399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Đánh giá
  • Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Air Blade

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Air Blade

Honda Air Blade mới được nâng cấp toàn diện cả về phương diện thiết kế mẫu mã, công nghệ động cơ cũng như tiện ích cao cấp nhằm mang lại một mẫu xe tay ga hoàn hảo cho người sử dụng. Vậy Honda Air Blade mới có điểm nổi bật gì đáng chú ý?

Bài đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Air Blade dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin chính xác và toàn diện nhất về mẫu xe tay ga rất được ưa chuộng mang tên Air Blade hiện nay, mời bạn đọc cùng tham khảo.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Air Blade

Đã hơn 10 năm kể từ khi ra mắt, mẫu xe tay ga tầm trung Honda Air Blade trãi qua nhiều cải tiến nâng cấp ngày càng chứng tỏ vị thế không thể bị đánh bại trên thị trường hiện nay. Là mẫu xe ga dành cho nam giới, Honda Air Blade thật sự đánh đúng tâm lý, thị hiếu người tiêu dùng khi sở hữu ngoại hình thiết kế đẹp mắt, mạnh mẽ và đầy phong cách thể thao hiện đại. Đặc biệt, ở thế hệ mới, Air Blade được bổ sung nhiều tính năng, tiện ích hiện đại nhằm mang lại một mẫu xe ga đa năng, chất lượng cao đúng nghĩa cho người sử dụng.

Trong nội dung bài đánh giá thông số kỹ thuật xe Hoda Air Blade mới nhất dưới đây, Chơi Xe tổng hợp toàn bộ thông tin đánh giá đặc điểm nổi bật liên quan đến thiết kế, công nghệ, tiện ích và thông số kỹ thuật của Honda Air Blade. Mời bạn đọc quan tâm cùng tham khảo chi tiết.

Đánh giá xe Honda Air Blade 125cc mới

1. Về Ngoại thất xe Air Blade

Riêng phần thiết kế ngoại thất của Honda Air Blade mới có 2 đặc điểm thay đổi nổi bật chính là bộ tem xe mới và cụm đồng hồ thiết kế mới rất đáng chú ý. Tổng thể cho thấy, Air Blade sở hữu ngoại hình cân đối, bóng mượt, mạnh mẽ, đầy tính năng động và thể thao hiện đại.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Air Blade

Đầu xe Air Blade: Phần đầu xe Air Blade mang đến cảm giác đầy cá tính thể thao, mạnh mẽ và góc cạnh nhờ thiết kế liền khối cùng các chi tiết thiết kế góc cạnh xắc sảo, nhất là cụm đèn chiếu sáng dạng LED thấu kính trong suốt kết hợp đèn xi-nhan và đèn chiếu sáng ban ngày bố trí ở phía trước yếm xe mang lại cảm giác đầy cá tính, sắc xảo và đậm chất thể thao cao cấp.

Điểm đáng chú ý nhất ở phần đầu xe Honda Air Blade là mặt đồng hộ được thiết kế lại nhằm tăng thêm sự sang trọng, đậm nét thể thao, dễ dàng quan sát các chỉ số ngay cả trong đêm tối nhờ các vạch số nổi 3D có khả năng phản xạ ánh sáng LED. Thêm vào đó, màn hình LCD thông minh cũng được tích hợp, hiển thị đầy đủ các thông số hữu ích cho người sử dụng, như đồng đồ thời gian, đồng đồ đo hành trình, báo xăng, đèn báo thay dầu...

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Air Blade

Thân xe Air Blade: Phần thân xe Air Blade được thiết kế khá cân đối, mang tính khí động học rất cao, đi kèm sự chắc chắn, mạnh mẽ là những chi tiết bo cắt tạo cảm giác thể thao năng động đắc giá. Hơn hết, phần yên xe rộng rãi tạo cảm giác thoải mái tối đa cho người sử dụng.

