399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chơi xe
  • Xe bán tải nào tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay

Xe bán tải nào tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay

Xe bán tải nào tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay? Thật khó có thể phân định rõ ràng, tuy nhiên, hãng xe Ford USA mới đây đã tái khẳng định điều này với động cơ EcoBoost thế hệ mới.

Xe bán tải nào tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay

Trên thị trường hiện có khá nhiều mẫu xe bán tải để bạn lựa chọn đến từ các hãng như Toyota, Mitsubishi, Chevrolet, Ford, Nissan, Mazda hay Izudu... Ngoài thiết kế nội-ngoại thất, có thể khẳng định ưu điểm lớn nhất của xe bán tải chính là hiệu năng sử dụng và khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội khi được trang bị nhiều hệ thống công nghệ hỗ trợ ngày càng hiện đại. Vậy theo đánh giá của bạn thì mẫu xe bán tải nào tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay?

Xe bán tải nào tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay

Theo đánh giá mới nhất của tổ chức EPA (Environmental Protection Agency) Mỹ, Ford Ranger 2019 mới dễ dàng đánh bại các đối thủ cùng phân khúc khác về khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Theo đó, Ford Ranger với trang bị hệ dẫn động cầu sau có mức tiêu thụ nhiên liệu lần lượt là: 21 mpg (11.2 l/100km) trong thành phố, 26 mpg (9 l/100km) trên đường cao tốc, 23 mpg (10.2 l/100km) kết hợp. Với hệ dẫn động bốn bánh, các con số lần lượt là: 11.7 l/100km thành phố, 9.8 l/100km cao tốc và 10,9 l/100km/h hỗn hợp.

Xe bán tải nào tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay

Với trang bị động cơ bốn xi-lanh EcoBoost 2,3 lít, công suất 270 mã lực và mô-men xoắn 419 Nm, Ford Ranger 2019 hiện là chiếc bán tải hạng trung mạnh mẽ và tiết kiệm hàng đầu tại Mỹ. Không chỉ được mệnh danh là con át chủ bài của Ford trong phân khúc xe bán tải, Ranger 2019 thậm chí còn được nhà sản xuất khẳng định là “chiếc bản tải hạng trung chạy xăng tiết kiệm nhiên liệu nhất ở thị trường Mỹ”.

Động cơ EcoBoost – Bước ngoặt thế kỷ của Ford USA

Xe bán tải nào tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay

EcoBoost là dòng động cơ tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp, được Ford phát triển từ 10 năm trước, với mục tiêu tạo ra một thế hệ động cơ mới, cùng một lúc đạt được 3 yếu tố: giảm tiêu hao nhiên liệu, giảm mức độ phát thải khí ô nhiễm trong khi vẫn giữ vững sức mạnh của động cơ. Đây không phải là một công nghệ “diễu võ dương oai”, chứng minh khả năng công nghệ hay áp dụng giới hạn trên một số mẫu xe đặc biệt, mà theo chiến lược dài hạn của Ford thì động cơ EcoBoost sẽ được áp dụng đại trà trên tất cả các dòng xe của mình từ đây đến năm 2020.

Theo số liệu của Ford thì công nghệ động cơ EcoBoost giúp các mẫu xe của họ tiết kiệm được 20% lượng nhiên liệu tiêu thụ, giảm 15% lượng phát thải CO2 khi so với các loại động cơ công suất tương đương nhưng có dung tích lớn hơn.

Khi so sánh, có thể thấy Ford Ranger 2019 mới không quá vượt trội so với các đối thủ về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, nhưng nếu xét về sức mạnh động cơ thì khách hàng sẽ thấy rõ điểm khác biệt. Ford Ranger 2019 được trang bị động cơ bốn xi-lanh EcoBoost 2,3 lít, sản sinh công suất 270 mã lực và mô-men xoắn 419 Nm. Trong khi đó, đối thủ cùng cấp Chevrolet Colorado dù sở hữu động cơ bốn xi-lanh 2,5 lít cũng chỉ cho công suất 200 mã lực và mô-men xoắn 259 Nm. Hay người hàng xóm Toyota Tacoma với động cơ bốn xi-lanh 2,7 lít cũng chỉ sản sinh công suất 159 mã lực và mô-men xoắn 243 Nm.

Dựa trên những thông số trên có thể thấy, Ford Ranger 2019 mới không chỉ tiết kiệm nhiên liệu hơn so với các đối thủ mà còn có sức vận hành mạnh mẽ hơn bất kỳ biến thể động cơ 4 xi-lanh hiện có nào.

Xe bán tải nào tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay

Ford Ranger 2019 sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ ngay trong tháng 1/2019 với mức giá khởi điểm từ 24.300 USD cho biến thể cơ sở SuperCab. Trong khi, biến thể SuperCrew có giá từ 26.520 USD và có thể lên tới 44.000 USD nếu được trang bị đầy đủ thiết bị tùy chọn.