399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Bảng giá xe ô tô Honda Civic mới cập nhật

Mẫu Honda Civic thế hệ thứ 10 được nhập khẩu nguyên chiếc trực tiếp từ Thái Lan, được các chuyên gia và người dùng đánh giá cao về mặt an toàn, cùng nhiều sự thay đổi lớn trong thiết kế.

Honda Civic

Mang đậm phong cách của một chiếc xe thể thao 4 cửa, Civic hướng tới người dùng hiện đại, yêu thích sự mạnh mẽ và phá cách ở một chiếc xe hơi thế hệ mới. Sau những nỗ lực ở chiếc xe này, Honda đã không phải thất vọng quá nhiều khi nó đang nhận được nhiều lời khen từ khách hàng và những người yêu xe.

I. NGOẠI THẤT

Hãng xe Nhật vốn đã nổi tiếng trên thị trường từ rất lâu, chiếm lĩnh thị trường ô tô ở các quốc gia khác nhau. Sau những gì chưa làm được trên những thế hệ Civic trước đó, Honda đã quyết định đưa ra một sự thay đổi hoàn toàn trên mẫu mới nhất, đem lại một cái nhìn hoàn toàn khác cho người dùng ở dòng xe Sedan hạng C này, nổi bật nhất vẫn là những điểm mới về ngoại hình.

Ngoại thất Honda Civic

1. Đầu xe

Các thiết kế trên phàn đầu xe Civic vẫn mang nét đặc trưng, giống với một số mẫu xe mà hãng Honda đã tung ra thị trường. Ở bộ phận tản nhiệt, thanh ngang mạ Crom cỡ lớn được lắp đặt bao quanh Logo của hãng và kéo dài ra đến cụm đèn hai bên, điều này làm cho các tấm lưới tản nhiệt như được ẩn đi, tạo được điểm nổi bật riêng.

Đầu xe Honda Civic

Honda Civic vẫn hầm hố, mạnh mẽ nhờ những đường nét thiết kế độc đáo, từng góc cạnh được tạo nên một cách dứt khoát, kém theo đó là những hốc gió lớn, tích hợp đèn sương mù, càng làm đầu xe vừa hiện đại mà cũng rất tinh tế.

Nhìn tổng thể ở phần đầu xe của Civic mới, nó giống như một mũi tên đang lao về phía trước, làm người ta liên tưởng ngay tới hình dáng của những chiếc xe đua thể thao, làm nên cá tính cho người dùng. Cùng với sự liên kết giữa các chi tiết trên thân xe, nó càng tạo nên một sức hút không nhỏ cho người dùng.

2. Thân xe

Mẫu Civic mới vốn được Honda cho ra đời hướng đến đối tượng người dùng trẻ trung, hiện đại, vì vậy mà phần thân xe cũng được thiết kế cho phù hợp với nhóm người dùng này. Những đường nét góc cạnh được gọt trên thân xe mang lại cảm giác cứng cáp, mạnh mẽ khi nhìn vào, điều đó tạo được sự chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Thân xe Honda Civic

Với kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng là 4.525 x 1.755 x 1.450 (mm), chiều dài cơ sở 2.670 mm, khoảng sáng gầm xe cao 170 mm và bán kính vòng quay tối thiểu 5,7m được đưa ra từ nhà sản xuất, so với các đối thủ cùng phân khúc khác thì Honda Civic được đánh giá là tương đối nhỏ hơn, nhưng điều này cũng không thể tạo được điểm trừ cho nó từ những người dùng là tín đồ xe hơi của thương hiệu nổi tiếng đến từ Nhật này.

3. Đuôi xe

Đuôi xe Honda Civic

Các nhà thiết kế của hãng Honda đã thỏa sức mình trong việc thiết kế, làm nên sự khác biệt ở mẫu Civic thế hệ mới. Phần đuôi xe mang đậm kiểu dáng của dòng xe Coupe thời thượng, với phong cách thể thao mạnh mẽ nhờ phần mui xe được kéo dài.

Đèn LED hậu Honda Civic

Mỗi một chi tiết trên đuôi xe Civic đều là tậm huyết mà những kỹ thuật mong muốn đem lại, nó làm mê hoạch từ những ánh nhìn đầu tiên. Điểm nhấn đáng chú ý ở phần này là bộ phận đèn LED hậu có kiểu dáng chữ C, như kéo liền kề với nắp capo để ôm lấy gần như toàn bộ phần đuôi xe.

