399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Lái xe
  • Học lái xe cấp tốc là gì?

Học lái xe cấp tốc là gì?

Học lái xe cấp tốc là gì? Và việc học lái xe cấp tốc thì có đảm bảo đúng theo tiêu chuẩn đào tạo sát hạch cấp giấy phép lái xe các hạng hay không? Mời bạn xem nội dung dưới đây để tự tìm câu trả lời cho mình nhé!

Trên thực tế hiện tại có rất nhiều trung tâm đào tạo lái xe quảng cáo rầm rộ về việc dạy học lái xe cấp tốc với khóa học được rút ngắn khá nhiều thời gian cho người học. Có thể hiểu rằng, học lái xe cấp tốc là việc tham gia khóa học lái xe trong một khoảng thời gian ngắn là có thể dự thi sát hạch lấy GPLX.

Học lái xe cấp tốc là gì?

Thông tin quảng cáo học lái xe cấp tốc trên Internet

Thông thường, nếu bạn tham gia một khóa học lái xe ô tô thì phải mất khoảng 3 đến 5 tháng, tuy nhiên, khi bạn tìm trên Google thì có khá nhiều quảng cáo đào tạo lái xe ô tô ngắn hạn (chỉ trong vòng 1,5 tháng). Vậy thì việc học lái xe cấp tốc liệu có đảm bảo về các tiêu chuẩn theo quy định hay không?

Chúng tôi có thể khẳng định rằng là không bao giờ bạn có thể học học lái xe cấp tốc được, bởi rõ rằng, quảng cáo chỉ là quảng cáo và việc học lái xe cũng cần tuân theo trình tự, chương trình khung được quy định sẵn. Và điều quan trọng hơn là lịch tổ chức thi sát hạch để cấp GPLX là do Sở GTVT hoặc Cục đường bộ quy thực hiện.

Chính vì vậy, thời gian tối thiểu từ lúc nộp hồ sơ học lái xe đến khi thi sát hạch tại Sở GTVT tối thiểu là 3 tháng. Hơn nữa, theo quy định của Luật Giao thông đường bộ thì việc học để lấy bằng lái xe ô tô nói chung là phải mất hơn 3 tháng. Do đó, tham gia các lớp học lái xe ô tô cấp tốc dưới thời gian quy định thì đảm bảo rằng bạn bị “tước đoạt” khá nhiều nội dung thông tin bài học, và rõ ràng điều này không đảm bảo cho các tiêu chuẩn quy định khi đào tạo GPLX nói chung.

Như vậy, học lái xe cấp tốc là không thể, và chúng tôi khuyên bạn nên tham gia các khóa học tiêu chuẩn, đúng thời gian theo quy định. Bởi chỉ khi tham gia những khóa học đạt chuẩn này bạn mới tiếp thu được những điều tốt nhất, từ đó sẽ có được kiến thức cũng như kỹ năng lái xe cần thiết cho bạn khi hoàn thành khóa học và điều khiển xe an toàn trên đường nhé!