399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Bí quyết chọn mua quạt làm mát bằng hơi nước công nghiệp

Bí quyết chọn mua quạt làm mát bằng hơi nước công nghiệp

Để chọn mua quạt làm mát bằng hơi nước công nghiệp chất lượng, phù hợp nhu cầu cần xem xét diện tích không gian, số lượng, thiết kế, chất lượng, thương hiệu, nhà cung cấp.

1. Khái niệm

2. Công dụng

3. Các loại

3. Bí quyết mua

Trong ngành công nghiệp hiện đại, quạt làm mát bằng hơi nước đã trở thành một giải pháp tiên tiến để duy trì nhiệt độ môi trường làm việc. Thiết bị không chỉ mang lại sự thoải mái mà còn có những lợi ích đặc biệt cho chất lượng không khí, tăng năng suất làm việc. Trước khi chọn mua một sản phẩm, việc nắm được các bí quyết chọn mua là quan trọng để đảm bảo hiệu suất và tiết kiệm chi phí.

Khái niệm

Bí quyết chọn mua quạt làm mát bằng hơi nước công nghiệp

Quạt hơi nước công nghiệp là thiết bị được thiết kế để làm giảm nhiệt độ môi trường làm việc trong các khu công nghiệp. Đặc điểm nổi bật của quạt là khả năng tạo không khí mát mẻ bằng hơi nước chứ không phải bằng nước như quạt phun sương vì thế đảm bảo an toàn cho các thiết bị trong khu vực.

Công dụng

Công dụng quạt làm mát bằng hơi nước công nghiệp gồm có làm mát, kiểm soát độ ẩm, làm sạch không khí, tăng năng suất làm việc, bảo vệ thiết bị, tiết kiệm điện.

Làm mát

Quạt này tạo ra không khí mát mẻ bằng cách sử dụng hơi nước để làm mát không khí, giúp giảm nhiệt độ trong không gian làm việc ở mức lý tưởng 28±3 độ C mà không bị ảnh hưởng, tác động bởi điều kiện thời tiết ở ngoài trời.

Kiểm soát độ ẩm

Quạt làm mát hơi nước công nghiệp có thể được điều chỉnh kiểm soát độ ẩm, giúp duy trì mức ẩm cân đối 60-65 % trong không khí mà không làm tăng quá mức, tạo môi trường làm việc ổn định, giảm nguy cơ khô họng, mũi vấn đề hô hấp.

Làm sạch không khí

Quạt thường đi kèm với hệ thống lọc không khí qua tấm lọc bụi và Coolingpad giúp loại bỏ bụi bẩn, tạp chất từ không khí, cung cấp không khí sạch và an toàn.

Tăng năng suất làm việc

Nguyên lý quạt hơi nước công nghiệp là hút khí nóng tự nhiên bên ngoài môi trường đưa vào bên trong để làm mát, vì thế nguồn không khí này đảm bảo giàu oxy, thoải mái giảm bớt mọi căng thẳng, tiếp thêm năng lượng cho người lao động.

Bảo vệ thiết bị

Quạt sử dụng hơi nước để làm mát, giảm nhiệt độ nên không gây ẩm quá mứt làm hư hại đến các thiết bị. Hơn nữa nhiệt độ được duy trì ở mức vừa phải còn giúp bảo vệ các thiết bị điện tử bị nóng quá mức, bảo vệ chúng khỏi cháy nổ.

Tiết kiệm năng lượng

So với lắp đặt hệ thống điều hòa không khí để làm mát trong môi trường công nghiệp mua quạt làm mát hơi nước có thể tiết kiệm tiền đầu tư và vận hành. Một vài mô hình còn được thiết kế tiết kiệm năng lượng, giảm đau đầu bởi hóa đơn.

Các loại

Các loại quạt làm mát bằng hơi nước công nghiệp đa dạng như di động, cố định, làm mát thổi lên, thổi ngang, thổi xuống, máy làm mát 18000 m3/h, 22000m3/h, 30000m3/h, 35000m3/h, làm mát độc lập hay làm mát hệ thống…

Bí quyết chọn mua quạt làm mát bằng hơi nước công nghiệp

Thiết kế

Quạt làm mát cố định: thiết kế cố định 1 chỗ, lắp đặt bên ngoài nhà xưởng, cung cấp lượng gió rộng, duy trì nhiệt độ ổn định 28±3 độ C mà không bị phụ thuộc.

Quạt làm mát di động: dễ dàng di chuyển đến vị trí mong muốn, gọn nhẹ, đặt bên trong nhà xưởng, dễ sử dụng chỉ cần cấm điện, duy trì nhiệt độ từ 26-28 độ C.

Hướng thổi

Máy làm mát hướng thổi lên: hơi nước và không khí được thổi lên trên cao, tạo ra hiệu ứng làm mát toàn diện, lưu thông không khí, phù hợp nơi trần nhà cao.

