399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Đánh giá
  • Đánh giá xe máy điện Vinfast thế hệ mới toàn diện

Đánh giá xe máy điện Vinfast thế hệ mới toàn diện

VinFast đã bán ra mắt 2 dòng xe máy điện với tên gọi Impes và Ludo kể từ năm 2019. Về cơ bản, đây là 2 mẫu xe máy điện có phong cách thể thao, cá tính đặc biệt phù hợp với lứa tuổi học sinh Việt Nam hiện nay.

Bên cạnh phát triển các dòng xe máy điện, Vinfast cũng đã triển khai hệ thống trạm đổi pin tiện dụng với mật độ rộng khắp cả nước nhằm nâng cao chất lượng phục vụ nhu cầu cho khách hàng sử dụng sản phẩm xe máy điện Vinfast.

Đánh giá xe máy điện Vinfast thế hệ mới toàn diện

Giới thiệu xe máy điện Vinfast

Hai mẫu xe máy điện Vinfast hiện tại là Vinfast Impes và Vinfast Ludo có mức giá bán tương ứng vào khoảng 22 triệu21 triệu đồng. Dưới đây là một vài thông tin và đánh giá xe máy điện Vinfast thế hệ mới để bạn đọc cùng tham khảo thêm!

VinFast Impes có tải trọng 130kg, có thể đạt vận tốc tối đa 50km/h. Xe sử dụng động cơ điện cao cấp của Bosch có công suất 1.200W, pin lithium-ion của LG Chem có khả năng đi được quãng đường 68km cho một lần sạc đầy. Trong khi đó, VinFast Ludo có tải trọng 140kg, có thể chở được hai người với vận tốc tối đa 35km/h, sử dụng động cơ điện 500W, pin lithium-ion có khả năng đi được quãng đường 70km cho một lần sạc đầy.

Đánh giá xe máy điện Vinfast thế hệ mới toàn diện

VinFast Impes trang bị động cơ Bosch 1.200W, tốc độ tối đa đạt 50km/h, giá bán 22 triệu đồng

Hai mẫu xe máy điện mới của VinFast được trang bị hệ thống định vị thông minh có khả năng kết nối với điện thoại, cung cấp cho người dùng những tính năng hữu ích như chống trộm, giám sát hành trình, cảnh báo quá tốc độ. độ và báo cáo thông tin lịch sử hoạt động Với tiêu chuẩn kháng nước IP57 và IP67, VinFast Impes và VinFast Ludo có thể vận hành an toàn trong điều kiện thời tiết mưa ẩm.

Đánh giá xe máy điện Vinfast thế hệ mới toàn diện

VinFast Ludo sử dụng động cơ Bosch 500W và tốc độ tối đa có thể đạt 35km/h, giá bán 21 triệu đồng

Trong đó, xe máy điện VinFast Impes và VinFast Ludo là hai sản phẩm đầu tiên được áp dụng chính sách đổi trả pin. Thay vì phải sạc và chờ đầy pin mỗi khi xe hết điện, khách hàng chỉ cần đến các điểm thu đổi pin của VinFast để thay pin mới, với mức phí tương đương với chi phí đổ xăng. Trong vòng 6 tháng đầu kể từ ngày ra mắt sản phẩm, VinFast sẽ hỗ trợ đổi pin miễn phí cho tất cả khách hàng, nhằm giúp khách hàng nắm bắt cách sử dụng hoàn toàn mới.

Đánh giá xe máy điện Vinfast thế hệ mới toàn diện

Với giải pháp đổi pin tiện dụng, người dùng xe máy điện VinFast Impes và VinFast Ludo sẽ không phải tự sạc, cũng như không phải lo ngại về việc pin bị hao mòn hoặc hư hỏng trong quá trình sử dụng.

