399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Đánh giá
  • Đánh giá thông số kỹ thuật xe Yamaha Sirius mới

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Yamaha Sirius mới

Đánh giá về xe Yamaha Sirius phiên bản mới nhất hiện tại, hầu hết người sử dụng đều dành sự ưu ái đặc biệt cho mẫu xe số phổ thông này. Theo đó, Yamaha Sirius 2019 mới không chỉ có thiết kế đẹp, vận hành ổn định và bền bỉ mà còn có giá bán hợp lý chỉ từ 20,4 triệu đồng.

Thực tế cho thấy, Yamaha Sirius là mẫu xe số phổ thông chiếm lĩnh thị phần rất lớn kể từ khi được ra mắt. Đây cũng là mẫu xe số được đánh giá rất cao cả về kiểu dáng thiết kế lẫn hiệu năng sử dụng của người dùng.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Yamaha Sirius mới

Không dừng lại ở đó, phiên bản Yamaha Sirius 2019 mới nhất cũng được bổ sung thêm những cải tiến và nâng cấp cần thiết nhằm khắc phục những nhược điểm và mang lại cho khách hàng một sản phẩm đậm tính thể thao, thời trang, hiện đại, bền bỉ, ổn định và hiệu năng sử dụng cao hơn so với trước.

Nhược điểm thường gặp ở xe Yamaha Sirius

Nhược điểm đầu tiên của Yamaha Sirius đó chính là do xe được thiết kế nhẹ nên khi vận hành ở tốc độ cao có cảm giác đầu xe bốc lên, khiến cảm giác lái giảm xuống rõ rệt. Nhiều xe có hiện tượng buổi sáng đề không được, phải đạp nổ sau một thời gian sử dụng.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Yamaha Sirius mới

Ngoài ra, phanh đĩa của xe hoạt động khá tốt, tuy nhiên sẽ bị giật nếu như phanh gấp chỉ phanh trước, tốt nhất là người dùng nên sử dụng phanh đồng thời cả bánh trước và bánh sau. Điểm yếu chung của Yamaha là lượng xăng tiêu thụ luôn nhiều hơn 15-20% so với Honda. Cụ thể, Yamaha Sirius có mức tiêu hao vào khoảng 70km/1 lít. Trong khi đó bản chế hòa khí có con số thấp hơn 65km/1 lít.

Hiện mẫu Yamaha Sirius có 4 phiên bản để khách hàng lựa chọn gồm: Sirius Fi phanh cơ, Sirius Fi phanh đĩa, Sirius Fi RC vành đúc và Sirius Fi RC phiên bản kỷ niệm 20 năm ra mắt dòng xe này.

Bạn cần biết thêm thông tin đánh giá về xe Sirius?, Hãy cùng tham khảo thêm chi tiết bài nhận xét, đánh giá xe Sirius phiên bản mới nhất về các khía cạnh cụ thể như: thiết kế mẫu mã, công nghệ động cơ, tính năng tiện ích, những thông số kỹ thuật nổi bật của Yamaha Sirius 2019 do chúng tôi tổng hợp dưới đây!

ĐÁNH GIÁ XE YAMAHA SIRIUS 2019

Về thiết kế, Yamaha Sirius 2019 vẫn giữ nguyên thiết kế xe nhỏ gọn, góc cạnh, chính vì vậy mà Sirius luôn mang lại cảm giác trẻ trung, thời trang và cá tính. Trong dòng xe số phổ thông, có thể khẳng định Yamaha Sirius là mẫu xe có sự đầu tư kỹ lưỡng hơn bất kỳ đối thủ nào về phương diện thiết kế ngoại hình.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Yamaha Sirius mới

Phần đầu xe Yamaha Sirius 2019 gây ấn tượng mạnh bởi đặc trưng thiết kế đậm tính thể thao, góc cạnh sắc nét, chắc chắn và không thiếu tính thẩm mỹ hiện đại.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Yamaha Sirius mới

Hệ thống đèn pha Halogen HS-1 công suất 35W kết hợp với cụm đèn xi nhan tinh tế và hiện đại, tạo nên thiết kế phía trước đầy ấn tượng. Phần đầu xe tiếp giáp với đèn xi nhan được thiết kế đầy đặn hơn, tạo cảm giác thể thao và vững chắc hơn.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Yamaha Sirius mới

Ngoài ra, mặt đồng hồ thiết kế hiện đại, gọn gàng sắc nét hơn. Theo đó, mặt đồng hồ có tầm nhìn hoàn hảo và hiển thị đầy đủ các thông tin quan trọng khi điều khiển xe như tốc độ, mức nhiên liệu, đèn báo rẽ cũng như đèn báo vị trí số.

