thích hợp với tập tính của chúng. Đồng thời đưa ra các biện pháp hạn chế thiên địch vào nhà, bảo vệ yến tránh dịch bệnh tốt nhất.

Xây nhà nuôi yến dễ hay khó

Xây nhà nuôi chim yến dễ hay khó là một trong những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi đang muốn đầu tư phát triển lĩnh vực này. Theo kinh nghiệm lâu năm của Yến Sào Thuần Việt thì xây nhà nuôi chim yến thành công không dễ nhưng cũng chẳng phải quá khó. Cái dễ và cái khó khi xây nhà yến là gì?

Nếu một người đã quen biết và có thâm niêm trong nghề, am hiểu về tập tính của loài động vật này hay biết cách xây nhà yến đúng kỹ thuật thì mọi thứ đều rất dễ dàng. Còn đối với một người mới, mọi thứ sẽ rất khó khăn. Chủ đầu tư phải bắt đầu với con số 0, sẽ mất nhiều thời gian để tìm hiểu và xây nhà yến.

Xây nhà nuôi yến dễ hay khó

Vậy làm thế nào khi mới bắt đầu

Nếu muốn lập nghiệp với lĩnh vực này, các chủ nhà yến cần đặt ra cho mình những câu hỏi thực tế, gần gũi để tìm ra câu trả lời thích hợp nhất, từ đó có hướng đi đúng đắn hơn trong việc xây nhà yến, như:

+ Bạn cần chuẩn bị những kiến thức gì để xây nhà yến?

+ Bạn nên học hỏi kinh nghiệm xây nhà nuôi yến ở đâu?

+ Nhà nuôi yến muốn được xây hiệu quả sẽ cần bao nhiêu?

+ Có nhiều nhà yến xuất hiện trong khu vực của bạn hay không?

+ Sau khi khai thác tổ yến thì bạn sẽ làm gì? Buôn bán cho ai?

Với những câu hỏi như vậy sẽ giúp bạn tìm ra giải đáp phù hợp đáp ứng nhu cầu của mình. Nhưng nếu như bạn chẳng trả lời được, hãy tìm người có kinh nghiệm trong nghề để hỏi là tốt nhất. Họ sẽ giúp bạn đưa ra hướng đi phù hợp với điều kiện tài chính, môi trường xây dựng để làm nhà yến đạt chuẩn.

Có thể thấy, xây nhà nuôi yến dễ hay khó phụ thuộc rất nhiều yếu tố phải không. Vậy nếu bạn chưa có nhiều kiến thức, kinh nghiệm và muốn tiết kiệm thời gian, công sức hãy nhanh chóng liên hệ với Yến Sào Thuần Việt để được tư vấn và cung cấp những thông tin hữu ích để xây nhà yến không còn là vấn đề nhé.