Bên cạnh việc tạo thuận tiện tối đa cho người dùng, giải pháp cho thuê và đổi pin còn giúp VinFast chủ động quản lý và có phương án tái chế pin hết hạn sử dụng, đảm bảo an toàn cho môi trường và sức khỏe người dân. Ngoài ra, với giải pháp mới này, VinFast cũng sẽ chịu mọi rủi ro về hao mòn, hư hỏng pin thay cho khách hàng.

Đánh giá xe máy điện Vinfast thế hệ mới toàn diện

“Xe máy điện Impes và Ludo là bước tiếp theo của VinFast trong việc cung cấp cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm chất lượng, thân thiện với môi trường. Cùng với việc ra mắt hai mẫu xe này, VinFast sẽ không ngừng mở rộng hệ thống đổi pin để đảm bảo phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng trên cả nước”, bà Nguyễn Thị Vân Anh - Phó Giám đốc điều hành công ty VinFast cho biết.

Hiện tại, VinFast đã thiết lập hơn 400 trạm đổi pin tại khu vực Hà Nội, 450 trạm tại TP.HCM và gần 50 trạm tại Khánh Hòa, đồng thời tiếp tục mở rộng ra các tỉnh thành khác. Tính đến năm 2020, VinFast đã có trên 5.000 trạm đổi pin và các trạm đổi pin này khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm thông qua website của VinFast cũng như trên Google Maps.

Đánh giá xe máy điện Vinfast về tổng thể

- Đánh giá về chất lượng:

  • Các dòng xe máy điện của Vinfast đều được trang bị động cơ Bosch tiêu chuẩn Đức (công suất từ ​​500 đến 1500W tùy từng dòng xe), có thể đi được quãng đường từ 70 km đến 120 km cho mỗi lần sạc. Xe có 2 chế độ cá nhân hóa là Eco và Sport.
  • Loại pin mà xe máy điện VinFast sử dụng là pin lithium-ion của nhà sản xuất LG Chem Hàn Quốc, dung lượng 22Ah, đạt tiêu chuẩn chống nước IP67, cho phép xe hoạt động bình thường ngay cả trong điều kiện ngập nước 0,5m trong thời gian 30 phút. Đây là một nghiên cứu dành riêng cho thị trường Việt Nam.
  • Khung gầm của xe máy điện Vinfast rất chắc chắn, được gia công theo tiêu chuẩn Nhật Bản và đã trải qua 100 giờ kiểm tra liên tục. Độ cứng của khung xe cũng được thử nghiệm trên 1000 km chạy trên đường gồ ghề. Hệ thống truyền động của Bosch đến từ Đức kết hợp với động cơ motor, bộ điều khiển ECU và đầu nối thông minh Cbox tạo nên dòng sản phẩm xe máy điện tiêu chuẩn quốc tế.

Tóm lại, với những tiêu chuẩn khá hoàn hảo về chất lượng, xe máy điện chắc chắn là một trong những dòng xe máy điện tốt nhất trên thị trường hiện nay.

- Lợi ích của xe máy điện Vinfast:

  • Có khả năng vận hành rất trơn tru và êm ái.
  • Không gây ra tiếng ồn, không thải khí đốt như các loại xe chạy bằng xăng.
  • Thiết kế đẹp thanh lịch, ngoại hình mang hơi hướng Châu Âu (Ý).
  • Kiểu dáng sang trọng, nhẹ nhàng, lịch sự.
  • Có màu sắc đa dạng, dễ dàng chọn lựa.
  • Có khả năng chống nước vượt trội mới mực nước lên đến 50 cm

- Hạn chế của xe điện Vinfast:

  • Quãng đường di chuyển chỉ được tối đa 80 Km mỗi lần sạc
  • Tay ga khá nhẹ và nhạy nên xe hay bị giật khi kết hợp cả tay ga và phanh gây khó chịu cho người mới lái. Tuy nhiên, khi lái quen thì mọi thứ đều ổn.
  • Trạm sạc công cộng, hiện tại chưa đủ phủ rộng ở các tỉnh lẻ để đáp ứng nhu cầu người sử dụng (phần lớn là tự sạc).