399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Tư vấn
  • Cách chọn khóa học tiếng Anh online phù hợp cho người đi làm

Cách chọn khóa học tiếng Anh online phù hợp cho người đi làm

Cách chọn khóa học tiếng anh online cho người đi làm bao gồm xem xét nội dung khóa học, giáo viên giảng dạy, phương pháp dạy học… và nhiều cách khác phù hợp nhu cầu, mục đích mỗi học viên.

Vì sao người đi làm nên học tiếng Anh online

Các khóa học tiếng Anh online

Cách chọn khóa học phù hợp

Ngày nay các khóa học tiếng anh online cho người đi làm ngày càng đa dạng để phù hợp với nhiều đối tượng, công việc khác nhau như học 1 1, giao tiếp, thuyết trình…. Việc chọn khóa học có thể khó khăn, nhưng đừng quá lo lắng bài viết này cung cấp lời khuyên giúp bạn đưa ra sự lựa chọn đúng đắn.

Vì sao người đi làm nên học tiếng Anh online

Người đi làm lựa chọn học tiếng Anh online mang đến nhiều lợi ích gồm linh hoạt thời gian địa điểm, học nhiều chủ đề đa dạng, người giáo viên quan tâm… Thay vì đến học trực tiếp tại trung tâm các khóa Anh văn online mang lại nhiều lợi ích:

Cách chọn khóa học tiếng Anh online phù hợp cho người đi làm

Linh hoạt về thời gian

Trong khi các khóa học truyền thống luôn có thời khóa biểu cố định gây khó khăn với những người có lịch trình bận rộn, thường xuyên chịu sự thay đổi chi phối của công việc thì học online tiếng Anh cho phép người đi làm chọn thời gian linh hoạt phù hợp mà không làm ảnh hưởng đến công việc hay lịch trình cá nhân.

Có thể học bất cứ đâu

Tham gia các khóa học tiếng Anh online còn giúp người đi làm linh hoạt về không gian học. Các học viên có thể học bất cứ địa điểm nào tùy thuộc vào sở thích của mình chẳng hạn như trong văn phòng công ty (vào thời gian rảnh), tại quán cà phê hay thậm chí ngôi nhà của mình miễn sao kết nối được với mạng internet mà không cần phải đi lại bất tiện hoặc quá xa đến trung tâm Anh Ngữ nơi đăng ký.

Học nhiều chủ đề đa dạng

Trong khi một số trung tâm thường áp đặt vào các chủ đề cố định không hấp dẫn thì khóa học tiếng Anh cho người đi làm trực tuyến lại tạo được nhiều chủ đề đa dạng, phong phú liên quan đến cuộc sống hằng ngày hay thậm chí là công việc của học viên. Điều này giúp học viên cảm thấy có hứng thú trong quá trình học, không quá bị nhàm chán từ đó hiệu quả đạt được tốt hơn rất nhiều.

Các khóa học online tiếng Anh cho người đi làm

Các khóa học online tiếng Anh phổ biến cho người đi làm gồm học 1 kèm 1, tiếng anh giao tiếp, học với người nước ngoài hoặc cho những người mất gốc… Các khóa học này được thiết kế phù hợp với mong muốn của mỗi học viên.

Học tiếng anh giao tiếp online cho người đi làm

Học tiếng Anh giao tiếp online cho người đi làm là hình thức học Anh Văn mà ở đó học viên sẽ được dạy chú tâm vào phần từ vựng, ngữ pháp, đối đáp để nâng cao khả năng giao tiếp của học viên trong môi trường làm việc của mình khi trò chuyện, thuyết trình, tham gia các cuộc họp, lắng nghe điện thoại…

Sau khi hoàn thành khóa học tiếng Anh giao tiếp online, học viên tự tin giao tiếp với đồng nghiệp, cấp trên, khách hàng, đối tác hay thậm chí người bản ngữ.

Khóa học tiếng anh online 1 kèm 1

Khóa học tiếng Anh online 1 kèm 1 là một hình thức học tiếng Anh qua internet mà một học viên được dạy bởi một giáo viên một cách riêng tư. Khi tham gia khóa học, học viên nhận được sự quan tâm chi tiết của giáo viên và học theo chương trình học được xây dựng phù hợp mục đích, khả năng của mình.

Học tiếng anh online cho người mất gốc

Khóa học tiếng Anh online cho người mất gốc giúp người đi làm xây dựng kiến thức ngay từ con số 0. Khóa học này phù hợp với đối tượng bị mất căn bản ngay từ ban đầu, giáo viên sẽ dạy từ cơ bản và tiến triển lên từng cấp độ.

Cách chọn khóa học tiếng Anh online cho người đi làm

Cách chọn khóa học tiếng Anh online cho người đi làm tùy thuộc tình huống cụ thể gồm nội dung khóa học, người trực tiếp dạy, phương pháp hay lịch học đảm bảo phù hợp với nhu cầu, mục đích, trình độ của mỗi học viên.

