399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Xe máy
  • Tim hiểu về piston của xe Yamaha Nouvo LX 135cc

Tim hiểu về piston của xe Yamaha Nouvo LX 135cc

Dòng xe Yamaha Nouvo LX 135cc khá nổi tiếng từ nhờ vào chiến dịch marketing của hãng Yamaha. Và cũng không phải là sự nổi tiếng đó là vô căn cứ khi mà LX sở hữu cho mình rất nhiều ưu điểm và thế mạnh vượt trội cho dòng xe tay ga thời kì từ khi ra mắt tới bấy giờ. Và một trong số đó là hệ thống piston đúc nhôm mở đường cho các dòng xe máy sau này.

* Mời xem Giá xe máy mới nhất của các hãng:

>> Giá xe Honda       >> Giá xe Yamaha       >> Giá xe Suzuki      >> Giá xe SYM      >> Giá xe Piaggio

* Xem Giá xe Yamaha mới nhất:

>> Giá xe Exciter            >> Giá xe FZ150i              >> Giá xe Nozza               >> Giá xe Sirius

>> Giá xe Nouvo            >> Giá xe Grande             >> Giá xe Luvias          >> Giá xe Jupiter

Như đã biết thì dòng xe Yamaha Nouvo LX 135cc được ra mắt từ năm 2008 với một sự cải tiến vượt một về và ngoại hình lẫn động cơ. Về ngoại hình thì có thể thấy đây là một trong top những kiểu xe tay ga có hình dáng thời thường và ấn tượng nhất. Còn về động cơ thì Yamaha đã triển khai những ứng dụng công nghệ tiến tiến nhất cho xe tay ga vào dòng xe Yamaha Nouvo LX 135cc này.

Tim hiểu về piston của xe Yamaha Nouvo LX 135cc

Một trong những điểm tiêu biểu về động cơ của xe Yamaha Nouvo LX 135cc là piston. Một hệ thống piston rất đáng được ngưỡng mộ cho sự sáng tạo. Cùng tìm hiểu về ưu điểm và cách sản xuất ra pistong của dòng xe xe Yamaha Nouvo LX 135cc này nha.

Loại piston của xe xe Yamaha Nouvo LX 135cc sử dụng là piston dập khác với những piston được sử dụng phổ biến nhất cho ô tô và xe máy hiện nay là Piston đúc. Piston đúc được chế tạo bằng cách nấu chảy nhôm ở nhiệt độ cao sau đó được cho vào khuôn. Còn về piston dập thì nó được ứng dụng thêm một hệ thống dập để giúp tạo ra piston mỏng hơn và nhẹ hơn.

Vậy ưu điểm của piston dập là gì ? đầu tiên cần phải nói là piston dập có rất mỏng nên nó khá là nhẹ, và khi nhẹ thì có nghĩa khối lượng chuyển động tịnh tiến nhỏ hơn và khi đó độ rung động gây ra cũng ít hơn. Vì piston gây ra sự rung động ít nên lúc chạy xe ta sẽ có cảm giác êm ái hơn, thoãi mái hơn, đặc biệt là khi đi trên đường trường.

Tim hiểu về piston của xe Yamaha Nouvo LX 135cc

Ngoài những thông tin chia sẽ trên, bạn có thể tham khảo thêm hình ảnh, thông số kỹ thuật chi tiết và bảng giá xe máy của các hãng tại Việt Nam hiện nay cụ thể như: Bảng giá xe Honda, bảng giá xe Yamaha, bảng giá xe Suzuki, bảng giá xe SYM và bảng giá xe Piaggio tại liên kết kèm theo ở đầu trang.