Phần thân xe Yamaha Sirius 2019 là một khối thống nhất, liền lạc với điểm nổi bật thể hiện rõ bởi màu sơn và bộ tem xe mới.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Yamaha Sirius mới

Hơn thế, phần yếm xe được sơn 2 màu, trong hòa với tông màu thân xe, ngoài lên mầu với dáng xe cùng bộ tem mới sắc hơn, mảnh hơn trải dọc theo thân đến chắn bùn trước, tạo dáng vẻ thể thao và đẹp mắt hơn cho xe.

Phần đuôi xe Yamaha Sirius 2019 cũng là điểm gây sự chú ý không kém khi có thiết kế khá gọn, cụm đèn hậu tích hợp đèn xi-nhan hậu với thiết kế vuốt cao tạo cảm giác thể thao tinh tế và có tính hài hòa, thẫm mỹ cao bên cạnh sự liền lạc chắc chắn.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Yamaha Sirius mới

Xe Sirius sử dụng phanh đĩa trước hoặc cơ tùy phiên bản. Hệ thống giảm xóc trước dạng phuộc nhún giảm chấn dầu, giảm xóc sau dạng lò xo giảm chấn dầu. Bên cạnh đó, bộ mâm xe cũng tuỳ từng phiên bản với mâm đúc hoặc nan và sử dụng lốp có săm.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Yamaha Sirius mới

Cụm ống xả với kiểu dáng đặc biệt tạo hiệu quả trong việc phát huy sức mạnh của động cơ, đồng thời giảm tiếng ồn, tạo nên âm thanh chắc chắn

ĐÁNH GIÁ TÍNH NĂNG NỔI BẬT CỦA YAMAHA SIRIUS 2019

Về tính năng an toàn, Yamaha Sirius có phần tay nắm sau được thiết kế mới hoàn toàn, vuốt nhọn và sơn phủ hài hòa với thân xe. Thiết kế mới đem lại cảm giác cầm nắm thuận tiện hơn khi dắt xe.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Yamaha Sirius mới

Phía trước được trang bị phanh đĩa (trừ bản phanh cơ), phía sau sử dụng phanh tang trốngm đảm bảo an toàn tối đa khi điều khiển xe.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Yamaha Sirius mới

Về tiện ích, Yamaha Sirius có cốp sau khá sâu và rộng, đủ bỏ một mũ bảo hiểm nửa đầu và các vật dụng cá nhân khác.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Yamaha Sirius mới

Ngoài ra, Sirius sử dụng cụm ổ khóa cơ đa năng 3 trong 1 tiện lợi gồm: tắt/mở khởi động xe, khóa cổ xe và kết hợp mở cốp sau.

ĐÁNH GIÁ THÔNG SỐ KỸ THUẬT XE YAMAHA SIRIUS 2019

Động cơ xe Yamaha Sirius 2019 là loại động cơ DOHC, 4 kỳ, 2 van, 1 xi-lanh, làm mát bằng không khí. Động cơ phun xăng điện tử Fi giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn tầm 30% so với động cơ sử dụng bộ chế hóa khí truyền thống.

Dung tích xi-lanh xe Yamaha Sirius 2019 là 114cc có khả năng hoạt động ổn định, bền bỉ và mạnh mẽ với công suất tối đa đạt 6,4 kW (tương đương 8,7 mã lực) tại vòng tua 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại của Sirius đạt 9,5Nm tại vòng tua 5.500 vòng/phút.

Dung tích bình xăng xe Yamaha Sirius khá lớn với thể tích chứa tối đa 4,2 lít xăng, cùng với khả năng tiết kiệm nhiên liệu ưu việt tạo cảm giác an tâm cho người điều  khiển xe với những chặn đường dài.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Yamaha Sirius mới

Bộ chế hòa khí xe Yamaha Sirius được hỗ trợ công nghệ phun xăng điện tử Fi mạng lại khả năng hoạt động ổn định và tiết kiệm nhiên liệu tối đa cho động cơ (tiết kiệm 30% so với động cơ chế hòa khí).

