399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Bảng giá xe ô tô Honda CR-V mới cập nhật

Honda CR-V lâu nay vẫn là mẫu xe SUV được ưa chuộng ở thị trường nhiều nước, nhờ kiểu dáng mạnh mẽ, khả năng vận hành ổn định và bền bỉ, tạo dựng được nhiều lòng tin nơi người dùng.

Honda CR-V

Tính đến thời điểm hiện tại Honda đã giới thiệu ra thị trường 4 thế hệ CR-V, phiên bản mới nhất vừa được tung ra sở hữu nhiều thay đổi mới về mặt thiết kế, kiểu dáng và các trang bị công nghệ đi kèm, cho thấy sự hiện đại và cũng mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

I. NGOẠI THẤT

Lâu nay Honda CR-V thế hệ 4 vẫn không được đánh giá cao về tính thẩm mỹ, do không có sự đổi mới nhiều trong thiết kế. Nhưng trong phiên bản mới nhất vừa được giới thiệu ra thị trường, thông qua nâng cấp facelift đã giúp chiếc xe có được vẻ ngoài ấn tượng hơn, sở hữu các đường nét hiện đại, trẻ trung hơn rất nhiều.

Sau sự đổi mới của những đối thủ khác trên dòng xe cùng phân khúc, để CR-V có thể cạnh tranh được, Honda buộc phải có nhiều đổi mới và đã làm được điều đó một cách tương đối thành công.

1. Đầu xe

Đầu xe Honda CR-V

Từng dòng xe cho ra đời trong thời gian gần đây, Honda vẫn duy trì những đường nét thiết kế mạnh mẽ, đậm chất thể thao, CR-V cũng không phải là ngoại lệ. Từng chi tiết được tạo nên rất chu đáo, sắc cạnh, với sự thay đổi nhiều trên cụm đèn LED, đèn pha cảm biến, nó càng tạo nên sự hiện đại, mới mẻ trên phiên bản mới này.

Xứng đáng là dòng xe SUV được ưa chuộng ở hơn 160 quốc gia khác nhau, Honda CR-V mới nhất vẫn sở hữu vẻ ngoài chắc chắn, cứng cáp, theo phong cách của một dòng xe thể thao. Thanh ngang trên bộ phận tản nhiệt to lớn ở mức vừa phải, để lộ một phận tấm lưới tản nhiệt nhìn vào khá mới mẻ.

2. Thân xe

Thân xe Honda CR-V

Quan sát sơ qua thì phần thân xe của CR-V không có gì là độc đáo, nhưng nhờ những chi tiết được thiết kế một cách tỉ mỉ, tinh tế, tạo nên một vẻ đẹp riêng, sức lôi cuốn khi nhìn vào.

Đường gân nổi trên thân xe đượt vuốt một cách thẳng tấp từ phần gương chiếu hậu đến cuối đuôi xe, đã góp phần tạo nên điểm nhấn, làm nổi bật vị trí tay cầm ngay cửa.

3. Đuôi xe

Đuôi xe Honda CR-V

Khác xa so với những dòng xe còn lại của Honda, CR-V có phần thiết kế đuôi xe khá đặc biệt, điểm nhấn chủ đạo vẫn là ở thanh Crom cỡ lớn, kéo dài đến tận hai bên đèn chiếu hậu, với hình ảnh như một cánh chim đang vươn lên.

Kiểu dáng phần đuôi xe của CR-V không vuốt thẳng đứng đơn điệu, mà thay vào đó chỉ một đoạn và được bẻ cong vào trong nhẹ nhàng lên cao, đầy tinh tế. Điều này đã tạo được nét riêng cho chiếc xe.

II. NỘI THẤT & TIỆN NGHI

1. Cabin

Cabin Honda CR-V

Không gian Cabin trên mẫu xe CR-V vẫn luôn nhận được những điểm cộng nhất định từ người dùng. Ấn tượng đầu tiên khi nhìn vào đây là không gian rộng rãi, chỗ để chân thoải mái. Chất liệu được dùng tại đây gần như đã được thay thế toàn bộ bằng loại nhựa mềm, giúp an toàn hơn cho người ngồi khi xảy ra tai nạn.

Bên trong Cabin của CR-V bao gồm các chị tiết chủ yếu như: tay lái, hệ thống đồng hồ hiện thị, hệ thống giải trí, cần số, cửa gió, hộc chứa đồ… Khách quan mà nói thì với những gì được trang bị, thiết kế như thế này thì hoàn toàn xứng đáng với một chiếc xe có giá bán trên 1 tỷ đồng.