II. NỘI THẤT & TIỆN NGHI

Phải thừa nhận rằng không chỉ có những thay đổi về mặt thiết kế bên ngoài, Civic thế hệ mới còn được đầu tư một cách kỹ lưỡng vào phần nội thất bên ngoài và những tiện nghi đi cùng theo đó, mang lại một trải nghiệm tốt nhất cho những người dùng.

1. Cabin

Cabin Honda Civic

Từ những gì đã làm được cho khoang Cabin của mẫu Civic thế hệ thứ 10, Honda đã giúp mẫu xe này được đứng vào top 10 những chiếc xe có nội thất đẹp nhất Thế giới trong năm 2016, do Wards Auto bình chọn.

Thấy ngay được sự sang trọng, mang đậm phong cách thể thao khi chỉ nhìn vào bộ phận Cabin của Honda Civic. Hàng loạt các thiết bị công nghệ hiện đại đã được trang bị vào đây, sử dụng các chất liệu nhựa mềm, da cao cấp, nhựa benzel… để làm nên từng bộ phận trên đó, khác xa so với những gì mà người ta nhìn thấy ở thế hệ trước.

Một vài đặc điểm nổi bật, đáng chú ý trong khoang Cabin của mẫu Civic mới như: không gian rộng rãi, chỗ để chân thoải mái, thiết kế hiện đại, việc bố trí từng chi tiết giúp việc sử dụng và điều chỉnh của người lái được dễ dàng, thuận tiện ở mức tối đa.

2. Ghế ngồi

Ghế trước Honda Civic

Honda mong muốn mang lại trải nghiệm hoàn hảo nhất cho người dùng trên xe, vì vậy mà tất cả ghế ngồi trên xe đều được bọc chất liệu da cao cấp, đem lại cảm giác êm ái, thoải mái nhất.

Ở hàng ghế trước của Civic vẫn giữ nguyên thiết kế như nhiều dòng xe khác, với các chi tiết ôm sát người giúp đem lại cảm giác thoải mái khi ngồi, không bị trượt hay xê dịch trong lúc di chuyển. Nhà sản xuất trang bị cho ghế lái chức năng chỉnh điện 8 hướng, cảm giác khi ngồi vào như đang điều khiển một chiếc xe đua thực thụ, rất thích thú. Còn riêng ở ghế phụ thì chỉ có chức năng chỉnh tay 4 hướng đơn giản.

Ghế sau Honda Civic

Hàng ghế sau của mẫu Civic mới cũng không có điểm gì nổi bật, ngoại trừ luôn đem lại sự thoải mái, rộng rãi cho người ngồi nhờ có không gian và chỗ để chân rộng rãi. Điều mà những chiếc xe khác trong cùng phân khúc tầm trung không thể mang lại.

3. Hệ thống giải trí

Với việc trang bị cho mẫu Civic một hệ thống giải trí đầy đủ, từ những công nghệ hiện đại, Honda đã làm cho nhiều người đã phải thèm thuồng, mong muốn sở hữu cho mình một chiếc xe như thế này trong nhà.

Hệ thống giải trí Honda Civic

Bên cạnh các chức năng giải trí đơn giản như nghe nhạc MP3, Radio AM/FM, đầu CD kết nối, hộ trợ USB/AUX, WMA, chất lượng âm thanh tốt với hệ thống 8 loa cao cấp, trên xe còn có gắn màn hình cảm ứng 7 inch có độ nét cao, có phần hơi nhô ra khá lạ. Đồng thời, Honda Civic mới còn hỗ trợ kết nối điện thoại với 2 hệ điều hành là Androi Auto và Apple Carplay, giúp ngời điều khiển có thể gọi điện, nhắn tin, tra bản đồ tìm đường đi và ra lệnh bằng giọng nói.

4. Hệ thống điều hòa

Honda Civic mới được trang bị hệ thống điều hòa tự động, không chỉ tích hợp cửa gió cho hàng hế trước mà cũng gắn thêm phía sau, giúp quá trình làm lạnh diễn ra nhanh chóng, đem lại không khí mát mẽ cho toàn bộ không gian bên trong xe.

Riêng ở phiên bản 2.0AT, Honda còn trang bị thêm tính năng cửa sổ trời chỉnh điên một chạm, giúp người ngồi trong xe có thể đón những cơn gió tự nhiên khi có nhu cầu.

5. Khả năng cách âm

Khả năng cách âm trên Civic mới đã được hãng Honda giải quyết một cách khá tốt, nhờ sử dụng công nghệ mới, giúp người ngồi trong hoàn toàn tách biệt với những âm thanh bên ngoài, kể cả khi xe di chuyển trên đường không tốt hoặc với tốc độ nhanh.

