399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Xe máy phong cách Cafe Racer độc đáo

Xe máy phong cách Cafe Racer độc đáo

Thuật ngữ Cafe Racer có lẽ không quá lạ lẫm với những người đam mê chơi xe phong cách cổ điển, tuy vậy, để hiểu đúng thuật ngữ này thì không hẵn ai cũng biết. Vậy, thế nào là Cafe Racer và xe máy phong cách Cafe Racer có gì độc đáo?

Xe máy phong cách Cafe Racer độc đáo

Một cách khái quát có thể hiểu nhanh gọn thuật ngữ Cafe Racer ra đời từ những năm 60 của thế kỷ trước, dùng để ám chỉ đến những cuộc đua xe được khởi xướng từ quán cafe (thường là quãng đường giữa 02 quán cafe) của các tay đua hay những người đam mê tốc độ thích “chưng” chiếc xế nổ của mình tại những quán cafe thời đó.

Về cơ bản, xe máy phong cách Cafe Racer là những mẫu xe mô tô mang vẻ đẹp cổ điển nhưng sẽ không thiếu phần tốc độ và mạnh mẽ. Thông thường, hình mẫu một chiếc Cafe Racer là sự tổng hòa của nhiều yếu tố cơ bản như: tay lái dạng clip-on, ống xả lớn kéo dài về phía sau, ghế ngồi là loại ghế đơn nhỏ gọn, bộ chế hòa khí lớn và bình xăng thiết kế lớn với chất liệu nhôm... đồng thời, một chiếc Cafe Racer nhất thiết phải có trọng lượng nhẹ và mạnh mẽ với tốc độ tối đa có thể đạt được trên 150km/h thì mới có thể tham gia các cuộc đua nói chung.

Hiện nay, để có một chiếc Cafe Racer đúng nghĩa đòi hỏi những người yêu thích xe máy phong cách cổ điển nói chung phải bỏ ra khá nhiều công sức và tâm huyết, tất nhiên, biện pháp tốt nhất và khả thi nhất chính là độ xe. Dưới đây là một số mẫu xe được độ theo phong cách Cafe Racer mà bạn hoàn toàn có thể sưu tập được cho riêng mình, mời bạn cùng quan tâm tham khảo.

NHỮNG MẪU XE ĐỘ PHONG CÁCH CAFE RACER ẤN TƯỢNG

Honda CB 125T độ phong cách Cafe Racer

Xe máy phong cách Cafe Racer độc đáo

Đây là bản độ Royal Cafe Racer được thực hiện bởi nhóm độ 8Ball Custom (Đồng Nai). Khung sườn xe được lấy từ mẫu Honda CB 125T, gắp sau được lấy từ dòng xe MZ, bình xăng của Yamaha SR400… Động cơ xe cũng là một tổ hợp các bộ phận từ nhiều mẫu xe khác nhau.

Honda 67 độ phong cách Cafe Racer

Xe máy phong cách Cafe Racer độc đáo

Với chiếc Honda 67 cũ, một người đam mê xe độ tại Đồng Nai đã “đại phẫu thuật” toàn bộ với cảm hứng của một mẫu Cafe Racer đúng nghĩa. Theo đó, yên xe và bình xăng được thiết kế và làm lại tỉ mỉ. Động cơ cũ của chiếc 67 cũng được “mổ xẻ” lại, để có thể vận hành tốt hơn.

Honda CB750 độ phong cách Cafe Racer

Xe máy phong cách Cafe Racer độc đáo

Từ chiếc Honda CB750, chủ nhân của xe đã độ lại theo phong cách dòng cafe racer với nhiều thay đổi ở kiểu dáng khá đẹp mắt. Honda CB750 có động cơ 750cc, trục cam đôi DOHC, sử dụng 4 chế hoà khí Keihin 33mm, cho công suất tối đa 75 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 64 Nm tại 7.500 vòng/phút, đi cùng hộp số 5 cấp.

Honda GL400 độ phong cách Cafe Racer


Xe máy phong cách Cafe Racer độc đáo

Mẫu Honda GL400 này được độ theo phong cách cafe racer của một người mê xe cổ điển tại Đà Nẵng. Từ chiếc xe 400 phân khối đời 1978, chủ nhân của chiếc xe đã cho phục chế lại, nên không ai nghĩ rằng mẫu xe này đã có tuổi đời trên 30 năm. Ngoài những thay đổi ở kiểu dáng, khối động cơ vẫn giữ nguyên dạng V-Twin với góc nghiêng 80 độ, dung tích xi-lanh 396 phân khối, làm mát bằng dung dịch, có công suất 40 mã lực tại vòng tua máy 9.500 vòng/phút với hộp số 5 cấp.

Honda CD125 độ phong cách Cafe Racer


Xe máy phong cách Cafe Racer độc đáo

Chiếc Honda CD125 đã được thay đổi toàn bộ về kiểu dáng sau khi được chủ nhân độ lại theo phong cách cafe racer. Được biết, chi phí ban đầu để mua chiếc xe cũ chỉ là 10 triệu đồng, nhưng số tiền phải chi trả cho việc độ xe lại lên tới 60 triệu đồng, đẹp lạ lùng cũng là dễ hiểu.

PK tổng hợp