399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Đánh giá
  • Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Super Cub C125

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Super Cub C125

Super Cub được biết đến từ sau thế chiến thứ 2 và là mẫu xe huyền thoại đã làm nên tên tuổi lẫy lừng của hãng Honda nói chung. Sự trở lại của Honda Super Cub C125 thế hệ mới vừa qua càng làm thổn thức những ai đã từng “yêu thầm” mẫu xe danh tiếng “vang bóng một thời” này.

Mặc dù sự trở lại lần này của Honda Super Cub C125 đã có nhiều thay đổi đáng kể, bên cạnh kiểu dáng cổ điển vốn có là sự pha trộn những yếu tố mới mang tính chất hiện đại hơn. Tuy nhiên, mọi chi tiết đều được trau chuốc một cách tỷ mĩ bên cạnh những đường nét đầy tính cổ điển càng làm tăng thêm sức hấp dẫn và hoài niệm cho mẫu Honda Super Cub C125 danh tiếng này.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Super Cub C125

Để bạn đọc có thể cảm nhận một cách toàn diện hơn về mẫu Honda Super Cub C125 lần đầu tiên trở lại sau nhiều thập niên vắng bóng này, chúng tôi trân trọng mời bạn đọc cùng tham khảo thêm nội dung bài đánh giá xe Super Cub C125 dưới đây.

Đánh giá ngoại thất xe Honda Super Cub C125

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Super Cub C125

Hiện tại Honda Việt Nam chỉ giới thiệu duy nhất một phiên bản Super Cub C125 với màu sắc chủ đạo là xanh trắng khá ấn tượng. Về cơ bản, mẫu xe này vẫn thừa hưởng kiểu dáng thiết kế truyền thống của dòng Honda Super Cub danh tiếng, đồng thời, tất cả các chi tiết thiết kế đều được trau chuốc một cách tỉ mỉ và mang tính nghệ thuật cao, bên cạnh cảm giác hoài niệm cổ điển là những đường nét phá cách hiện đại đầy sắc sảo.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Super Cub C125

Phần đầu xe Honda Super Cub C125 thật sự mang nhiều điểm nhấn nổi bật. Theo đó, cụm đèn pha kiểu tròn truyền thống, với ốp mạ chrome sáng bóng tạo nên vẻ sang trọng. Đặc biệt, hệ thống đèn pha, đèn xi-nhan liền khối được trang bị hoàn toàn bằng công nghệ LED được thiết kế với những đường nét bo cắt sắc sảo, mang lại phong cách khỏe khoắn, đầy nam tính.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Super Cub C125

Ngoài ra, cụm đồng hồ vẫn là thiết kế dạng tròn quen thuộc, vẫn là hiển thị những thông số đơn giản như xưa kia. Tuy nhiên, Honda Super Cub C125 mới được bổ sung thêm màn hình điện tử khá đặc biệt, sự pha trộn này tạo cảm giác gần gũi và đậm cá tính hiện đại.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Super Cub C125

Đuôi xe Super Cub C125 mới có thiết kế thon gọn và được vuốt cong ôm trọn phần bánh sau khá ấn tượng. Điểm nhấn ở phần đuôi xe đến từ cụm đèn hậu với kiểu thiết kế nhỏ gọn theo chiều dọc và được trang bị bóng đèn LED, nổi bật phía trước phần ốp mạ chrom sáng bóng đầy tính thẩm mĩ.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Super Cub C125

Thân xe Honda Super Cub C125 vẫn là điểm hoài niệm chủ đạo của dòng xe danh tiếng này. Vẫn là những đường nét thiết kế uốn lượng mềm mại đầy tính thẩm mĩ. Riêng phần yên trước đặc trưng trên dòng Super Cub vẫn được giữ nguyên trên C125 với thiết kế giản dị, gọn gàng và tách biệt với phần yên sau. Tuy nhiên khác với những thế hệ cũ, xe có khóa yên và mở bằng nút bấm thay vì mở bằng khóa cơ như các phiên bản trước.

Nhìn chung, Honda Super Cub C125 vẫn còn đó những dấu ấn huyền thoại đặc trưng, tuy nhiên, pha trộn giữa phong cách cổ điển “xưa nay đỉnh” là những phá cách hiện đại, đầy sự trau chuốc trong thiết kế, mang lại những nét hoài niệm rất riêng, rất đặc biệt.

Đánh giá tính năng nổi bật của Honda Super Cub C125

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Super Cub C125

Về tiện ích, Honda Super Cub C125 trang bị hệ thống chiếu sáng trên xe toàn bộ sử dụng bóng LED, mang lại hình ảnh hiện đại, cá tính hơn. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống khóa thông minh SMART Key thời thượng với điểm nhấn đến từ logo cánh chim 3D truyền thống. Hệ thống khóa có 3 chức năng: Cảnh báo chống trộm, xác định vị trí xe thông minh và khởi động hệ thống điện.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Super Cub C125

Về tính năng an toàn, Super Cub C125 sở hữu vành đúc hợp kim nhôm 17inch đi kèm hệ thống phanh đĩa trước đường kính 220mm đậm chất thể thao và tạo cảm giác an toàn tối đa cho người sử dụng.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Super Cub C125

Động cơ xe Super Cub C125 mới là khối động cơ PGM-FI, SOHC 4 kỳ, 1 xi lanh, làm mát bằng không khí giúp tối ưu hóa khả năng tăng tốc, không những tiết kiệm nhiên liệu mà còn đảm bảo sự bền bỉ, vận hành mạnh mẽ và ổn định.

