399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Say xe có học lái xe được không?

Say xe có học lái xe được không?

Bạn bị say xe thì có học lái xe được không? Về vấn đề này, Chơi Xe xin được chia sẽ cùng bạn một số ý kiến cụ thể ở nội dung bài viết này nhé!

Theo bạn thì liệu bị say xe có học lái xe được không? Về mặt lý thuyết thì chứng say xe (xe ô tô ấy nhé!) là do một số nguyên nhân chủ yếu sau:

- Thứ nhất, bị chứng say xe là do tâm lý xem hiện tượng này như một nỗi ám ảnh, chính vì thế chỉ cần thấy xe, tàu, thuyền,… là đã có cảm giác say rồi

– Thứ hai, do bị huyết áp thấp, do bụng quá đói hoặc quá no, do bị mất ngủ, người mệt mỏi, bực tức, không khí ô nhiễm…

- Thứ ba, do sự thay đổi chất dịch ở tai trong khi di chuyển trên xe gây ra sự thay đổi và tăng tiết dịch ở tai trong, dẫn đến một kích thích có cảm giác khó chịu là những biểu hiện của say tàu xe.

– Thứ tư, do rối loạn tiền đình. Cụ thể khi di chuyển, sự lắc lư, chòng chành, lên xuống của phương tiện làm cho mạch máu tai trong bị co thắt dẫn đến tăng thể tích nội dịch và giãn lòng ống nội dịch, làm cho mê đạo màng tai trong bị tích thủy, ảnh hưởng đến cơ quan tiền đình, gây ra rối loạn tiền đình kiểu say tàu xe.

Say xe có học lái xe được không?

Vậy bị say xe thì có học lái xe được không? Về mặt pháp lý thì việc học lái xe là không cấm đối với những người bị chứng say xe. Và đơn giản hơn là chứng say xe có thể chữa được. Do đó, có bị say xe hay không đối với việc hoạc lái xe nói chung là pháp luật không cấm. Tất nhiên, về mặt khách quan mà nói thì việc vượt qua cảm giác say xe hay không là hoàn toàn phụ thuộc vào cá nhân bạn. Vì vậy, nếu bạn bị say xe thì cách tốt nhất là ghét đi loại xe nào thì đăng ký học lái xe loại đó bạn nhé (^_^)!