Hệ thống đánh lửa của xe Yamaha Sirius là hệ thống IC đánh lửa điện cố định (TCI) hay còn gọi nôm na là bugi đánh lửa điện.

Hệ thống ly hợp của Yamaha Sirius là hệ thống ly hợp ướt đa đĩa, ly tâm tự động, số tròn 4 cấp.

Hệ thống khởi động của Yamaha Sirius là hệ thống khởi động điện kèm theo cần khởi động (cần đạp).

Hệ thống bôi trơn động cơ xe Yamaha Sirius là các loại nhớt (dầu nhờn) chuyên dụng chính hãng, dung tích 1 lít khi thay nhớt.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Yamaha Sirius mới

Khung xe Yamaha Sirius được cấu tạo bằng chất liệu hợp kim tổng hợp có tính chịu lực cao, đảm bảo sự chắc chắn và bền bỉ, đồng thời tăng khả năng an toàn tối đa khi xe vận hành trên các cung đường phức hợp.

Kích thước bánh xe Yamaha Sirius ở phía trước là 70/90-17 M/C 38P (Lốp có săm) và ở bánh sau là 80/90-17 M/C 50P (Lốp có săm).

Hệ thống phanh xe Yamaha Sirius là hệ thống phanh đĩa thủy lực ở bánh trước (trừ phiên bản phanh cơ) và phanh tang trống ở bánh sau, đảm bảo tối đa độ an toàn trong xử lý các tình huống khẩn cấp cho xe.

Hệ thống giảm xóc xe Yamaha Sirius trang bị là hệ thống giảm xóc trước dạng phuộc nhún giảm chấn dầu, giảm xóc sau dạng lò xo giảm chấn dầu.

Kích thước xe Yamaha Sirius (Dài x Rộng x Cao) cụ thể là 1.940mm × 715mm × 1.075mm. Kích thước thể hiện sự thanh thoát của một chiếc xe số phổ thông thể thao.

Chiều cao yên xe Yamaha Sirius là 775mm. Chiều cao yên xe ở mức độ trung bình khá và hầu như tương thích với cả nam và giới nói chung.

Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe Yamaha Sirius là 1.235mm.

Trọng lượng xe Sirius 2019 là 99 kg.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Yamaha Sirius mới

Xe Yamaha Sirius đi bao nhiêu km hết 1 lít xăng? Trên thực tế, câu hỏi xe Yamaha Sirius nói riêng đi bao nhiêu km hết 1 lít xăng đòi hỏi cần phải căn cứ vào các điều kiện như đường xá, tốc độ, các thao tác xử lý của người điều khiển xe nói chung. Tuy nhiên, theo trãi nghiệm thực tế thì Yamaha Sirius đi được trung bình khoảng 70 km hết 1 lít xăng.

Chế độ bảo hành xe Yamaha Sirius còn trong thời hạn cụ thể do nhà sản xuất quy định, theo đó, công ty Yamaha Motor Việt Nam sẽ thực hiện chế độ bảo hành sửa chữa lại miễn phí nhằm đảm bảo chất lượng của sản phẩm để đề phòng những khuyết tật của vật liệu do lỗi từ phía nhà sản xuất, thông qua các cửa hàng bán xe và cửa hàng dịch vụ do Yamaha Motor ủy nhiệm.

Thời gian bảo hành xe Yamaha Sirius là 03 năm hoặc 30.000km tùy theo điều kiện nào đến trước. Khách hàng có thể mang xe đến bất kỳ cửa hàng hay đại lý ủy quyền nào của Yamaha Motor  để bảo hành sửa chữa miễn phí khi còn trong thời hạn bảo hành.

Đánh giá thông số kỹ thuật xe Yamaha Sirius mới

Xe Yamaha Sirius giá bao nhiêu? Hiện tại, theo công bố của Yamaha Motor Việt Nam thì giá xe Yamaha Sirius 2019 đề xuất đã bao gồm thuế VAT dành cho 04 phiên bản là từ 20,4 đến 23,7 triệu đồng.

Nguồn: Tổng hợp./.