Cách chọn khóa học tiếng Anh online phù hợp cho người đi làm

Nội dung khóa học

Trước khi quyết định 1 khóa học tiếng Anh online phù hợp với bản thân mình, điều đầu tiên là phải tìm hiểu những nội dung trong khóa học đó.

Hiện nay có nhiều khóa tiếng anh cho người đi làm online khác nhau và nội dung nó không tương đương với nhau, các khóa chuyên về giao tiếp, thuyết trình, đàm phán sẽ khác so với những khóa luyện thi IELTS hay TOEIC. Vì thế việc tìm hiểu nhu cầu và xác định khóa học phù hợp là rất quan trọng để bạn đạt được điều mình muốn. Nếu không xác định với khóa nào phù hợp, để tránh mất nhiều thời gian cũng như tiền bạc thì cách tốt nhất hãy nhờ đến sự tư vấn của các trung tâm.

Số lượng học viên

Các khóa học tiếng Anh cho người đi làm trực tuyến thường có quy mô nhỏ, với từ 1 đến 2, hoặc thậm chí 3 hoặc 4 người. Một số trung tâm có thể tổ chức khóa học cho một nhóm lớn từ 7 đến 10 người. Tuy nhiên, theo khuyến nghị, việc học tiếng Anh trực tuyến thường đòi hỏi sự tập trung cao, vì vậy việc tham gia khóa học tiếng Anh online 1 kèm 1 thường được đề xuất là một lựa chọn tuyệt vời.

Chọn chương trình học tiếng anh online cho người đi làm chỉ có một giáo viên và một học viên, bạn sẽ được tập trung tối đa và có cơ hội đặt ra những câu hỏi riêng của mình. Tại đó, bạn có thể tự tin thể hiện ý kiến mà không cảm thấy bất an trước sự hiện diện của các học viên khác. Giáo viên cũng sẽ tập trung hơn và có thể sửa sai về vốn từ vựng, cách phát âm cho bạn một cách chi tiết hơn.

Giáo viên giảng dạy

Không ít học viên có tư tưởng sính ngoại, họ thích việc học với các giáo viên bản ngữ bởi theo quan niệm, những đối tượng này thường có phát âm chuẩn hơn. Tuy nhiên điều đó không hẳn là đúng, bởi nếu bạn là một người mới và mất gốc tiếng Anh từ đầu, thì việc hiểu giáo viên bản ngữ sẽ rất khó khăn, họ cũng không thể hướng dẫn cụ thể hay giúp đỡ bạn nếu bạn có những trở ngại trong quá trình học.

Vì thế hãy lớp học tiếng anh online cho người đi làm với giáo viên phù hợp. Điều này sẽ giúp bạn được hướng dẫn một cách tận tình. Sự chia sẻ và thấu hiểu về những khó khăn cũng sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả cao trong khóa học.

Có lịch học linh hoạt

Việc vừa làm vừa học không phải là khó khăn nhưng cũng chẳng phải dễ dàng. Đôi khi bạn không tránh khỏi việc bận         vào những lịch học của bạn. Nếu chọn phải trung tâm không đưa ra lịch học linh hoạt thì bạn có thể không theo kịp tiến độ sau khi nghỉ từ 1 – 2 ngày, thậm chí dẫn đến chán nản và bỏ giữa chừng.

Do vậy lời khuyên hữu ích dành cho bạn là hãy chọn những nơi có lịch trình linh hoạt hơn. Nghĩa là dù bạn bận đột xuất trúng phải lịch học của bạn thì bạn vẫn có thể học bù vào ngày hôm sau và không làm ảnh hưởng đến tiến độ của bạn.

Phương pháp giảng dạy

Bạn cũng nên cân nhắc đến phương pháp giảng dạy khi tìm kiếm các khóa học tiếng Anh online. Bởi mỗi khóa học, giáo viên sẽ có những phương pháp giảng dạy riêng biệt để phù hợp, đáp ứng với từng đối tượng học viên khác nhau.

Đối với các khóa học tiếng anh trực tuyến cho người đi làm bị mất gốc, giáo viên cần phải biên soạn giáo án và phương pháp hấp dẫn để nâng cao kiến thức từ đầu của họ. Hay các khóa tiếng anh giao tiếp online thì giáo viên chú ý với thực tập phản xạ của học viên… Dĩ nhiên bạn không thể nào tham gia hết tất cả các khóa học và vì thế cần tìm hiểu đâu là phương pháp sẽ phù hợp với mình nhất.

Lộ trình cho khóa học

Khi lựa chọn học anh văn online cho người đi làm, đừng quên về lộ trình cho các khóa học của bạn. Lộ trình học và những cam kết từ đầu sẽ giúp bạn nắm được mình sẽ học trong bao lâu, sau khóa học đạt được những gì.

Mặc dù lộ trình chỉ là 1 yếu tố nhỏ quyết định tới kết quả học tập, phần lớn là do học viên tuy nhiên thay vì chọn trung tâm chẳng đưa ra lộ trình gì thì với 1 trung tâm có lộ trình rõ ràng sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin hơn khi quyết định tham gia.