Máy làm mát thổi ngang: làm mát môi trường xung quanh mà không tập trung quá nhiều vào một hướng cụ thể, thích hợp làm mát các không gian lớn, mở rộng.

Máy làm mát thổi xuống: tạo ra luồng gió mát từ trên xuống, làm giảm nhiệt độ một cách hiệu quả. Phù hợp cho các khu vực cần làm mát ở độ cao đặc biệt.

Công suất

Quạt làm mát 18000 m3/h: làm mát hiệu quả không gian nhỏ trung bình 100 – 150m2 như vườm ươm cây trồng, công trình dân dụng, trang trại, nhà máy.

Quạt làm mát 22000 m3/h: thích hợp cho không gian trung bình đến vừa phải, diện tích 100 – 150m2 chẳng hạn công trình, nhà sản xuất, kho hàng hóa.

Quạt làm mát 25000 m3/h: cung cấp lượng không khí tươi, giàu oxy, mát mẻ cho không gian diện tích 150 – 220m2 như trung tâm thương mại, cơ sở sản xuất, bệnh viện, bến xe, khu trung tâm mua sắm, nhà hàng, khách sạn vừa và lớn.

Quạt làm mát 30000 m3/h: là lựa chọn cho không gian rộng lớn, có nhu cầu làm mát mạnh mẽ diện tích 200- 250m2 như trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm, xưởng may, nhà sản xuất, khu chế xuất, sân vận động, nhà thi đấu.

Quạt làm mát 40000 m3/h: cung cấp lưu lượng không khí cực lớn, phù hợp không gian rất lớn hoặc các ứng dụng công nghiệp, diện tích phủ mát 300-350m2.

Cách cấp nước

Máy làm mát độc lập: tự cung cấp nước tự động khi cần thiết, dễ quản lý duy trì, thích hợp cho số lượng máy làm mát ít, đòi hỏi 1 máy cần có 1 bể chứa riêng biệt,

Máy làm mát hệ thống : cấp nước bằng hệ thống máy bơm cấp liên tục, hiệu quả làm mát tăng, giảm bớt số lượng bển chứa, tuy nhiên cần có hệ thống bơm cấp và hồi nước về bể chứa, yêu cầu lượng nước trong khoang tuần hoàn liên tục.

Bí quyết mua

Để chọn mua quạt làm mát bằng hơi nước công nghiệp đảm bảo chất lượng, đúng nhu cầu cần đo đạc chính xác diện tích không gian, tính toán số lượng quạt cần thiết, cân nhắc về thiết kế, chất lượng, thương hiệu và nhà cung cấp sản phẩm.

Bí quyết chọn mua quạt làm mát bằng hơi nước công nghiệp

Diện tích không gian

Xác định diện tích không gian mà quạt sẽ phục vụ để chọn một sản phẩm có công suất, hiệu suất phù hợp. Ví dụ không gian nhà hàng, quán cafe 100m2 máy quạt hơi nước công nghiệp 18000m3/h làm mát hiệu quả, tại các nhà xưởng, kho hàng hóa, tầng hầm 230m2 nên chọn máy làm mát công nghiệp 30000 m3/h.

Tính toán số lượng quạt

Xác định số lượng quạt cần mua cũng như vị trí đặt để tối ưu hóa hiệu suất làm mát trong toàn bộ không gian làm việc. Nếu 1 quạt không đủ làm mát rộng cho toàn bộ nên cân nhắc lắp đặt thêm 1 – 2 quạt tăng hiệu quả làm mát.

Cân nhắc thiết kế

Chọn quạt thiết kế phù hợp không gian và có kích thước hợp lý để dễ dàng tích hợp vào môi trường làm việc. Cân nhắc quạt làm mát công nghiệp di động hay cố định, loại có hướng thổi lên, xuống hay ngang, loại cấp nước độc lập hay hệ thống.

Chất lượng sản phẩm

Kiểm tra chất liệu sản xuất quạt công nghiệp, chọn thiết bị làm từ vật liệu chất lượng cao để đảm bảo độ bền tuổi thọ của sản phẩm trong môi trường công nghiệp. Đặc biệt là những nơi có lượng bụi lớn, độ ẩm cao, khắc nghiệt.

Thương hiệu nhà cung cấp

Mua từ những thương hiệu uy tín và đáng tin cậy để đảm bảo chất lượng và dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng. Đọc đánh giá và đánh giá của người dùng khác để hiểu rõ hơn về trải nghiệm sử dụng cũng như hiệu suất của sản phẩm.

Bằng cách cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố trên, bạn sẽ có thể chọn mua quạt làm mát bằng hơi nước công nghiệp phù hợp và mang lại hiệu suất tốt trong môi trường làm việc của mình.=