399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Ván ép MDF lõi xanh có nên dùng làm tủ bếp không?

Ván ép MDF lõi xanh có nên dùng làm tủ bếp không?

Ngày nay, các loại tủ bếp được làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau, từ nguyên liệu gỗ tự nhiên cho đến các loại ván gỗ công nghiệp như: ván MDF lõi xanh, MDF thông thường, ván MFC, ván HDF,... Vậy có nên sử dụng ván MDF lõi xanh làm tủ bếp không? Ưu nhược điểm khi dùng ván MDF lõi xanh làm tủ bếp ra sao?

Ván ép MDF lõi xanh có nên dùng làm tủ bếp không?

Gỗ công nghiệp là gì?

Thuật ngữ “gỗ công nghiệp” hay “gỗ ép”, “ván ép” từ lâu đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng nhưng chúng ta chưa hiểu hết về nó. Trên thị trường có rất nhiều loại gỗ công nghiệp với các tên gọi khác nhau như: MDF, MFC, HDF,….

Gỗ công nghiệp do con người tạo ra theo nhu cầu thực tế nên với những vị trí, điều kiện ánh sáng, độ ẩm, nhiệt độ và các điều kiện khác nhau thì chúng ta sẽ sử dụng những loại gỗ khác nhau với công năng vượt trội. Phù hợp với mọi vùng miền.

Ván ép MDF

Ván ép MDF là một loại ván sợi có mật độ trung bình được làm từ các dăm gỗ, cành cây ... những mảnh gỗ này được nghiền nhỏ nhất có thể và sau đó liên kết với keo dưới nhiệt độ và áp suất quy định.

Ván MDF là loại vật liệu xây dựng có thể sử dụng linh hoạt trong nhiều ứng dụng khác nhau bởi độ mịn, mượt mà nổi bật.

Có thể dễ dàng nhận thấy khi cắt MDF, bề mặt các lát không bị lởm chởm và có thể nhìn thấy các khoảng rỗng bên trong cốt gỗ, ngược lại chúng rất mịn, mang lại tính thẩm mỹ cao cho sản phẩm và giúp quá trình. Việc xây dựng đơn giản và thuận tiện hơn.

Ván ép MDF lõi xanh có nên dùng làm tủ bếp không?

Đặc biệt là ván MDF lõi xanh, một dạng của MDF nhưng có khả năng chống ẩm cao hơn nên các sản phẩm làm từ MDF lõi xanh sẽ không bị mối mọt, không bị biến dạng, hạn chế thấm nước. Đối với khí hậu nóng ẩm đặc trưng của Việt Nam, đây có thể coi là một giải pháp rất phù hợp.

Như đã nói ở trên, MDF được cấu tạo bởi các phần tử có kích thước nhỏ và được liên kết rất chặt chẽ nên MDF có khả năng chống mối mọt hoàn hảo. Đây cũng là một trong những ưu điểm vượt trội của gỗ công nghiệp so với gỗ tự nhiên.

Tuy nhiên, khả năng chống mối mọt, chống ẩm của MDF lõi xanh là tốt nhất trên thị trường gỗ công nghiệp hiện nay, nhưng dù thế nào thì MDF lõi xanh cũng là loại gỗ không được bền và sẽ bị mối mọt làm hỏng. Mọt phá hoại. Vì vậy, trước khi sử dụng loại gỗ này làm đồ nội thất, bạn cần kiểm tra nhà xem có bị mối mọt không.

Ván ép MFC

MFC là viết tắt của Melamine Faced Chipboard, một loại gỗ công nghiệp được làm từ các loại cây ngắn ngày như bạch đàn, cao su, v.v. Sau khi được ép thành ván, chúng sẽ được bao phủ. Bề mặt melamine chống mối mọt, chống thấm nước. Gỗ MFC được sử dụng nhiều trong thiết kế nội thất bàn làm việc, tủ, kệ ...

Ưu điểm của ván ép MFC

  • Giá tốt
  • Màu sắc phong phú và đa dạng

Có hai loại ván MFC: MFC thường và MFC lõi xanh. MFC Lõi Xanh bổ sung khả năng chống thấm nước cực tốt, chống ẩm mốc và hút nước thấp ở những không gian thường xuyên tiếp xúc với nước.

Ván ép MDF lõi xanh có nên dùng làm tủ bếp không?

Nhược điểm của ván MFC

Nhược điểm của gỗ MFC là cốt gỗ không mịn nên khó cho ra những sản phẩm có độ chính xác cao và đẹp. Nó cũng làm cho việc cắt may và tạo kiểu dáng của sản phẩm tốn nhiều công sức hơn bình thường.