Ngoài ra, thân xe Air Blade được trang bị bộ tem mới cùng logo 3D nổi bật mang lại sức hút khó cưỡng của một mẫu xe tay ga cao cấp, đậm phong cách thể thao sang trọng.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Air Blade

Đuôi xe Air Blade: Phần đuôi xe Air Blade có thiết kế liền khối khi bố trí kết hợp giữa đèn hậu cùng đèn xi-nhanh, mặc dù vẫn toát lên vẻ đẹp đầy ấn tượng về sự chắc chắn, mạnh mẽ và góc cạnh nhưng phần thiết kế đuôi xe Honda Air Blade không thật sự ấn tượng và hấp dẫn như phần thiết kế đầu xe. Tuy nhiên, với việc trang bị hệ thống đèn led ở phần đuôi xe đã đem lại cảm giác thể thao trẻ trung và hiện đại hơn rất nhiều so với các phiên bản trước.

Chung quy lại, có thể nói Honda Air Blade thật sự là mẫu xe ga dành cho nam giới đáng được quan tâm lựa chọn không chỉ bởi có ngoại hình đẹp mắt, đầy phá cách thể thao, trẻ trung năng động và hiện đại mà còn là mẫu xe ga hội tụ đầy đủ nhiều yếu tố đảm bảo về tiêu chuẩn chất lượng. Thực tế chứng minh Honda Air Blade đúng chất là mẫu xe đáng mơ ước đáp ứng đầy đủ các tiêu chí “Ngon – Bổ - Rẻ” của đại đa số khách hàng Việt Nam hiện nay.

2. Về tính năng nổi bật của Air Blade

Hệ thống khóa Smart Key: Hệ thống khoá thông minh Smart Key được trang bị trên 3 phiên bản Air Blade Cao cấp, Sơ từ tính cao cấp và bản đặc biệt kỷ niệm 10 năm, mang lại sự tiện ích và yên tâm cho người dùng hơn so với hệ thống khoá thông thường. Ngoài các chức năng thông thường, hệ thống khóa Smart Key còn có 2 chức năng hiện đại đó là tắt/mở và định vị xe từ xa.

Tiện ích: Ngăn chứa đồ phía trước rộng, có khả năng chứa nhiều vật dụng cá nhân. Ngăn chứa đồ dưới yên xe Air Blade có thể chứa 02 mũ bảo hiểm nửa đầu và nhiều vật dụng khác. Hệ thống khóa Smart Key hiện đại. Nắp bình xăng tiện lợi được đặt ở vị trí chính giữa, phía trên phần thân trước của xe, giúp cho việc đổ xăng dễ dàng, thuận tiện mà không cần mở yên xe...

Tính năng an toàn:  Honda Air Blade với khoảng sáng gầm xe cao, đi cùng trang bị lốp không săm tăng khả năng vận hành ổn định và linh hoạt trên nhiều địa hình. Bên cạnh đó, Air Blade được trang bị hệ thống công tắc chân chống bên an toàn (động cơ sẽ ngừng hoạt động ngay khi hạ chân chống bên xuống và chỉ hoạt động khi gạt chân chống lên, giúp người sử dụng không quên gạt chân chống bên trước khi khởi động). Ngoài ra, Honda Air Blade sở hữu hệ thống phanh kết hợp Combi Brake giúp phân bổ đều lực phanh giữa bánh trước và bánh sau khi chỉ dùng phanh trái (phanh sau).

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Air Blade

3. Về thông số kỹ thuật xe Air Blade

Động cơ xe Air Blade được thiết kế nhỏ gọn, loại động cơ 125cc - eSP, 4 kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch và được tích hợp những công nghệ tiên tiến nhất như: Hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, Bộ đề khởi động ACG, Hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling-Stop, công nghệ giảm thiểu ma sát và khả năng đốt cháy hoàn hảo... Nhờ đó, Air Blade hoạt động với hiệu suất động cơ cao và mức tiêu hao nhiên liệu tiết kiệm ấn tượng.