Dung tích xy lanh xe Super Cub C125 là 125cc, xe có khả năng hoạt động ổn định, bền bỉ và mạnh mẽ với công suất tối đa đạt 6,79 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 9,98Nm tại vòng tua máy 5.000 vòng/phút.

Dung tích bình xăng xe Super Cub C125 ở mức khá với thể tích chứa tối đa 3,7 lít xăng, cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội tạo cảm giác an tâm cho người sử dụng khi di chuyển với những chặn đường dài.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Super Cub C125

Bộ chế hòa khí xe Super Cub C125 mới được cải tiến với khả năng hoạt động ổn định và tiết kiệm nhiên liệu tối đa cho động cơ.

Hệ thống đánh lửa của xe Super Cub C125 là hệ thống IC đánh lửa điện cố định hay còn gọi nôm na là bugi đánh lửa điện.

Hệ thống ly hợp của Super Cub C125 là hệ thống ly hợp cơ khí (côn), 4 số tròn.

Hệ thống khởi động của Super Cub C125 là hệ thống khởi động điện và chân đạp (cần khởi động).

Hệ thống bôi trơn của động cơ xe Super Cub C125 là các loại nhớt (dầu nhờn) chuyên dụng chính hãng, dung tích 1 lít khi rã máy/ 0,8 lít khi thay nhớt.

Khung xe Super Cub C125 được cấu tạo bằng chất liệu hợp kim tổng hợp, đảm bảo sự chắc chắn và bền bỉ, đồng thời tăng khả năng an toàn tối đa khi xe vận hành trên các cung đường phức hợp.

Kích thước bánh xe Super Cub C125 phía trước là 70/90 - 17 M/C 38P và phía sau là 80/90 - 17 M/C 50P.

Hệ thống phanh xe Super Cub C125 gồm có phanh cơ sau và phanh đĩa trước đường kính 220mm đảm bảo xử lý an toàn tối đa cho người điều khiển xe.

Hệ thống giảm xóc xe Super Cub C125 trang bị gồm có hệ thống ống lồng, giảm chấn thủy lực ở phuộc xe trước và lò xo trụ, giảm chấn thủy lực ở phuộc xe sau.

Kích thước xe Super Cub C125 (Dài x Rộng x Cao) cụ thể là 1.910 x 718 x 1.002mm. Kích thước thể hiện sự thanh thoát, thon gọn đồng thời tạo được cảm giác thoải mái tối đa cho người điều khiển cũng như người ngồi phía sau xe.

Chiều cao yên xe Honda Super Cub C125 là 780mm. Chiều cao mang tính đối xứng thẩm mỹ cao trong thiết kế của mẫu xe nức tiếng một thời.

Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe Super Cub C125 là 1.217mm.

Trọng lượng xe Super Cub C125 là 108kg. Khá đầm khi xe vận hành ở những khoản tốc độ và cung đường khác nhau.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Honda Super Cub C125

Xe Honda Super Cub C125 đi bao nhiêu km hết 1 lít xăng? Trên thực tế, câu hỏi xe Super Cub C125 nói riêng đi bao nhiêu km hết 1 lít xăng đòi hỏi cần phải căn cứ vào các điều kiện như đường xá, tốc độ, các thao tác xử lý của người điều khiển xe nói chung. Tuy nhiên, theo công bố chưa chính thức thì Super Cub C125 đi được tầm trên dưới 66,7km hết 1 lít xăng.

Chế độ bảo hành xe Super Cub C125 còn trong thời hạn cụ thể do nhà sản xuất quy định, theo đó, công ty Honda Việt Nam sẽ thực hiện chế độ bảo hành sửa chữa lại miễn phí nhằm đảm bảo chất lượng của sản phẩm để đề phòng những khuyết tật của vật liệu do lỗi từ phía nhà sản xuất, thông qua các cửa hàng bán xe và cửa hàng dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD).

Thời gian bảo hành xe Honda Super Cub C125 là 03 năm hoặc 30.000km tùy theo điều kiện nào đến trước. Khách hàng có thể mang xe đến bất kỳ cửa hàng hay đại lý ủy quyền nào của Honda để bảo hành sửa chữa miễn phí khi còn trong thời hạn bảo hành xe.

Xe Honda Super Cub C125 giá bao nhiêu? Hiện tại, theo công bố của Honda Việt Nam, giá xe Honda Super Cub C125 mới phiên bản màu xanh trắng duy nhất là 85 triệu đồng.