Đại lý bán ván MDF lõi xanh giá rẻ tại Đà Nẵng

Đối với loại ván MDF lõi xanh rất được ưa chuộng, hầu hết các đại lý ván ép Đà Nẵng đều có kinh doanh loại ván này. Bạn có thể tìm đến 1 trong các địa chỉ sau để tham khảo cụ thể:

Đại lý ván ép Túy Hoa Đà Nẵng

Đại lý ván ép Túy Hoa Đà Nẵng là nhà phân phối độc quyền gỗ công nghiệp Minh Long. Tại đây, bạn có thể tùy thích chọn loại ván phủ phim phù hợp theo nhu cầu của mình với mức giá tốt. Đại lý Túy Hoa có trụ sở chính tại 1199 Ngô Quyền, Sơn Trà, Đà Nẵng.

Ván ép MDF lõi xanh có nên dùng làm tủ bếp không?

Hiện đại lý Túy Hoa có cung cấp các loại ván gỗ công nghiệp như: Ván MDF, Ván HDF, Ván MFC, Ván OKAL, Ván sàn, Ván coppha, Ván phủ phim, Ván dăm định hướng OSB, Ván gỗ ghép phủ Veneer, Ván ép phủ Melamine, Ván ép phủ Laminates, Ván ép phủ Acrylic,…

Ngoài ra, đại lý này còn có nhiều cam kết bán hàng như: Sản phẩm chất lượng, bền đẹp, khả năng chống ẩm tốt, khả năng chống cong vênh tốt, khả năng chống mối mọt hiệu quả, đặc biệt đa dạng về kiểu dáng mẫu mã và màu sắc,…

Là top 1 đại lý cung cấp ván MDF tại Đà Nẵng. Đại lý Túy Hoa còn có các chính sách hỗ trợ thiết thực cho khách hàng như: Cam kết phân phối sản phẩm chính hãng chất lượng cao, cam kết luôn là giá tại xưởng, nhiều khuyến mãi giảm giá hỗ trợ khách hàng và đối tác,...

Với mong muốn có được sản phẩm ván phủ phim chất lượng cao giá rẻ. Bạn có thể liên hệ đại lý Túy Hoa để được tư vấn hỗ trợ theo địa chỉ.

Địa chỉ: 1199 Ngô Quyền, An Hải Đông, Sơn Trà, Đà Nẵng

Email: tuyhoacompany@gmail.com

Website: https://gotuyhoa.com.vn/

Đại lý ván ép Hân Hùng Phát

Đại lý ván ép Hân Hùng Phát có showroom tại 57 Hoàng Thị Loan, Liên Chiểu, Đà Nẵng. Là địa chỉ cung cấp nhiều loại ván phủ phim chất lượng cao. Tại đây, bạn sẽ được tư vấn lựa chọn loại ván phủ phim phù hợp theo nhu cầu và khả năng tài chính của mình.

Đại lý này cũng cung cấp dịch vụ thiết kế và thi công cho nhiều công trình sử dụng ván ép. Sản phẩm có giá thành hợp lý và được bán kèm theo các phụ kiện lắp ráp khác. Các sản phẩm chủ lực do đại lý cung cấp như: Ván MDF, ván phủ phim, ván MFC, ván lạng, ván dăm, ván ép veneer chống ẩm, ván ép gỗ sợi,... Nếu bạn muốn chọn địa chỉ bán ván MDF giá rẻ tại Đà Nẵng thì có thể lựa chọn đại lý ván ép Hàn Hưng Phát theo địa chỉ:

Địa chỉ: 51 Lê Độ, Chính Gián, Thanh Khê, Đà Nẵng

Email: Đang cập nhật

Website: Đang cập nhật

Ván ép MDF lõi xanh có nên dùng làm tủ bếp không?

Chính vì nhiều ưu điểm mà ván ép gỗ công nghiệp nói chung rất được ưa chuộng trong ngành xây dựng và gia công sản phẩm nội thất, đặc biệt là tủ bếp. Để tăng khả năng chống ẩm cho các sản phẩm tủ bếp, ván MDF lõi xanh chính là sự lựa chọn hàng đầu của người dùng bởi những đặc tính ưu việt rất thích hợp của nó mang lại.

Có thể nói, sử dụng ván ép MDF lõi xanh để làm tủ bếp là lựa chọn chính xác của bạn!