399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Đánh giá
  • Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Monkey

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Monkey

Honda Monkey là mẫu xe côn tay cở nhỏ rất ấn tượng bởi phong cách thiết kế mang nét đặc trưng đậm chất hoài cổ pha trộn với sự cách tân hiện đại.

Được Honda Việt Nam chính thức mở bán tại thị trường trong nước vào năm 2018 cùng với mẫu xe huyền thoại Honda Super Cub C125. Chiếc minibike Honda Monkey thật sự mang đến nguồn cảm hứng mới lạ cho những người yêu thích phong cách côn tay nhỏ gọn với thiết kế độc đáo.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Monkey

Đặc trưng của Honda Monkey chính là sự ngỏ gọn, vui nhộn và đầy năng động. Pha trộn giữa nét cổ điển là sự hiện đại đủ để làm nên sự khác biệt, phong cách rất riêng cho chủ sở hữu.

Để bạn đọc có thể cảm nhận một cách toàn diện hơn về mẫu minibike khá đặc biệt này, chúng tôi trân trọng mời bạn cùng tham khảo thêm nội dung bài đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Monkey dưới đây.

ĐÁNH GIÁ XE HONDA MONKEY 2019

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Monkey

Về thiết kế, Monkey 125 là mẫu xe côn tay có kích thước và trang bị tương tự xe Honda MSX 125, nhưng có thiết kế đặc trưng hơn khi Monkey vẫn giữ vững phong cách thiết kế mang hơi thở truyền thống: nhỏ gọn, vui nhộn và đầy năng động.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Monkey

Phần đầu xe Honda Monkey gây ấn tượng mạnh nhất bởi mang đặc trưng kiểu dáng hoài cổ của những mẫu xe mô tô ở thập niên 70 – 80 thế kỷ trước. Vẫn là cụm đèn pha dạng tròn theo phong cách cổ điển, nhưng toàn bộ hệ thống chiếu sáng trên Honda Monkey được trang bị dạng bóng LED cao cấp, vừa giữ được nét riêng của phong cách cổ điển đặc trưng và cũng vừa mang lại cảm quan hiện đại.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Monkey

Thêm vào đó, cụm đồng hồ cũng là thiết kế dạng tròn quen thuộc nhưng được trang bị là loại đồng hồ hiện đại dạng LCD nhỏ gọn, hiển thị đầy đủ và dễ nhìn những thông số về tốc độ, quãng đường, hành trình, nhiên liệu.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Monkey

Phần thân xe Honda Monkey khá nhỏ gọn với kích thước 1.710 mm dài, 755 mm rộng và 1.030 mm cao. Điểm nhấn phần thân xe tập trung chủ yếu nhất ở thiết kế bình xăng, yên xe, bánh xe và cấu trúc phuộc.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Monkey

Theo đó, bình xăng hình giọt lệ bóng bẩy với dung tích 5,6l được thiết kế tinh tế mang màu sơn trùng với khung xe, càng xe và giảm xóc xe. Nổi bật trên bình xăng nhỏ gọn này là logo Honda 3D đặc trưng.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Monkey

Yên xe Honda Monkey được làm từ chất liệu urethane có độ đặc cao mang lại cảm giác thoải mái tối ưu. Bánh xe dạng “Bobber” 12 inch đầy độc đáo. Hệ thống phuộc trước của Honda Monkey là dạng hành trình ngược (Up Side Down) được mạ lớp Alumite cao cấp khá ấn tượng, phuộc sau là dạng lò xo trụ thông thường.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Monkey

Phần đuôi xe Honda Monkey có phần thanh thoát và đơn giản nhất trong tổng thể thiết kế. Điểm nhấn phía sau đuôi xe là cụm đèn hậu có thiết kế đồng bộ với kiểu dáng tròn được đặt cao và tách biệt, đông thời, toàn bộ đèn được trang bị dạng bóng LED hiện đại. Mang lại cảm quan thị giác tối ưu nhất.

ĐÁNH GIÁ TÍNH NĂNG NỔI BẬT CỦA HONDA MONKEY 2019

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Monkey

Về tính năng, hệ thống chiếu sáng của Honda Monkey sử dụng toàn bộ bóng LED hiện đại, hiệu suất cao, tạo ấn tượng cao cấp. Ngoài ra, cả 2 bánh xe đều được trang bị phanh đĩa với cùm phanh Nissin 2 piston cho bánh trước và 1 piston cho bánh sau, đảm bảo độ ổn định và an toàn tối đa cho xe trong những tình huống khẩn cấp.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Monkey

Về tiện ích, Honda Monkey được trang bị ổ khóa tiện lợi, chìa khóa với điểm nhấn logo cánh chim 3D truyền thống, đi kèm bộ điều khiển với 2 chức năng cơ bản: Chống trộm, định vị xe. Ngoài ra, trên tay lái bên phải của xe còn được trang bị thêm công tắc ngắt động cơ khẩn cấp, tăng thêm sự lựa chọn để đảm bảo độ an toàn trong những trường hợp cấp thiết.