2. Ghế ngồi

Ghế ngồi Honda CR-V

Ghế ngồi trên Honda CR-V hướng đến sự thoải mái, êm ái cho người ngồi. Toàn bộ đều được bọc bằng chất liệu da mềm, có chất lượng tốt. Vì là kiểu xe SUV có kích thước lớn, nhưng chỉ bố trí 2 hàng ghế nên về độ rộng bên trong xe, cũng như các ghế ngồi là khá tốt, không đem lại cảm giác chật chọi khi ngồi vào.

Ghế trước Honda CR-V

Hai ghế hàng trước vẫn có thiết kế ôm sát mà Honda vẫn đang duy trí, đem lại sự đảm bảo để không gây trượt khi ngồi vào. Riêng ở ghế lái được trang bị tính năng chỉnh điện 8 hướng, có thể điều chỉnh các tư thể ngồi làm sao cho thoải mái nhất, mà cũng rất tiện dụng.

Ghế sau Honda CR-V

Hàng ghế sau được đánh giá có không gian rất tốt, ở chỗ để chân và gác đầu thoải mái. Ở CR-V, người ta nhìn thấy được sự kết hợp giữa một không gian rộng rãi của một chiếc Sedan tầm trung, và cả sự thoáng đãng của một chiếc SUV hiện đại.

3. Hệ thống giải trí

Hệ thống giải trí Honda CR-V

Dường như ở CR-V, Honda đã có những sự thay đổi nhất định trên hệ thống giải trí cho người dùng. Dù vẫn trang bị những tiện ích cơ bản, đáp ứng được mọi nhu cầu nghe nhạc giải trí với MP3, Radio AM/FM, kết nối Bluetooth, USB, cùng với đó là màn hình cảm ứng 7 inch, chạy trên nền tảng công nghệ Mirror Link.

Trên CR-V đã cho phép kết nối HDMI với điện thoại thông minh, điều này cho phép đem lại những phút giây thư giản tốt nhất cho người dùng trong xe. Có một điểm không được đánh giá cao trong hệ thống giải trí của mẫu xe mới này là việc trang bị 06 loa nhưng chất lượng âm thanh chưa được tốt cho lắm, chỉ nằm ở một mức giới hạn nhất định.

4. Hệ thống điều hòa

Cửa gió ghế sau Honda CR-V

CR-V sử dụng hệ thống điều hòa tự động 2 vùng, đem lại một không gian mát mẽ bất cứ lúc nào. Cũng tương tự như một số dòng xe khác của Honda, hàng ghế sau cũng được trang bị cửa gió, giúp quá trình làm mát diễn ra nhanh chóng và đồng đều hơn.

So với nhiều đối thủ khác thì hệ thống điều hòa trên CR-V không có gì là quá nổi bật, về cơ bản có thể đáp ứng tốt nhu cầu làm mát của người dùng khi ngồi trong xe.

5. Khả năng cách âm

Nói đến khả năng cách âm trên CR-V phiên bản mới nhất hiện nay, người dùng khá hài lòng bởi chất lượng tốt, đã có nhiều cải tiến so với những mẫu cũ trước đây. Khi di chuyển trên đường ở vận tốc không quá 50km/h hoặc nơi có đá nhỏ nhiều, âm thanh nghe được khi ngồi trong xe chỉ ở mức thấp, không có ảnh hưởng gì.

CR-V sử dụng công nghệ cách âm mới, điều này đã giúp nó vượt trội hơn so với một số đối thủ cùng loại khác ngoài kia.

6. Cửa xe và Khoang chứa đồ

Cửa xe Honda CR-V

Cửa gió Honda CR-V

Các cửa xe của CR-V sử dụng chất liệu nhựa cao cấp, bố trí trên đó các hốc chứa đồ tiện dụng và gác tay, mang tới sự tiện lợi cao nhất cho người ngồi. Ngoài ra, để có thể đón nhận được luồng không khí trong lành tự nhiên, mẫu xe này còn có cửa sổ trời tự động ngay trên hàng ghế trước.

Khoang chứa đồ Honda CR-V

Người dùng sẽ không khỏi bất ngờ với bộ phận khoang chứa đồ rộng rãi, có thể thỏa sức để vào đó các loại đồ đạc đủ loại, xứng đáng là một mẫu xe SUV năng động. Khi chưa gập hàng ghế 2 lại, không gian ở khoang chứa lên tới 1.050 lít, phù hợp cho một gia đình nhiều lớn, có thể đi chơi xa trong vài ngày mà không cần suy nghĩ gì.

7. Tính năng khác

- Nút khởi động Start/Stop.

Nút khởi động Honda CR-V

- Chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu ECON.

- Chế độ kiểm soát hành trình thông minh Cruise Control.

- Ngăn USB đa năng dùng kết nối thiết bị thông minh.

