399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Đánh giá
  • Turbo trong điều hòa là gì? Cách chỉnh nút Turbo trên remote máy lạnh

Turbo trong điều hòa là gì? Cách chỉnh nút Turbo trên remote máy lạnh

Đa số các mẫu điều hòa không khí hiện nay đều được tích hợp chế độ Turbo nhằm mang đến cảm giác sảng khoái, dễ chịu ngay tức thì cho người sử dụng vào ngày khắc nghiệt. Tuy vậy, không phải ai cũng nắm rõ Turbo trong điều hòa là gì, công dụng và cách chỉnh nút Turbo trên remote.

Mục lục

1. Khái niệm

2. Chức năng

3. Cách chỉnh

4. Khi nào sử dụng

5. Chế độ làm lạnh tương tự Turbo

Turbo trong điều hòa là gì?

Turbo trong điều hòa là gì? Cách chỉnh nút Turbo trên remote máy lạnh

Turbo trong điều hòa là chế độ làm lạnh phòng thần tốc. Khi nhấn nút Turbo trên điều khiển, máy nén sẽ hoạt động công suất tối đa giúp nhiệt độ trong phòng giảm nhanh đến nhiệt độ cài đặt từ trong vòng 20 – 30 phút. Sau đó máy sẽ quay lại chế độ bình thường để tiết kiệm điện, tránh tình trạng quá tải làm hư hỏng thiết bị.

Chức năng

Chức năng Turbo của điều hòa là giảm nhiệt độ trong thời gian ngắn nhất, nhờ thế người dùng tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ, thoải mái. Nếu không có nó, người dùng cần đợi khá lâu để thiết bị làm lạnh không khí trong phòng.

Cách chỉnh

Turbo trong điều hòa là gì? Cách chỉnh nút Turbo trên remote máy lạnh

Để chỉnh nút turbo trên remote máy lạnh, cần thực hiện các bước sau:

Bước 1. Khởi động máy.

Bước 2. Nhấn phím Power đồ mót.

Bước 3. Cài chế độ hoạt động theo nhu cầu.

Bước 4. Nhấn nút Turbo trên remote. Lúc này, máy sẽ hoạt động ở tốc độ quạt tự động và tự điều chỉnh nhiệt độ theo mức nhiệt hiện tại trong phòng.

Bước 5. Máy tự động vận hành chế độ Turbo trong 30 phút, sau đó chạy theo chế độ cuối cùng. Nếu Dry/Fan được xài cuối thì máy sẽ hoạt động chế độ Auto.

Khi nào sử dụng

Nên sử dụng chế độ Turbo ở điều hòa khi:

1. Bạn vừa bật máy lạnh

2. Vào những ngày thời tiết nóng oi bức

3. Nhiệt độ phòng tăng cao hoặc khi không có nhiều người

Lưu ý: Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý không nên lạm dụng chế độ này liên tục bởi nó gây lãng phí điện năng tiêu thụ cũng như làm giảm tuổi thọ thiết bị.

Chế độ làm lạnh tương tự Turbo

Ở một số hãng, chế độ làm lạnh Turbo điều hòa sẽ được thay đổi bằng các tên gọi khác nhưng tính năng của chúng đều giống nhau như Hi Power hoặc Powerful.

Turbo trong điều hòa là gì? Cách chỉnh nút Turbo trên remote máy lạnh

Powerful

Khi khởi động, máy nén sẽ tăng tốc độ quạt lên 10% nhằm làm mát, chế độ này duy trì khoảng 15 phút sau đó máy hoạt động về chế độ bình thường.

Hi Power

Khi bật, dù trên màn hình điều khiển vẫn hiển thị nhiệt độ được cài đặt nhưng máy tự động hiểu rằng sẽ giảm thấp hơn nhiệt độ được cài đặt 3 độ C. Trong trường hợp nhiệt độ phòng lớn hơn nhiệt độ được cài đặt là 3,5 độ C, cánh đảo gió sẽ hướng xuống và quạt hoạt động với tốc độ tối đa đến khi nhiệt độ mục tiêu đã đạt được, máy sẽ trở về chế độ hoạt động bình thường.

Những câu hỏi thường gặp

1. Chế độ Turbo trên máy lạnh dùng sưởi ấm được không?

Chế độ Turbo trên máy lạnh dùng được cả sưởi ấm. Ở những dòng điều hòa 2 chiều, khi cài đặt sưởi ấm và nhấn Turbo, nhiệt độ phòng sẽ được làm ấm nhanh.

2. Điều hòa thương hiệu nào có chế độ Turbo?

Hiện nay chế độ Turbo máy lạnh đều có trên sản phẩm đến từ các thương hiệu nổi tiếng như SK Sumikura, Electrolux, Panasonic, Samsung, Daikin, Sharp…

3. Chế độ Turbo tiêu tốn nhiều năng lượng không?

Câu trả lời là có, Turbo trên điều hòa không khí thường gây tiêu tốn nhiều năng lượng hơn so với các chế độ thường do máy nén hoạt động hết công suất.