ĐÁNH GIÁ THÔNG SỐ KỸ THUẬT XE HONDA MONKEY 2019

Động cơ xe Honda Monkey là khối động cơ côn tay 4 số PGM-FI 125cc, SOHC 4 kỳ, 1 xi lanh, làm mát bằng không khí giúp tối ưu hóa khả năng tăng tốc, không những tiết kiệm nhiên liệu mà còn đảm bảo sự bền bỉ, vận hành mạnh mẽ và ổn định.

Dung tích xy lanh xe Honda Monkey là 125cc, xe có khả năng hoạt động ổn định, bền bỉ và mạnh mẽ với công suất tối đa đạt 6,66 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 10,5Nm tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Monkey

Dung tích bình xăng xe Honda Monkey khá lớn với thể tích chứa tối đa 5,6 lít xăng, cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội tạo cảm giác an tâm cho “phượt thủ” khi di chuyển với những chặn đường dài.

Bộ chế hòa khí xe Honda Monkey được cải tiến với khả năng hoạt động ổn định và tiết kiệm nhiên liệu tối đa cho động cơ.

Hệ thống đánh lửa của xe Honda Monkey là hệ thống IC đánh lửa điện cố định hay còn gọi nôm na là bugi đánh lửa điện.

Hệ thống ly hợp của Honda Monkey là hệ thống ly hợp cơ tay côn 4 số tròn.

Hệ thống khởi động của Honda Monkey là hệ thống khởi động điện.

Hệ thống bôi trơn động cơ xe Honda Monkey là các loại nhớt (dầu nhờn) chuyên dụng chính hãng, dung tích 1,1 lít khi rã máy/ 0,9 lít khi thay nhớt.

Khung xe Honda Monkey được cấu tạo bằng chất liệu hợp kim tổng hợp, đảm bảo sự chắc chắn và bền bỉ, đồng thời tăng khả năng an toàn tối đa khi xe vận hành trên các cung đường phức hợp.

Kích thước bánh xe Honda Monkey phía trước là 120/80-12 65J  và phía sau là 130/80-12 69J.

Hệ thống phanh xe Honda Monkey là hệ thống phanh đĩa với cùm phanh Nissin 2 piston cho bánh trước và 1 piston cho bánh sau.

Hệ thống giảm xóc xe Honda Monkey trang bị gồm có hệ thống ống lồng, giảm chấn thủy lực dạng “Up Side Down” ở phuộc trước và lò xo trụ, giảm chấn thủy lực ở phuộc xe sau.

Kích thước xe Honda Monkey (Dài x Rộng x Cao) cụ thể là 1.710 x 755 x 1.030 mm. Kích thước thể hiện sự thanh thoát, nhỏ gọn rất đặc trưng của xe.

Chiều cao yên xe Honda Monkey là 776mm. Chiều cao yên xe hoàn toàn trái ngược với vóc dáng tổng thể xe, thích hợp với cả nam và nữ giới Á Đông nói chung.

Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe Honda Monkey là 1.151mm.

Trọng lượng xe Monkey là 101,3kg. Trọng lượng khá nhẹ so với những mẫu xe mô tô điển hình nói chung.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Monkey

Xe Honda Monkey đi bao nhiêu km hết 1 lít xăng? Trên thực tế, câu hỏi xe Honda Money nói riêng đi bao nhiêu km hết 1 lít xăng đòi hỏi cần phải căn cứ vào các điều kiện như đường xá, tốc độ, các thao tác xử lý của người điều khiển xe nói chung. Tuy nhiên, theo nhận định của chúng tôi thì Monkey có khả năng tiêu hao nhiên liệu tương đương với mẫu xe tay côn anh em Honda MSX 125 và giao động ở mức trên dưới 42km đến 44km hết 1 lít xăng.

Chế độ bảo hành xe Honda Monkey còn trong thời hạn cụ thể do nhà sản xuất quy định, theo đó, công ty Honda Việt Nam sẽ thực hiện chế độ bảo hành sửa chữa lại miễn phí nhằm đảm bảo chất lượng của sản phẩm để đề phòng những khuyết tật của vật liệu do lỗi từ phía nhà sản xuất, thông qua các cửa hàng bán xe và cửa hàng dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD).

Thời gian bảo hành xe Honda Monkey là 03 năm hoặc 30.000km tùy theo điều kiện nào đến trước. Khách hàng có thể mang xe đến bất kỳ cửa hàng hay đại lý ủy quyền nào của Honda để bảo hành sửa chữa miễn phí khi còn trong thời hạn bảo hành xe.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Monkey

Xe Honda Monkey giá bao nhiêu? Hiện tại, theo công bố của Honda Việt Nam, giá xe Honda Monkey mới với 4 phiên bản màu sắc lựa chọn là 85 triệu đồng.