Dung tích xy lanh xe Air Blade là 124,9cm3 (124.9cc) giúp xe hoạt động mạnh mẽ, ổn định với công suất tối đa đạt 8,4 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 11,26 N.m tại vòng tua máy đạt 5000 vòng/phút.

Dung tích bình xăng xe Air Blade có khả năng chứa tối đa 4,4lít xăng, khá thuận lợi để người sử dụng an tâm với những chặn đường dài.

Bộ chế hòa khí xe Air Blade được trang bị công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI mới nhất hiện tại giúp tăng khả năng hoạt động ổn định và tiết kiệm nhiên liệu cho động cơ.

Hệ thống đánh lửa của Honda Air Blade được tích hợp bộ khởi động ACG, vừa có chức năng khởi động, vừa có chức năng như máy phát điện, giúp xe khởi động và tái khởi động dễ dàng.

Hệ thống ly hợp trên Air Blade là hệ thống lý hợp tự động, biến thiên vô cấp.

Hệ thống khởi động chủ yếu của Air Blade là hệ thống khởi động điện

Hệ thống bôi trơn bằng các loại nhớt máy chuyên dụng chính hãng, dung tích 0,9 lít khi rã máy/ 0,8 lít khi thay nhớt

Khung xe Air Blade được cấu tạo bằng chất liệu hợp kim tổng hợp, đảm bảo sự chắc chắn và bền bỉ cũng như tăng khả năng vận hành an toàn cho xe.

Kích thước bánh xe Air Blade phía trước là 80/90-14 M/C 40P và phía sau là 90/90-14 M/C 46P

Hệ thống phanh xe Air Blade trang bị gồm có phanh đĩa trước và phanh cơ ở bánh xe phía sau.

Hệ thống giảm xóc xe Air Blade gồm có Ống lồng, giảm chấn thủy lực ở phuộc xe phía trước và Lò xo trụ, giảm chấn thủy lực ở phuộc xe sau.

Kích thước xe Air Blade (Dài x Rộng x Cao) cụ thể là 1.881mm x 687mm x 1.111mm, kích thước này mang lại sự cân đối và tạo được cảm giác thoải mái tối đa cho người điều khiển cũng như người ngồi phía sau xe.

Chiều cao yên xe Air Blade là 777mm, thích hợp với các đối tượng khách hàng là nam giới.

Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe Air Blade là 1.288mm

Trọng lượng xe Air Blade nặng 110 kg

Xe Air Blade đi bao nhiêu km hết 1 lít xăng? Theo thông tin công bố chính thức từ thử nghiệm của Honda Việt Nam thì mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của xe Air Blade 125cc thế hệ mới trang bị động cơ eSP PGM-FI tiết kiệm hơn 27% so với phiên bản Air Blade 110cc. Qua kiểm chứng trãi nghiệm thực tế của chúng tôi cho kết quả cụ thể: Honda Air Blade 125cc mới tiêu mất tầm trên dưới 2 lít xăng cho 100km. Như vậy, Honda Air Blade 125cc đi được tầm 50km hết 1 lít xăng.

Chế độ bảo hành xe Air Blade còn trong thời hạn cụ thể, công ty Honda Việt Nam thực hiện chế độ bảo hành sửa chữa lại miễn phí nhằm đảm bảo chất lượng của sản phẩm để đề phòng những khuyết tật của vật liệu do lỗi từ phía nhà sản xuất, thông qua các Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD).

Thời gian bảo hành xe Air Blade là 03 năm hoặc 30.000km tùy điều kiện nào đến trước. Bạn có thể mang xe đến bất kỳ cửa hàng hay đại lý ủy quyền nào của Honda để bảo hành khi mua xe mới.

Xe Air Blade giá bao nhiêu? Hiện tại, theo công bố của Honda Việt Nam, giá xe Air Blade 125cc giao động trong khoảng từ 38 đến 41,6 triệu đồng tùy phiên bản.