- Ăng ten trên nóc có thiết kế dạng vây cá độc đáo.

Ăng ten Honda CR-V

Hộc đa năng Honda CR-V

III. VẬN HÀNH & AN TOÀN

1. Động cơ, Hộp số & Truyền động

Động cơ Honda CR-V

Honda CR-V vẫn duy trì sử dụng động cơ DOHC i-VTEC 2.4L 4 xi lanh, ứng dụng công nghệ hiện đại Earth Dream, giúp vận hành mạnh mẽ mà lại tiết kiệm tối đa nhiên liệu, thân thiện với môi trường.

Trên các phiên bản CR-V được giới thiệu tại thị trường Việt đều trang bị hộp số tự động 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước, giúp việc chuyển số được dễ dàng, đơn giản hơn.

Sử dụng hệ thống động cơ mạnh mẽ, CR-V trên từng phiên bản 2.0 AT và 2.4 AT lần lượt có công suất cực đại (Kw/rpm) là 114/6500 và 140/7000, còn mô men xoắn cực đại (Nm/rpm) đạt 190/4300 và 222/4400.

CR-V mang lại cảm giác lái rất tốt, nhờ sự hỗ trợ từ Hệ thống cân bằng VSA và Hệ thống trợ lái điện thích ứng chuyển động nhanh. Quá trình thay đổi hướng lái của xe cũng tốt hơn nhờ trang bị hệ thống treo trước giằn xoắn MacPherson và treo sau đa điểm.

2. Tay lái

Tay lái Honda CR-V

Honda CR-V vẫn sử dụng tay lái 3 chấu mang đậm chất thể thao, được bọc da tạo cảm giác êm tay trong lúc điều khiển, đường viền chữ V được mạ bạc khá ấn tượng. Các phím bấm điều khiển nhu cầu giải trí, đàm thoại, Hệ thống điều khiển hành trình và ga tự động cũng được bố trí trên tay lái, giúp các thao tác được nhanh chóng, an toàn hơn trong khi lái xe.

3. Hệ thống an toàn

Hệ thống an toàn Honda CR-V

Các tính năng an toàn trên CR-V được đảm bảo theo đúng tiêu chuẩn, đem lại cảm giác an tâm cho người ngồi trong xe:

- Đầy đủ hệ thống túi khí cho hàng ghế trước và rèm bên hông.

- Được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

- Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD.

- Hệ thống hỗ trợ khởi động khi xe đang ở ngang dốc HSA.

- Hệ thống cân bằng điện từ VAS.

- Camera sau giúp lùi xe an toàn.

An toàn Honda CR-V

IV. GIÁ XE & THÔNG SỐ KỸ THUẬT

HONDA CR-V

2.0 AT

2.4 AT

1. Giá bán (Đã có VAT)

1,008,000,000 VNĐ

1,158,000,000 VNĐ

2. Thông số kỹ thuật

 

Hộp số

5 số tự động

Động cơ

 

Kiểu động cơ

2.0 SOHC i-VTEC

4 xilanh thẳng hàng, 16 van

2.4 DOHC i-VTEC

4 xilanh thẳng hàng, 16 van

Dung tích xi lanh (cm3)

1997

2354

Công suất cực đại (Kw/rpm)

114/6500

140/7000

Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm)

190/4300

222/4400

Dung tích thùng nhiên  liệu (lít)

58

Kích thước

 

Dài x Rộng x Cao (mm)

4.580 x 1.820 x 1.685

Chiều dài cơ sở (mm)

2.620

Chiều rộng cơ sở (mm)

1.580 x 1.580

Khoảng sang gầm xe (mm)

170

Trọng lượng

 

Trọng lượng không tải (kg)

1505

1550

Trọng lượng toàn tải (Kg)

1975

2085

Bánh xe

 

Cỡ lốp

225/65R17

225/60R18

La zăng đúc

17 inch

18 inch

Số chỗ ngồi

05

Hệ thống treo

 

Hệ thống treo trước

MacPherson

Hệ thống treo sau

Tay đòn kép liên kết đa điểm

Hệ thống phanh

 

Phanh trước

Đĩa tản nhiệt

Phanh sau

Phanh đĩa

Hệ thống lái

 

Bán kính vòng quay tối thiểu (m)

5,9

* Gần đây Honda vừa giới thiệu thêm mẫu CR-V phiên bản cao cấp, với một số tiện ích nâng cao về mặt an toàn và khả năng vận hành, đem tới một trải nghiệm tốt hơn. Giá bán hiện giờ của mẫu xe này hiện giờ là 1,178,000,000 VNĐ, chỉ cao hơn chút ít so với phiên bản CR-V 2.4AT.