6. Cửa xe và khoang chứa đồ

Cửa xe Honda Civic

Cả 4 cửa xe của mẫu Civic mới đã cho thấy một sự khác biệt rất lớn, với những chi tiết đường khâu cầu kỳ và sử dụng chất liệu nhựa nhám mềm mại. Honda cũng rất quan tâm tới người ngồi trong xe khi đã trang bị thêm các hộc lớn nhỏ để đựng đồ.

Khoang chứa đồ Honda Civic

Khoang chứ đồ rộng rải với dung tích 519 lít, đáp ứng tốt mọi nhu cầu khi cần chứa đồ đạc bên trong.

III. VẬN HÀNH & AN TOÀN

1. Động cơ, Hộp số & Truyền động

Động cơ Honda Civic

Động cơ sử dụng cho xe Honda Civic mới vẫn ứng dụng từ công nghệ Earth Dream, 4 xi lanh mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu cao. Xe được trang bị động cơ Vtec Turbo 1.5L, sử dụng kim phun nhiên liệu trực tiếp.

Hộp số: Xe được trang bị hộp số vô cấp CVT công nghệ Earth Dream.

Hệ thống truyền động: Nhờ trang bị động cơ tăng áp 1.5L Vtec Turbo (vận hành mạnh mẽ như động cơ 2.4L) có thể đạt mức công suất lên tới 170/5.500 (HP/rpm), mô men xoắn cực đại 220/1.700-5.500 (Nm/rpm). Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km chỉ trong 8,3 giây.

2. Tay lái

Tay lái Honda Civic

Tay lái trên Honda Civic thế hệ mới có thiết kế 3 chấu truyền thống của hãng, được bọc chất liệu da cao cấp, mạ bạc trên đường viền. Ngoài ra, trên tay lái cũng tích hợp thêm các nút điều khiển cho hệ thống giải trí, điều khiển hành trình và một vài chức năng khác.

3. Hệ thống an toàn

Hệ thống an toàn Honda Civic

Nổi tiếng là chiếc xe có độ an toàn cao, Honda Civic được trang bị nhiều tính năng an toàn hiện đại:

- Chất liệu sản xuất khung gầm cao cấp, có độ cứng cáp cao, cấu trúc ACE giảm tác động trong va chạm.

- Trang bị hệ thống 6 túi khí , gồm 2 túi khí trước, 2 bên hông và 2 bên rèm cửa.

- Hệ thống cân bằng điện tử VSA.

- Hệ thống khởi hành ngang dốc HAS.

- Chống bó cứng phanh ABS.

- Cảnh báo phanh khẩn cấp ESS.

- Bên cạnh đó, trên mẫu xe Honda Civic mới cũng trang bị nhiều tính năng an toàn khác đầy đủ như: camera lùi, hỗ trợ phanh khẩn cấp, phân bổ lực phanh EBD, hỗ trợ đánh lái chủ động AHA, kiểm soát lực kéo TCS…

IV. GIÁ XE & THÔNG SỐ KỸ THUẬT

HONDA CIVIC 2017

CIVIC 1.5L VTEC TURBO

1. Giá bán dự kiến (Đã có VAT)

979.000.000 VNĐ

2. Thông số kỹ thuật

 

Kiểu động cơ

1.5L DOHC VTEC TURBO, 4 xi lanh

Hộp số

Vô cấp CVT

Dung tích xi lanh (cm3)

1.498

Công suất cực đại (HP/rpm)

170/5.500

Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm)

220/1.700-5.500

Tốc độ tối đa (Km/h)

200

Thời gian tăng tốc từ 1 đến 100 km/h (Giây)

8,3

Dung tích bình nhiên liệu (lít)

47

Hệ thống nhiên liệu

PGM-FI/ Phun xăng trực tiếp

Kích thước/ Trọng lượng

 

Dài x Rộng x Cao (mm)

4.630 x 1.799 x 1.416

Chiều dài cơ sở (mm)

2.700

Chiều rộng cơ sở (Trước/sau) (mm)

1.547/1.563

Khoảng sáng gầm xe (mm)

133

Bán kính quay tối thiểu (m)

5,3

Trọng lượng không tải (kg)

1.331

Trọng lượng toàn tải (kg)

1.740

Thể tích khoang hành lý (lít)

519

Bánh xe

 

Cở lốp

215/50 R17 91V

La zăng hợp kim

17”

Hệ thống lái

 

Trợ lực thích ứng nhanh với chuyển động

MA-EPS

Hệ thống giảm xốc

 

Hệ thống treo trước

Độc lập/ Lò xo

Hệ thống treo sau

Liên kết đa điểm

Hệ thống phanh

 

Phanh trước

Đĩa tản nhiệt

Phanh sau

Phanh đĩa